Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật

Google News

Từ những ngày đầu vẽ ca sĩ Cẩm Ly và bị cô ghẹo, Trần Thiện Sỹ giờ có nhiều tác phẩm vẽ tranh truyền thần tặng nghệ sĩ và được yêu thích trên mạng xã hội.

Tốt nghiệp ngành sư phạm mỹ thuật của Trường đại học Đồng Tháp, Trần Thiện Sỹ có thể đi theo con đường an toàn như sư phạm hay họa sĩ vẽ phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống thường nhật... Tuy nhiên, anh lại gắn bó với con đường vẽ tranh truyền thần.

Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 1.
Ca sĩ Tóc Tiên

Thần thái thật, đam mê thật

Niềm đam mê thể loại tranh chân dung bắt đầu xuất hiện từ lúc Sỹ còn học cấp 2. "Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Vẽ chân dung là một trong những niềm đam mê lớn nhất của tôi vì được tìm hiểu bí ẩn nội tâm của từng chân dung. 

Cái đẹp của ánh mắt, bờ môi và cả gương mặt tạo ra những cảm xúc và thần thái rất đặc biệt cho từng nhân vật" - Sỹ chia sẻ.

Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 2.
Họa sĩ Trần Thiện Sỹ

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh chàng suốt quá trình vẽ chân dung là lần hợp tác với nữ ca sĩ Cẩm Ly trong MV Những giấc mơ qua rồi. Lúc đó còn khá non nớt, anh run quá mà lố tay vẽ phần răng của Cẩm Ly hơi dài. Sau đó, ca sĩ nhận xét: "Em thêm sứ cho chị chi vậy?".

Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 3.
Góc làm việc của Sỹ Trần: màu chì marco và phấn tiên - 2 nguyên liệu chính cho các bức tranh của anh chàng - Ảnh do nhân vật cung cấp

Những nhân vật mà anh chàng thường chọn để vẽ chân dung phần lớn là những nghệ sĩ có tiếng trong showbiz Việt và thế giới như Minh Hằng, Lý Nhã Kỳ, Tóc Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Khởi My, Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê, Phạm Hương, Noo Phước Thịnh, Taylor Swift, Lee Min Ho…

Anh cho biết lý do là anh đam mê cái đẹp. Sỹ nói: "Những nghệ sĩ trên là những người của công chúng, nên họ luôn hướng đến hình ảnh đẹp nhất để có thể phục vụ khán giả. Tôi cũng là khán giả bị vẻ đẹp của họ thuyết phục, không chỉ từ bên ngoài mà còn từ sự nể phục những cống hiến của họ".

Sỹ Trần còn là một trong rất ít những họa sĩ livestream trên mạng xã hội quá trình vẽ tranh. "Vì một số lý do mà nhiều người không làm vậy, như giữ bí quyết. Nhưng tôi cho rằng mình may mắn thì mình phải chia sẻ" - anh nói.

Trần Thiện Sỹ từng vẽ 50 bức chân dung trong thiệp mời của diễn viên Lý Nhã Kỳ trong Lynk Fashion show 2015. 

Hồi tháng 9-2017, anh tiếp tục được cô mời vẽ hơn 30 chiếc túi, ví hàng hiệu theo ý tưởng của cô. Họa sĩ 9X tiết lộ Lý Nhã Kỳ rất thích những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, hình ảnh dễ thương và mang hơi hướng lãng mạn và yêu cầu hình vẽ cần phải thể hiện được một câu chuyện.

Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 4.
Một tác phẩm của Sỹ trên túi xách của Lý Nhã Kỳ

Cái cốt yếu của thể loại tranh truyền thần gói gọn trong một chữ "thật", đòi hỏi người vẽ tranh truyền đạt được cảm xúc, thần thái của nhân vật thông qua tác phẩm.

Đôi mắt trong các bức tranh truyền thần được xem là điểm nhấn khác biệt của thể loại tranh này.

Một số bức tranh của Sỹ Trần:
Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 9.
Ca sĩ Mỹ Tâm trong MV "Đừng hỏi em"

 

Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 10.
Ca sĩ Taylor Swift

 

Chàng họa sĩ vẽ chân dung nghệ sĩ Việt sống động như thật - Ảnh 11.
Diễn viên Lý Nhã Kỳ và người đẹp Hong Kong Xa Thi Mạn
Theo Duy Ngân / Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)