CĐM phản ứng thế nào về việc Hà Nội cấm sử dụng bóng cười?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thông tin về việc Hà Nội cấm sử dụng bóng cười được lan đi, nhiều ý kiến từ cư dân mạng đã được đưa ra.

Mới đây, thông tin Bộ Y tế đã nhất trí với đề nghị của UBND TP Hà Nội cấm sử dụng bóng cười vì khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là giới trẻ.
Phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, thời gian qua, giới trẻ Hà Nội đua nhau sử dụng bóng cười chứa khí N20 và nhiều ca ngộ độc phải vào viện cấp cứu.
Theo thông tin từ Bộ Y tế chia sẻ với báo chí, khí N2O thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương, được phép mua bán sản xuất với mục đích công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho người. Bộ Y tế cũng chưa tiếp nhận hồ sơ thuốc, trang thiết bị y tế có thành phần khí N2O.
CDM phan ung the nao ve viec Ha Noi cam su dung bong cuoi?
 
Khí cười trong bóng cười thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng gây tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin. Khi vào cơ thể, khí này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch, rối loạn nhịp tim, rối loạn cảm giác, gây liệt. Đồng thời, gây thiếu máu, thiếu tủy xương và nhiều tác dụng khác đối với cơ thể, kể cả chức năng sinh sản, thậm chí tử vong.
Ngay sau khi thông tin cấm bóng cười tại Hà Nội được đưa ra, dân mạng đã ngay lập tức đưa ra những bình luận theo ý của mình. Đa phần CĐM đều đồng ý với việc cấm sử dụng bóng cười vì đây là chất kích thích không tốt cho hệ thần kinh.
CDM phan ung the nao ve viec Ha Noi cam su dung bong cuoi?-Hinh-2
 
Cụ thể, nickname N.P.H cho biết: "Mình tán thành, ngoài việc phản cảm thì hệ quả của bóng cười lên hệ thần kinh là điều khỏi phải bàn cãi. Không ít lần ra đường chứng kiến cảnh những bạn trẻ, ngồi hít lấy hít để đáng sợ lắm".
Bên cạnh đó nickname H.H cũng bình luận: "Bộ Y tế đã công nhận là chất cấm thì phải cấm trên cả nước chứ".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)