Cậu bé nhắc mẹ đừng tháo mạng che mặt lay động trái tim

Google News

Khi người mẹ định tháo mạng che mặt, cậu bé Syria đã khóc nức nở và bắt mẹ trùm khăn lên.

Mới đây, một đoạn video đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng. Đó chính là video về những người dân thường tại Syria. Trong đó, cư dân mạng lại chú ý đến một cậu bé Syria và người mẹ trên chiếc xe ô tô tải.
Đây vốn dĩ là hình ảnh bình thường của cuộc nội chiến Syria. Song câu chuyện đằng sau hình ảnh 2 mẹ con người Syria trên chiếc ô tô tải đã lay động đến triệu trái tim người xem.
Cụ thể, trên chuyến xe chở những người vừa được giải cứu khỏi nhóm khủng bố tại Manbij, một người mẹ và bé trai ngồi đầy lo lắng như nhiều người khác. Họ là những người được giải cứu khỏi ISIS bởi lực lượng Kurdish.
Cau be nhac me dung thao mang che mat lay dong trai tim
Cậu con trai đã không cho mẹ mình bỏ mạng che mặt ra. 
Đang ngồi trên xe, bà mẹ khẽ bỏ mạng che mặt - trang phục truyền thống của những người phụ nữ theo đạo Hồi để lau nước mắt. Nhưng cậu con trai đã không cho mẹ mình bỏ mạng che mặt ra.
Điều này khiến người mẹ rất ngạc nhiên. Nhưng bà cũng hiểu đứa con trai của bà đã quen với việc sống trong nỗi sợ hãi. Vì thế, em sợ rằng mẹ mình sẽ bị trừng phạt nếu dám để lộ khuôn mặt ra tại nơi công cộng.
Hiểu được điều này, người mẹ đã đặt tay lên ngực để trấn an con trai mình rồi vòng chiếc khăn quanh đầu như muốn nói với con trai bé nhỏ: "Không sao đâu mà con, chúng ta đã an toàn rồi".
Không phải chỉ có nỗi đau thể xác, tinh thần của lũ trẻ cũng trở nên hoảng loạn, đầy sợ hãi trước những kẻ khủng bố IS.
Thế mới biết, mỗi cuộc chiến tranh tàn khốc đi qua đều để lại những vết thương cho bao người, đặc biệt là trẻ em. Không phải chỉ có nỗi đau thể xác, tinh thần của lũ trẻ cũng trở nên hoảng loạn, đầy sợ hãi trước những kẻ khủng bố IS.
>>> Mời quý độc giả xem video về IS (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)