Câu chuyện mẹ người yêu không cho cưới vì "lương 10 triệu chưa đủ"

Google News

Trong chuyện tình yêu, tưởng như mọi thứ sẽ đầu xuôi đuôi lọt, chàng trai bị gia đình người yêu từ chối vì chê lương quá "bèo".

Đến một lúc nào đó trong chuyện tình yêu, hai người tìm thấy được sự đồng điệu trong tâm hồn và lối sống, họ sẽ quyết định về chung một nhà. Nhưng đôi khi "người tính không bằng trời tính", nhân duyên chưa thể đến hồi "đơm hoa kết trái" cũng bởi nhiều lý do về phía hai gia đình.
Câu chuyện của chàng trai trong ngày ra mắt nhà người yêu dưới đây là một trong những hoàn cảnh như thế.
Theo như chia sẻ của chàng trai, hai người yêu nhau 8 năm và tính đến chuyện kết hôn để ổn định nhưng ngay trong ngày ra mắt nhà bạn gái, chàng trai ngậm ngùi khi mẹ vợ tương lai không đồng ý chỉ vì "lương 10 triệu/ tháng".
Cau chuyen me nguoi yeu khong cho cuoi vi "luong 10 trieu chua du"
Câu chuyện buồn của chàng trai được chia sẻ trên mạng xã hội. 
Dưới đây là toàn bộ câu chuyện của chàng trai:
"Lương 10 triệu thì 2 đứa chưa nên lấy nhau cháu à!
Đó là câu trả lời mình nhận được khi đi đưa ra vấn đề cưới xin đấy mọi người... Mình với người yêu mình thì không vấn đề gì, yêu nhau sâu đậm nhưng 2 đứa cũng ý thức với nhau. Nhà người yêu thì có vẻ không thích mình vì nhà mình không cơ bản, đi làm giờ sau 2 năm ra trường lương cũng xoay quanh mức 10 triệu.
Mình sinh năm 93 là khóa 53, người yêu mình sinh năm 93 nhưng học bên HLU. Hiện đang làm cho cơ quan nhà nước, tạm thời đang là viên chức nói thật lương cũng chẳng đáng là bao nhiêu nhưng 2 đứa quyết định thôi yêu nhau cũng 8 năm rồi cũng đến lúc cưới mà thấy bảo tuổi hai đứa năm sau được nên giờ phải thưa chuyện trước có vấn đề gì thì còn giải quyết.
Từ lúc yêu nhà người yêu đã tỏ thái độ không thích kiểu bằng mặt không bằng lòng với mình. Đến lúc sang thưa chuyện qua loa thì mẹ người yêu nói thẳng luôn.
- Thế giờ cháu đi làm thì thu nhập khoảng bao nhiêu 1 tháng?
- Dạ cháu khoảng xoay quanh mức 10 triệu cả thưởng có khi lên 11 triệu ạ.
- Ừ, thực ra thì cô tính cơ bản như này nhé. Giờ 2 đứa chưa có nhà mà phải đi thuê cũng phải 3-5 triệu/1 căn thì mới ở tốt được chứ thấp hơn chất lượng kém, cao hơn thì đắt. Gọi là 4 triệu tiền thuê nhà đi, ăn thì hai đứa cũng phải 3-4 triệu 2 miệng rồi, gọi là 3 triệu 500 nghìn đồng đi. Tiền điện nước mạng cáp cũng phải 1 triệu đi. Rồi đám cưới đám xin 500 ngàn, chưa kể tiền linh tinh mỗi tháng 1-2 triệu. Vậy một tháng đã là 10 - 11 triệu rồi.
Cau chuyen me nguoi yeu khong cho cuoi vi "luong 10 trieu chua du"-Hinh-2
Tưởng như mọi thứ đã an bài nhưng lại đổ vỡ phút cuối vì lý do.... lương quá thấp. (Ảnh: Internet) 
Cô nghĩ cháu là đàn ông con trai cháu hiểu rõ vấn đề giờ con cô lương nó chẳng được bao nhiêu, lương cháu như vậy hai đứa cưới nhau về còn phải vay tiền cưới, rồi lo bao nhiêu thứ, hai đứa có tiền ko. Rồi còn sinh con đẻ cái nữa, thế sao thời gian ấy không đi làm tiếp đi. Như hai đứa giờ bao giờ mới lo được nhà cửa rồi sinh con đẻ cái.
