Chàng trai vô địch múa cột thế giới là ai?

Google News

Theo đuổi bộ môn múa cột từ nhiều năm trước, Ke Hong hiện là giáo viên dạy múa cột nổi tiếng, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Tóc xanh, môi đỏ, mặc quần ôm siêu ngắn. Ke Hong (27 tuổi) đi qua đám đông và bước lên sân khấu. Anh dùng hai tay siết chặt ống thép, nhẹ nhàng di chuyển lên không trung, nhắm mắt, xoay người, đôi giày cao gót màu bạc lóe lên dưới ánh đèn theo hướng xoay người của anh.

Sau 6 phút, màn biểu diễn kết thúc trong sự tán thưởng của khán giả.

Năm 2014, lần đầu tiên anh đứng trên đấu trường của giải Vô địch múa cột Trung Quốc. Không có sự ồn ào của quán bar, ánh đèn rực rỡ tập trung vào anh. Ke Hong giành được vị trí thứ 3 trong cuộc thi đó.

“Lần đầu tiên tôi cảm nhận được sức hút của múa cột, và cũng là lần đầu tiên tôi được công nhận", Ke hài lòng.

Chang trai vo dich mua cot the gioi la ai?

Ke Hong là một trong những vũ công múa cột nổi tiếng Trung Quốc.

Ke Hong lớn lên trong sự chăm sóc của bà ngoại ở Quý Châu, sau đó chuyển đến sống với chú. Năm 2008, Ke Hong, khi đó 15 tuổi, bỏ học và đến Thượng Hải làm việc với khát vọng có một cuộc sống đầy đủ hơn.

Tuy nhiên, vì tốt nghiệp cấp 2 nên Ke chỉ có thể vào quán bar làm bồi bàn và trang điểm với đồng lương ít ỏi. Thời gian này, Ke thi thoảng nghe một người bạn nhắc đến công việc múa cột có thể nhận mấy trăm tệ/lần biểu diễn, một tháng có thể kiếm hơn 10.000 nhân dân tệ (1.500 USD).

Trước đó, quán bar nơi anh làm việc cũng có biểu diễn múa cột, song chỉ để lại cho anh ấn tượng sexy chứ không khơi dậy được nhiều hứng thú. Tuy nhiên sau khi nghe về mức lương hấp dẫn, Ke bắt đầu nhen nhóm ý định thử sức.

Anh lấy hết số tiền dành dụm được đến trung tâm dạy múa cột. Tại đây, Ke là một trong số ít học viên không có nền tảng vũ đạo, thân hình đơ cứng. Để tăng cường cơ bắp, sau giờ học, anh thường tập chống đẩy, nhiều hôm về nhà với cơ thể run rẩy vì mệt.

Ba tháng sau, Ke nhanh chóng vươn lên là học sinh giỏi của lớp, cũng là người có nhiều vết bầm tím nhất khi thường xuyên cọ vào ống thép.

Thành công

Năm 2012, múa cột trở nên phổ biến trong các quán bar và hộp đêm ở Thượng Hải. Nhưng là nam vũ công, việc tìm kiếm một công việc ổn định trong quán bar không hề dễ dàng như Ke Hong tưởng tượng.

Anh chạy quanh các con phố của Thượng Hải bằng xe buýt, cuối cùng trở thành vũ công trong một quán bar nhỏ với mức lương thấp hơn mức phí biểu diễn trung bình.

Chang trai vo dich mua cot the gioi la ai?-Hinh-2

Chang trai vo dich mua cot the gioi la ai?-Hinh-3

Ke từng vô địch nhiều cuộc thi về múa cột.

Trong các quán bar, việc khuấy động bầu không khí là ưu tiên hàng đầu. Ke phải ăn mặc thật nữ tính khi biểu diễn và bắt chước một số động tác gợi cảm của vũ nữ.

Trong thời gian dài, Ke đã xấu hổ khi giới thiệu các bài múa của mình đến mọi người. Mãi đến khi tham gia các cuộc thi, anh mới tự tin vào bản thân, đam mê bộ môn này hơn.

Năm 2012, đội múa cột chuyên nghiệp đầu tiên đã xuất hiện tại Thiên Tân. Sau khi giành hạng ba giải vô địch quốc nội, Ke Hong trở thành một trong số đó và giành chức vô địch đơn nam giải Vô địch múa cột thế giới năm 2016.

"Ngày nay, ấn tượng của mọi người về múa cột đã dần thay đổi và nó trở thành bộ môn được nhiều người yêu thích", Ke chia sẻ.

Chang trai vo dich mua cot the gioi la ai?-Hinh-4

Ke hiện là giáo viên múa cột, sở hữu một trung tâm của riêng mình.

Hai năm trước, Ke Hong thành lập trung tâm dạy múa cột. Phần lớn học viên là huấn luyện viên thể dục, giáo viên dạy khiêu vũ đến từ nhiều thành phố. Số học viên là dân văn phòng, sinh viên cũng ngày càng nhiều.

Cùng với đó, Ke là tên tuổi nổi tiếng trong giới múa cột, được mời biểu diễn tại các cuộc họp thường niên của công ty và đặc biệt là quán bar ở nhiều nơi.

"Cùng với múa cột, tôi đã hòa nhập với cuộc sống Thượng Hải", Ke chia sẻ.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)