Cô gái bị bắt vì thản nhiên mặc váy ngắn đi bộ ở Saudi Arabia

Google News

Sau khi đăng clip đi dạo tại khu di tích lịch sử ở Saudi Arabia, một cô gái liền bị cảnh sát địa phương tạm giữ để điều tra, do không tuân thủ quy định về trang phục.

Nữ người mẫu có tên Khulood mới đây bị bắt chỉ bởi một clip 5 giây đăng lên mạng xã hội Snapchat.
Tờ báo địa phương Okaz cho hay Khulood phải đối mặt với cảnh sát vì mặc áo crop top, chân váy ngắn và mang giày thể thao khi đi dạo tại di tích lịch sử ở làng cổ Ushaiager, Saudi Arabia.
Co gai bi bat vi than nhien mac vay ngan di bo o Saudi Arabia
 Khulood bị bắt do mặc trang phục không đúng quy định khi đến thăm làng Ushaiager. Ảnh cắt từ clip.
Theo quy định về trang phục của đất nước này, phụ nữ (cả người địa phương và khách nước ngoài) cần mặc áo choàng dài, màu đen (hay còn gọi là abaya). Bên cạnh đó, họ cũng đội khăn trùm đầu hoặc khăn che kín mặt, chỉ hở mắt. Các quan chức đến thăm Saudi Arabia có thể được đặc cách, theo Daily Mail.
Không những thế, ngôi làng Ushaiager còn là quê hương của những bộ tộc, gia đình bảo thủ nhất quốc gia hồi giáo này.
Do đó, hành động của Khulood khiến nhiều người tức giận. Ai đó đã báo cảnh sát sau khi xem clip của nữ người mẫu.
"Những người không tôn trọng luật lệ địa phương không xứng đáng được sống ở đó", "Những gì cô ấy làm không phải là tự do cá nhân. Rõ ràng cô đang kích động mọi người và chống lại những quy tắc, chuẩn mực của đất nước. Cô ta phải bị trừng phạt vì hành động này"... là một số ý kiến của dân mạng sau khi xem đoạn video.
Co gai bi bat vi than nhien mac vay ngan di bo o Saudi Arabia-Hinh-2
Abaya là trang phục truyền thống của phụ nữ Saudi Arabia. Ảnh: Quora.
Tuy nhiên, một số người đã lên tiếng bảo vệ Khulood, khen ngợi cách cô thể hiện tinh thần thư thái, tự do khi đi dạo quanh địa điểm lịch sử bất chấp mọi lời chỉ trích. Bên cạnh đó, họ cũng cho rằng mọi người không nên làm quá vấn đề này.
"Tại sao mọi chuyện lại phiền phức thế nhỉ? Bạn chẳng quan tâm đến những thảm họa trên thế giới mà lại dễ dàng bị thu hút bởi một cô gái không mặc abaya?", một bạn trẻ bình luận.
Phản đối ý kiến trên, Ibrahim al-Munayif - nhà văn người Saudi Arabia, có hơn 41.000 người theo dõi trên Twitter - chia sẻ trên trang cá nhân rằng dung thứ cho những người vi phạm luật lệ sẽ dẫn đến sự hỗn loạn.
"Chúng ta luôn yêu cầu mọi người tôn trọng quy định của đất nước mình đặt chân đến nên cũng phải tôn trọng luật tại quốc gia này", Ibrahim al-Munayif viết.
Okaz cho hay người đứng đầu và cảnh sát ở làng Ushaiager đang điều tra, xử lý hành động của nữ người mẫu.
Theo Telegraph, người thừa kế ngai vàng của Saudi Arabia - Thái tử Mohammed bin Salman (30 tuổi) - đã và đang phát triển nhiều hoạt động giải trí để động viên thế hệ trẻ, bởi hơn nửa dân số của quốc gia này dưới 25 tuổi.
Tuy nhiên, những quy tắc nghiêm ngặt về phân biệt giới tính cũng như nhiều trào lưu của phái nữ vẫn được giữ nguyên.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)