Chủ “quán của Thời Thanh Xuân” tại Đà Lạt khóc lóc bị trộm cậy thùng lấy hết tiền

Google News

(Kiến Thức) - ''Quán không muốn báo công an. Quán không muốn lắp camera ơi hỡi người ơi!'', đó là những gì mà chủ ''Quán của Thời Thanh Xuân'' buồn bã chia sẻ trên fanpage của mình.

Giữa thật nhiều điểm đến thú vị, thu hút khách du lịch dọc mảnh đất hình chữ S, Đà Lạt vẫn là chốn thơ mộng dành cho những kẻ hay mơ bởi vùng đất này ẩn chứa thật nhiều sự tử tế. Thế nhưng, xuyên suốt vài câu chuyện tình hay sự ấm áp của lòng người, thi thoảng cư dân mạng vẫn thoáng chút buồn về mấy điều chẳng vui vẻ.
Chu “quan cua Thoi Thanh Xuan” tai Da Lat khoc loc bi trom cay thung lay het tien
Một góc nhỏ của Quán của Thời Thanh Xuân
''Quán của Thời Thanh Xuân'' nằm trên đường Triệu Việt Vương, Đà Lạt là một dự án doanh nghiệp xã hội mang tính nhân văn, giúp cho những bạn trẻ khiếm thính, khiếm thị. 
Quán còn đặt hẳn một chiếc thùng gỗ nhỏ để sau khi khách đã thưởng trà xong thì tùy tâm bỏ tiền vào đó chứ nhân viên không đặt nặng thanh toán như những chỗ bình thường khác. Từ không gian đến con người, tất thảy đều khiến nhiều người yêu mến từ tận sâu trái tim.
Quán nổi tiếng trên mạng xã hội với bức ảnh đề tấm biển dễ thương: ''Hôm nay cả Nhà cùng nhau về quê. Nếu bạn ghé quán cứ vào ngồi chơi nha! Nếu bạn muốn mua gì cứ tự lấy nhé. Giá tiền đều có hết rồi. Có 1 thùng gỗ trước căn bếp nhỏ bạn để tiền vào đấy nha''. khiến khách tới đây luôn cảm thấy thật ấp áp, gần gũi như tại chính ngôi nhà của mình vậy.
Chu “quan cua Thoi Thanh Xuan” tai Da Lat khoc loc bi trom cay thung lay het tien-Hinh-2
 Tấm bảng với nội dung dễ thương của Quán khiến ai đọc cũng cảm
thấy ấm lòng
Có lúc cả chủ quán lẫn các bạn phục vụ đều ra ngoài, nhưng quán vẫn mở cửa, ai tới cứ việc vào bếp pha trà, ngồi chơi và bỏ tiền vào hộp trước khi ra về.
Tuy nhiên mới đây, Quán của Thời Thanh Xuân bị trộm và được chủ quán thông báo trên MXH. Cụ thể, thùng tiền tip của quán đã bị kẻ trộm vào đập thùng, lấy hết sạch khiến mọi người hoang mang.
Chu “quan cua Thoi Thanh Xuan” tai Da Lat khoc loc bi trom cay thung lay het tien-Hinh-3
Chiếc thùng đã bị kẻ trộm cạy lấy đi hết số tiền bên trong 
Trên fanpage Quán của Thanh Xuân sau khi bị trộm có viết:
''Buồn ghê ha!
Ai đó đã đến Quán, cậy thùng, lấy tiền, thêm dăm ba món đồ, cả hũ muối tôm nữa.
Buồn ghê ha!
Chả ai đang sống trong sung túc, đầy đủ mà làm việc này. Chắc cuộc sống của người đang gặp khó khăn, có vấn đề. Mong là số tiền người lấy đi có thể giúp người giải quyết được rắc rối nào đó. Còn nếu không phải là như vậy, thì việc người không kiểm soát được lòng tham của người sẽ khiến người day dứt trong khoảng thời gian không ngắn. Quán sẽ thấy thương người lắm.
Buồn ghê ha! Quán được dựng nên, được nuôi dưỡng bằng lòng tử tế của tất cả những Thanh Xuân đến đây. Và Quán chỉ muốn sống bằng lòng tử tế ấy, nhân đôi lên, và lan rộng thêm. Để nơi có chúng ta - là nơi đáng sống.
Quán không muốn báo công an.
Quán không muốn lắp camera ơi hỡi người ơi!
Buồn quá!''
Trước câu chuyện ai đó đã lấy mất số tiền trong thùng gỗ của quán cà phê tại Đà Lạt khiến rất nhiều du khách cũng như cộng đồng mạng lên tiếng bức xúc thay. Như nickname P.P.A có chia sẻ: " Không hiểu tên trộm nghĩ gì mà lại làm như vậy, thật quá tàn nhẫn và vô cảm, đây là hành động không thể tha thứ được.". Đồng quan điểm với P.P.A, nịckname L.L có bình luận: "Thật không thể tin đc là có một ai đó đã làm điều này ở Quán của Thời Thanh Xuân"
Tuy nhiên, sau khi đọc những lời của chủ quán cùng tâm tư từ các bạn nhân viên, cư dân mạng cũng cảm thấy sự nóng giận trong bản thân được hóa dịu một chút.
Dẫu thế, rất nhiều người vẫn bày tỏ sự thương mến, chia sẻ, động viên đối với quán sau khi bị trộm ghé thăm: ''Thương quán, thương các em, thương những thanh xuân ở đây...", "thương quá, các em đã khổ và vất vả lắm rồi. mn chú ý cất tiền sau khi đóng cửa hàng và chốt ca cho yên tâm", "Vui lên nha, coi như chúng ta thay cái “Tủ tử tế” khác vậy, rồi sẽ ổn mà, mong ai đó vượt qua được khó khăn hoặc mong ai đó sẽ thức tỉnh lương tâm mà kiếm tiền trả từ từ lại cho quán."
Mặc dù chưa biết rõ nguyên nhân tại sao người "trộm" tiền đã lấy đi toàn bộ thu nhập một ngày của quán nhưng cư dân mạng vẫn cảm thấy ấm lòng trước lời trần tình của chủ.
Sau câu chuyện về chiếc thùng gỗ bị "lấy hết ruột" tại quán cà phê có tiếng tại Đà Lạt, mong rằng những ai đó vẫn còn thật nhiều sự tử tế trong tâm hồn.

Thuỳ Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)