Cô nàng làm chiếc bánh biển xanh khiến CĐM mắt chữ O mồm chữ A

Google News

Chiếc bánh kem hình bãi biển do chị Kim Loan thực hiện được dân mạng thích thú, dành nhiều lời khen ngợi bởi trông vô cùng sinh động, chân thật và đẹp rực rỡ.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A

Chiếc bánh "biển xanh, cát vàng" gây xôn xao cộng đồng mạng. (Ảnh: NVCC)

Mới đây, trên nhóm Yêu bếp, bài viết chia sẻ hình ảnh chiếc bánh kem của tài khoản Facebook Zalan Nguyen nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Bài viết nhận về gần 30 nghìn lượt like, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Mọi người đều ngỡ ngàng bởi chiếc bánh trông như một kiệt tác nghệ thuật.

Chiếc bánh tuyệt vời trên của chị Nguyễn Võ Kim Loan, 30 tuổi, sinh sống tại huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang. Trước kia, chị Kim Loan làm việc trong lĩnh vực truyền thông. Tuy nhiên, hiện tại, chị quyết định chuyển công việc sang hướng khác không kém phần độc đáo, sáng tạo, đó là chế tạo những chiếc bánh lạ mắt. Chị Kim Loan đã triển khai một kênh Youtube chia sẻ công thức, kinh nghiệm làm bánh tới mọi người.

Nhiều người cho rằng khi ngắm chiếc bánh giúp họ có cảm giác phấn chấn, sảng khoái, giống như đang đứng trước mặt biển sóng vỗ rì rào. Chiếc bánh hình chữ nhật, có kích thước 30*22cm, mô phỏng hình ảnh bãi biển nhiệt đới.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A-Hinh-2

Phần nước biển trong xanh, trông thật đẹp mắt.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A-Hinh-3

Mọi thứ trên chiếc bánh độc đáo này đều có thể ăn được.

Bánh có những rặng dừa xanh mát, có nước biển trong xanh, bãi cát vàng trải dài, đàn cá tung tăng cùng những mỏm đá, rặng san hô, viên sỏi nhỏ. Mọi thứ trên bánh đều ăn được, đây có lẽ là điều khiến nhiều người bật cười thích thú.

Chị Kim Loan sinh ra và lớn lên tại miền biển nên bãi biển thơ mộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh mát đã in sâu vào tiềm thức của chị. Từ lâu, chị luôn hứng thú với những chiếc bánh tạo hình hòn đảo ngộ nghĩnh và ấp ủ một ngày nào đó sẽ làm chiếc bánh cho riêng mình. Gần đây, tình cờ, một người bạn chia sẻ về chiếc cheese cake với phần mặt bánh có màu xanh ngọc long lanh khiến cô gái trẻ quyết định chế tạo bánh “biển xanh, cát vàng” vào dịp sinh nhật của mình.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A-Hinh-4

Chị Kim Loan "trồng cây" trên bánh khiến dân mạng thích thú.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A-Hinh-5

Nước biển trong veo, nhìn thấy được các mỏm đá, những gợn sóng lăn tăn.

Cô nàng xinh đẹp, khéo tay Kim Loan chia sẻ: “Tôi không phải là người làm bánh chuyên nghiệp nên mất một tuần để lên mạng học và tham khảo cách làm bánh. Sau đó, tôi tự điều chỉnh 2 công thức sao cho phù hợp với chiếc bánh của mình. Chiếc bánh này là sự kết hợp giữa bánh gato và bánh cheese cake nên khá mới lạ. Thay vì tạo hình bánh tròn thì tôi chọn hình chữ nhật, tôi muốn chiếc bánh giống như một bãi biển tươi đẹp trải dài”.

