Cầu thủ TP HCM tố Công Vinh “không có tình người”

Google News

2 ngày qua, bóng đá Việt Nam nóng lên với câu chuyện Công Vinh sau khi nhận chức Phó chủ tịch ở CLB TP HCM đã lập tức “trảm” 6 cầu thủ.
 

Buổi chiều ngày 27/12, thông tin từ một số tờ báo phía Nam cho hay, ngay trong ngày Công Vinh ra mắt CLB TP HCM với vai trò Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, một quyết định gây sốc đã được đưa ra. Theo đó, có đến 6 cầu thủ đã không được tân binh V.League đăng kí tham dự mùa giải 2017 dù trước đó họ nhận được cam kết từ những người hữu trách ở đội bóng.
6 cầu thủ này gồm Đức Nhân, Văn Sơn, Thanh Phú, Viết Đàn, Xuân Dư và Trần Văn Bửu. Đây là điều mà đến trong mơ các cầu thủ này cũng không nghĩ đến. Trước đó, họ đã nhận được cái gật đầu của Trưởng đoàn Trần Đình Huấn. Mọi chế độ trong bản hợp đồng đã được hai bên thống nhất và chỉ chờ được triển khai.
Trong số 6 cầu thủ này, Thanh Phú và Xuân Dư là 2 cầu thủ trẻ không cạnh tranh được chỗ đứng trong đội hình. Còn Văn Bửu, Đức Nhân, Văn Sơn và Viết Đàn là 4 cầu thủ đang trong quá trình thử việc. Việc bị từ chối chỉ ít ngày trước khi mùa giải bắt đầu khiến các cầu thủ gần như không thể tìm được công việc mới. Điều khiến họ bức xúc là những lãnh đạo của CLB đã không tôn trọng cam kết trước đó...
Cau thu TP HCM to Cong Vinh “khong co tinh nguoi”
Công Vinh vừa nhận cương vị Phó chủ tịch CLB TP HCM. 
Trước những thông tin cho rằng mình là người đưa ra quyết định không ký hợp đồng với 6 cầu thủ nói trên, Công Vinh lập tức lên tiếng. Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã phủ nhận mọi việc, đồng thời cho biết khi mình tiếp quản vị trí Phó chủ tịch CLB thì đã có quyết định thanh lý hợp đồng rồi.
"Khi tôi nhận công việc thì BLĐ CLB TPHCM đã quyết định thanh lý hợp đồng với các cầu thủ này rồi. Tôi không có quyền hạn gì cả. Dẫu vậy, khi biết thông tin thì tôi cũng đã đề xuất với BLĐ đội bóng cần phải có chế độ đãi ngộ tốt với họ. Tôi đã gặp gỡ các cầu thủ này để giúp họ có được chế độ đãi ngộ tốt nhất”, Công Vinh cho hay.
"Tôi cũng là cầu thủ, nên cũng hiểu những khó khăn mà cầu thủ phải đối mặt. Thế nên, hơn ai hết tôi hiểu khi các cầu thủ bị thanh lý trong lúc cận kề đăng ký sẽ rất khó kiếm được CLB mới. Đó là lý do tôi đề xuất với BLĐ cần hỗ trợ cho họ đến hết giai đoạn 1, cũng là lúc họ kiếm được CLB mới thi đấu. Rất mừng là đề xuất của tôi đã được chấp thuận", cựu ngôi sao B.Bình Dương nói thêm.
Cau thu TP HCM to Cong Vinh “khong co tinh nguoi”-Hinh-2
Viết Đàn (áo xanh) là 1 trong 6 cầu thủ bị CLB TP HCM thanh lý hợp đồng ngay trước thềm mùa giải mới. 
Lời Công Vinh là thế, nhưng người trong cuộc lại nói khác. Trong nhóm 6 cầu thủ bị thanh lý hợp đồng gồm Đức Nhân, Viết Đàn, Văn Bửu, Thanh Phú, Văn Sơn và Xuân Dư, thì cầu thủ Viết Đàn đã lên tiếng. “Thật sự, Công Vinh làm như thế với chúng tôi vào lúc này là quá ác. V.League 2017 đã cận ngày khai mạc, các đội bóng gần như đã chốt danh sách, giờ có bắt thang lên trời thì tất cả chúng tôi đều không thể tìm được bến đỗ mới ở giai đoạn lượt đi. Bây giờ, tôi cũng như các cầu thủ khác chỉ biết về nhà ngồi chơi xơi nước và đợi đến khi các đội bóng nhận thử việc cho giai đoạn lượt về thì lại đi tìm kiếm cơ hội mới", cầu thủ Phan Viết Đàn chia sẻ với PV báo Người Lao Động.
Cũng theo cựu cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN, anh đã có hợp đồng với đội bóng TPHCM, nhưng Công Vinh đã lách luật để làm việc theo ý của riêng mình. "Trước khi Công Vinh về ngồi vào ghế phó chủ tịch đội bóng, tôi đã ký hợp đồng ghi nhớ 1 năm với chú Huấn (ông Trần Đình Huấn, Giám đốc trung tâm thể thao Thống Nhất - PV) với mức lương 25 triệu đồng/tháng cùng khoản lót tay 300 triệu đồng. Nhưng đến hôm nay bản thân tôi chưa nhận được đồng tiền nào cả mà phải khăn gói ra đi” - Viết Đàn nói trong bức xúc.
“Khi Công Vinh về thì Công ty cổ phần bóng đá TP HCM mới được thành lập, cậu ấy nói hợp đồng ký trước đó không có giá trị nên không dùng chúng tôi. Không những thế, Công Vinh còn đưa ra lý do là HLV trưởng không sử dụng chúng tôi ở V.League 2017. Thử hỏi nếu không sử dụng, chúng tôi không có năng lực vậy chú Huấn ký hợp đồng làm gì. Tất cả mọi người đểu phải thử việc một thời gian dài mới được ký hợp đồng chứ đâu phải tay mơ”.
Mời quý độc giả xem video về Xuân Trường (nguồn Youtube):
Theo Đông Hưng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)