Cô dâu lên Facebook mời cưới bị bạn bè quay lưng

Google News

Một cô dâu sinh năm 1996 phải trả giá đắt bởi hành động thiếu tôn trọng khách mời đám cưới. Qua đó giới trẻ rút ra nhiều bài học về thói quen lạm dụng mạng xã hội.

Việc mời bạn bè, người thân đến dự đám cưới tưởng như là việc làm đơn giản nhưng vẫn luôn tồn tại nhiều khúc mắc. Đặc biệt với các bạn trẻ, họ thường bỏ qua những nghi lễ tối thiểu và từ đó phát sinh nhiều “tai nạn” ngoài dự kiến. Câu chuyện của một cô dâu sinh năm 1996 dưới đây là ví dụ.

Co dau len Facebook moi cuoi bi ban be quay lung

Cô dâu mời đám cưới qua mạng đã phải nhận bài học đắt giá

Kết hôn là sự kiện vô cùng trọng đại của đời người. Bởi vậy lễ thành hôn dưới sự chứng kiến của họ hàng, bạn bè, người thân cũng quan trọng không kém việc đăng ký về mặt pháp lý. Thậm chí nhiều nơi còn muốn nhân dịp “nhà có hỷ” để thể hiện sự hiếu khách cũng như tình cảm với bà con họ hàng.

Tuy nhiên, để thuyết phục được quan khách đến dự đám cưới không phải việc dễ dàng. Giới trẻ hiện nay đang có xu hướng tối giản hình thức đưa thiếp mời. Không ít cặp cô dâu chú rể đã gửi lời mời thông qua mạng xã hội để giảm tải việc đi đến tận nơi, trao thiếp tận tay cho bạn bè. Theo góc độ nào đó, việc làm này có thể thông cảm, nhưng cũng phải tùy theo từng mối quan hệ, cũng như tính cách của người nhận thiếp.

Hình thức thông báo, đưa lời mời qua mạng xã hội đã rất nhạy cảm. Hơn nữa từng câu chữ trên đó cũng phải rất thận trọng bởi làm sao để người được mời cảm nhận sự tôn trọng và thông cảm được cho gia chủ. Trường hợp của cô dâu “U96” dưới đây thì không thể bào chữa bởi bất kỳ lý do nào.

Một bài đăng đã chụp lại nguyên văn lời mời của cô dâu vào nhóm bạn bè trên mạng xã hội. Theo nội dung bài đăng, cô dâu lấy lý do “hơi bận” nên không thể mời riêng từng người. Thêm nữa, thời gian mời cũng rất gấp gáp. 9h sáng thứ Bảy, lễ ăn hỏi đã diễn ra nhưng tận sáng thứ 6 cô dâu mới thông báo cho các bạn. Thêm nữa, không chỉ mời đến dự lễ, ăn cỗ, cô gái này cũng không quên nhờ vả các bạn bưng mâm, tiếp khách hộ.

“Các bạn ơi, sáng mai (thứ 7) 9h sáng t hỏi, mời các bạn đến nhà t chơi, ăn cỗ chiều lấy sức bưng mâm tiếp khách hộ t, sáng chủ nhât cũng qua sớm để chuẩn bị hộ t nhé, xin lỗi các bạn vì t hơi bận không mời riêng từng người được. Mong U96 thông cảm”, lời mời của cô dâu trong nhóm.

Đáp lại lời mời có phần vô trách nhiệm này, nhóm bạn kể trên không hề hào hứng. Theo như dòng trạng thái tiếp theo của cô dâu, có vẻ như buổi ăn hỏi hôm đó đã “ế cỗ”. “Đến đi các bạn ơi, please”, cô dâu đăng bài năn nỉ trong nhóm.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng xã hội, cộng đồng mạng đa phần đều lên tiếng chê trách cách ứng xử của cô gái. “Mời đám cưới mà như kiểu cho có ý, đi ăn cỗ thì phải mời tử tế chứ”, “Cô dâu mời online, quan khách cũng đến dự online luôn”, “Tôi không bao giờ đến dự nếu gia chủ mời kiểu này, cảm thấy mình không được tôn trọng”, “Lời chào cao hơn mâm cỗ đấy, thời buổi bây giờ có ai thiếu ăn đâu, mời kiểu đấy ai người ta đến”.

Bên cạnh đó cũng có một số ít tỏ ra thông cảm cho cô dâu. “Có thể cô dâu tính cách hơi đơn giản nên nghĩ mọi người cũng không câu nệ. Nếu là tôi thì vẫn đến, sự kiện quan trọng cả đời bạn ấy mà”, “Hy vọng các bạn trẻ đừng lạm dụng mạng xã hội, cô gái 25 tuổi vẫn hơi thiếu kinh nghiệm sống”.

Theo Huyền Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)