“Công đoạn khó nhất làm phần nước biển xanh. Tôi muốn nước biển phải sinh động, long lanh như thật, có độ đậm nhạt nên đã đổ hai lớp thạch gelatin riêng biệt. Gelatin dễ tan chảy khi ở nhiệt độ cao nên cần đợi nước nguội bớt mới làm được. Lần đầu làm nên bản thân mắc khá nhiều lỗi, tôi làm cheese cake vì nghĩ chỉ cần một lớp bánh mỏng nên đã bỏ qua phần lót bánh vụn quy bên dưới. Kết quả là lớp nền khá trơn, không vững nên đã làm nứt mặt nước biển phía trên. Rất may mắn là bánh đã liền lại sau khi tôi đổ thêm gelatin nóng vào rồi vẽ lại những gợn sóng biển. Đó là lý do khi làm bánh, bạn cần tìm hiểu kỹ tính chất của nguyên liệu. Điều này giúp các bạn tránh được những trường hợp xấu xảy ra”, chị Kim Loan cho biết.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A-Hinh-6

Cận cảnh từng chi tiết nhỏ trên chiếc bánh.

Chiếc bánh “biển xanh, nắng vàng” gồm bốn phần: Phần bánh bông lan, phần thạch làm nước biển, phần đáy biển và phần trang trí. Một số nguyên liệu cơ bản gồm: Cốt bánh bông lan, kem socola, nước dừa tươi, gelatin, các loại siro…

Phần bánh bông lan gồm các nguyên liệu như: Trứng gà, bột mì số 8, bột bắp, dầu ăn, bơ, sữa tươi không đường, muối, vani, cream of tartar. Sau đó, chị Kim Loan nướng bánh ở nhiệt độ 145 độ C trong khoảng 60 phút.

Lớp đầu tiên ở phần thạch nước biển, chị Kim Loan dùng 60g nước dừa tươi pha với 18g gelatin. Sau đóm nấu sôi 300g nước dừa tươi, 40g đường cho tiếp vào gelatin đến khi tan hết. Chia làm ba phần bằng nhau rồi pha theo thứ tự đậm nhạt. Lớp thứ hai cũng tương tự như vậy để tạo độ long lanh cho mặt nước biển. Thêm một vài giọt nước cốt chanh để tạo vị chua chua, thơm ngọt.

Phần đáy biển được chị chọn công thức làm cheese cake chanh dây: 90g cream cheese, 30g đường, 4g gelatin, 75g whipping cream, 50g nước chanh dây. Lưu ý, phần này cần thêm lớp vụn bánh quy ở dưới bởi lớp nền khá trơn.

Phần trang trí gồm: 50g socola trắng, 100g socola đen, 100g vụn bánh quy, màu xanh siro thực phẩm và màu gel trắng, wafer paper, màu thực phẩm. Thân cây dừa nhỏ được làm từ cọng mỳ Ý luộc chín rồi đem sấy khô.

Nhận được sự quan tâm, tình cảm quý mến từ dân mạng, chị Kim Loan khá bất ngờ và vô cùng hạnh phúc. Những lời khen, lời động viên là nguồn động lực lớn lao, giúp chị vững bước cố gắng hơn.

Co nang lam chiec banh bien xanh khien CDM mat chu O mom chu A-Hinh-7

Chủ nhân của chiếc bánh độc đáo là cô gái xinh đẹp, duyên dáng.

“Ngoài ra, một số bạn gọi tôi là “siêu nhân” khiến bản thân có chút áp lực. Tôi chỉ là một cô gái bình thường với niềm đam mê làm bánh. Tôi làm được thì các bạn cũng làm được, hãy tin vào điều đó!”, cô gái trẻ bật cười tâm sự.

Chị Kim Loan cũng chia sẻ dự định công việc sắp tới sẽ tập trung vào công việc làm bánh và phát triển kênh Youtube riêng. Chị sẽ cố gắng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm để chế tạo những chiếc bánh đẹp mắt hơn. Công việc trước tiên là đáp ứng niềm đam mê, yêu thích của bản thân, kế đến là chia sẻ đam mê tuyệt vời ấy đến với mọi người.

Theo Ứng Hà Chi/ Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)