- Dạ... Cái này để cháu tính ạ.
- Thôi lương 10 triệu thì hai đứa chưa nên lấy nhau cháu à. Cô nói thật, cố thêm chút nữa nhà cô xem xét, giờ lấy nhau cũng sớm.
Nghe mẹ người yêu liệt kê như vậy cũng có phần đúng thật, để mà ở chỗ thuận tiện hai đứa cùng đi làm thì cũng tầm ấy. Nhà cửa thì không có, nhà người yêu cũng bình thường thôi nhưng lại mất cả mấy trăm chạy cho người yêu mình vào nhà nước nên giờ không có tiền, bố mẹ mình cũng không có tiền, thành ra đi thưa chuyện cưới xin như vậy đấy.
Câu chuyện còn dài nhưng có lẽ mình nên kể đến đây thôi vì mình thấy cũng hơi mệt. Cuộc sống này có lẽ mình cũng nên cố gắng hơn rất nhiều, một phần cho nhà người yêu mình tin tưởng, một phần là chỗ dựa vững chắc cho người yêu sau này nữa. Mẹ mình nói đúng "Làm con trai hay con gái đều khổ cả, mỗi con có những nỗi khổ riêng khó nói thành lời..."
Sau khi đăng tải, câu chuyện đã nhận được 18.000 lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ, cùng với đó là rất nhiều bình luận trái chiều của cư dân mạng.
Bạn N.Đ.A phản đối cách làm của mẹ bạn gái: "Cưới nhau về tự khắc thích nghi, cùng nhau cố gắng. Ngày xưa bố mẹ cháu lương ba cọc ba đồng vẫn nuôi khôn lớn ba anh em chả thiếu thốn gì. Chả lẽ giờ lại không làm được, đâu phải cứ đợi tới lúc giàu có thì mới cưới đâu".
Bạn X.Đ cũng tỏ ra bất bình với cách làm của mẹ cô gái ấy: "Thật ra nói là vấn đề tiền nong thì đúng thật,nhưng cho câu cố thêm rồi cô xem xét là không ưng rồi, con cô quý, con ngta cũng quý vậy,nghe có vẻ nhà cô cũng bình thường mà cô nói câu khinh thường".
Bên cạnh đó cũng có khá nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm của mẹ vợ tương lai: "Cũng đúng, cũng mới có 24 tuổi,quyết tâm lấy nhau thì cố gắng phấn đấu để có thể chăm lo cho con nhà người ta đi. Vài năm nữa sự nghiệp vững chắc rồi quay lại hỏi cũng chưa muộn"
"Mình khuyên thật với mức lương 10 triệu và gia cảnh như gia đình hai bạn nói thì đừng nên cưới xin. Cứ từ từ bạn ạ, thật sự cưới xin xong rất nhiều khoản tiền trời ơi đất hỡi, rồi bạn cưới xong chả lẽ không có em bé, như thế không những bạn làm khổ chính mình, khổ vợ bạn rồi con bạn.
Thành thật nếu bạn yêu em nó, thì cố gắng hơn rồi hẵng cưới xin. Ít nhất bạn nên lo được cho vợ bạn, mình văn hơi lủng củng, nhưng cố gắng bạn nhé. Chúc bạn hạnh phúc. Đúng là tiền không mua được hạnh phúc, nhưng ít ra về cơ bản nó cũng không buồn và khổ bạn à", bạn H.A.Đ đồng tình với cách làm của mẹ người bạn gái.
Tuy chưa biết liệu rằng kết cục câu chuyện sẽ đi về đâu nhưng câu chuyện vẫn trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.
Theo Nguyễn Khang/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)