Chàng trai biến nhà di động thành máy ảnh khổng lồ

Google News

Thay vì hài lòng với công dụng truyền thống, Brendan Barry đã biến ngôi nhà di động trở thành chiếc máy ảnh khổng lồ và hữu ích.

Theo Metro, Brendan Barry (người Anh) nảy ra ý tưởng độc đáo với ngôi nhà di động này sau khi kế hoạch xây dựng một chiếc máy cỡ lớn, với buồng làm ảnh riêng biệt đổ vỡ. Lúc đầu, anh làm chiếc máy ảnh lớn từ một số vật dụng cũ, rẻ tiền.
'Tôi đã mượn được chiếc ống ngắm 20 ly của máy bay quân sự từ một người bạn và chở nó đến Latvia cùng ngôi nhà di động cũ', Brendan kể.
Tiếp đó, anh đã xây cửa hàng chụp ảnh bên dưới một tòa lâu đài tại Latvia để có đủ bóng tối, trợ sáng nếu cần và khi thực hiện chụp ảnh có thể in ngay.
Chang trai bien nha di dong thanh may anh khong lo
Cận cảnh chiếc máy ảnh từ nhà di động của Brendan Barry. 
Sau khi trở về Anh, nam nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đã cố gắng tái hiện chiếc máy ảnh tương tự trong ngôi nhà di động của mình nhưng khá vất vả, do nó không cố định.
'Chiếc máy ảnh khổng lồ ban đầu khá khó sử dụng nên khi về Anh, tôi đã định làm nó đơn giản hơn nhưng lớn hơn và có thể chui vào bên trong để vận hành trực tiếp. Và thế là 'Shed Cam' ra đời', Brendan giải thích.
Theo Brendan, ý tưởng này thực sự có giá trị bởi anh có thể chụp, để giấy in vào buồng sáng và đưa chúng về buồng tối ở cuối xe. Vấn đề duy nhất là anh phải nằm im trong chiếc máy ảnh đặc biệt này.
Sau khi khắc phục vấn đề không cố định của máy ảnh khi chuyển đổi từ ngôi nhà di động, việc xây dựng máy ảnh lớn được thực hiện. Việc thêm buồng làm ảnh vào bên trong cũng khiến Bredan gặp không ít khó khăn vì chiếc xe di động quá lớn.
Nhưng đến khi máy ảnh hoàn thành, Brendan đã mở cửa chào đón khách tại khu trưng bày nghệ thuật địa phương The Boatshed và chụp chân dung cho hơn 300 người trong suốt một tuần lưu trú.
Thành quả của chiếc máy ảnh độc đáo này rất đáng kinh ngạc. Chàng nhiếp ảnh gia thừa nhận rằng nó không phải cách chụp ảnh nhanh nhất, dễ nhất và thực tế nhất.
Thế nhưng, trong thế giới bùng nổ công nghệ, các thiết bị thông minh và truyền tải thông tin nhanh chóng như hiện nay, làm việc hay sống chậm một chút sẽ mang đến những điều chân thật.
Theo Thu Trà/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)