Cặp đôi vô gia cư tạo nên ngôi nhà mơ ước bằng tiền tiết kiệm

Google News

Một nhân viên chăm sóc đã tiết lộ cách cô ấy biến căn hộ hai phòng ngủ bẩn thỉu thành một ngôi nhà ấm cúng sau khi tiết kiệm tiền để mua sắm các vật dụng quan trọng.

Cap doi vo gia cu tao nen ngoi nha mo uoc bang tien tiet kiem

Abby Dunsmure (26 tuổi) cùng chồng là Stuart (25 tuổi) chuyển đến sống trong căn hộ ở Helensburg (Scotland) cách đây 6 năm sau một thời gian sống vô gia cư. Vào thời điểm đó, họ chỉ dựa vào tiền lương của Stuart, không có đồ đạc gì ngoại trừ một chiếc giường và cần phải vay nợ chờ ngày lĩnh lương để mua những vật dụng quan trọng như tủ lạnh.

Hiện Abby và Stuart đều đang làm công việc toàn thời gian, trả tiền thuê nhà và đã chi tổng cộng 6.000 bảng Anh (185 triệu đồng) để cải thiện ngôi nhà của họ.

Họ đã cải tạo phòng tắm với giá chỉ 60 bảng, làm mới nhà bếp 40 bảng và đầu tư vào các thiết bị như ghế sofa 1.000 bảng và bàn cà phê 350 bảng.

Abby và Stuart đã thêm một tấm thảm sang trọng và chiếc giường trang nhã vào phòng ngủ của họ

Ván sàn mới, chỗ để đồ dưới bồn rửa và một lớp sơn mới đã biến phòng tắm hoàn hảo hơn rất nhiều

Cặp đôi trải thêm một tấm thảm mới, sơn tường và trang trí bằng đồ nội thất cổ điển, tiện nghi mang lại cảm giác tinh tế cho căn phòng khách

Abby ghi lại sự “lột xác” của ngôi nhà trong một video trên TikTok đã nhận được hơn 123.000 lượt xem và 13.500 lượt thích, với người xem hoan nghênh cô vì đã thể hiện một cách tích cực.

Abby nói: “Tôi đã có căn hộ của mình vài năm trước và bây giờ tôi là người vô gia cư. Tôi tự thấy mình còn khá trẻ. Tôi và chồng tôi đều làm việc toàn thời gian, chỉ là chúng tôi đã gặp phải tình huống không may lúc đầu. Nhiều người đã nói xấu về nhà hội đồng nhưng những người sống trong đó không phải là xấu. Một số người trong số họ chỉ ở trong tình huống khó khăn. Tôi tức giận khi mọi người đánh giá các ngôi nhà của hội đồng.

Tôi đã có một vài nhận xét vì căn hộ của tôi ở đâu - nó ở khu vực tồi tệ nhất ở Helensburgh. Tôi đã có người nói với tôi "bạn sống ở Junkieville". Bởi vì nó mang một sự kỳ thị, tôi được vẽ bằng cùng một loại cọ, mặc dù tôi và chồng tôi đều làm việc. Tất cả chúng ta đều bị nhơ nhuốc với cùng một lý do là người sử dụng ma túy hoặc những kẻ nghiện ngập khi chúng tôi không như vậy. Một vài người tôi biết bản thân đã nói như vậy. Họ chỉ đánh giá xem chúng tôi đang ở trong tài sản nào”.

Tông màu trắng mới, sàn mới và tay nắm sang trọng nâng tầm căn phòng bếp

Abby giải thích rằng khi chuyển đến căn hộ, họ chỉ dựa vào thu nhập của Stuart. Anh nhận thấy mình mắc nợ sau khi vay nợ ngắn hạn để tài trợ cho các khoản mua sắm cần thiết.

Cô tiếp tục: “Nhưng tôi đã có thể kiếm được một công việc toàn thời gian và điều đó khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Anh ấy đã trả hết nợ và chúng tôi đã có thể xây dựng căn hộ, biến nó thành một ngôi nhà hơn. Tôi chắc chắn sẽ nói rằng mua rẻ hơn, như chúng tôi đã từng, là một sự lãng phí tiền vì nó sẽ không bền, vì vậy chúng tôi sẽ tích lũy tiền tiết kiệm và mua số lượng lớn đồ nội thất. Tôi đã tìm thấy phong cách của mình. Tôi thích lấy thứ gì đó từ những gì chúng tôi có lúc ban đầu cho đến ngày nay - một viên kim cương thô.

Tôi thích biến đổi mọi thứ và tôi luôn có con mắt thiết kế tốt. Tôi cũng từng là người dọn dẹp nên tôi khá đặc biệt trong cách tôi thích mọi thứ. Nếu có nhân viên hội đồng đến, họ sẽ thấy một số thay đổi lớn đối với một số ngôi nhà mà họ đến ở. Tôi sống trong một khu vực khá gồ ghề nên không nhiều căn hộ trông đẹp đẽ, nhưng họ đến căn hộ của tôi và nói rằng đó là một thế giới hoàn toàn khác với những gì họ đang làm việc”.

Cap doi vo gia cu tao nen ngoi nha mo uoc bang tien tiet kiem-Hinh-6

Phòng ngủ trước đây trải thảm nâu, tường trơn và đồ nội thất cơ bản tối thiểu

Cap doi vo gia cu tao nen ngoi nha mo uoc bang tien tiet kiem-Hinh-7

Abby đã làm việc để tiết kiệm tiền cho những nét sang trọng như bộ bàn trang điểm này

Cap doi vo gia cu tao nen ngoi nha mo uoc bang tien tiet kiem-Hinh-8

Vào dịp Giáng sinh, căn phòng được trang trí với những nét chấm phá của lễ hội màu đỏ và một chiếc bánh tartan

Cap doi vo gia cu tao nen ngoi nha mo uoc bang tien tiet kiem-Hinh-9

Abby và Stuart đã sử dụng các tông màu trung tính để tạo ra một cái nhìn gắn kết trong ngôi nhà của họ.

Giờ đây, cặp đôi trả đầy đủ tiền thuê nhà vì họ đang làm việc toàn thời gian, đang tiết kiệm để mua một nơi ở của riêng mình.

Abby giải thích: “Tôi và chồng tôi không muốn thế chấp, chúng tôi muốn mua một căn nhà bằng tiền mặt. Chúng tôi muốn mua căn nhà của mình ngay lập tức để chúng tôi có được sự an toàn về lâu dài và không ai có thể lấy nó ra khỏi chúng tôi. Chúng tôi đang tìm cách mua một tài sản của cựu hội đồng. Các thuộc tính của hội đồng là tiêu chuẩn tốt hơn nhiều so với các bản dựng mới.

Bạn sẽ có được những khu vườn lớn hơn nhiều. Chúng tôi chưa bao giờ yêu cầu bất kỳ loại trợ cấp nào và chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào từ gia đình. Tôi biết mọi người có thể bị đánh giá sai, nhưng chúng tôi đã tiến xa đến mức này và tiết kiệm để mua bằng tiền mặt. Stuart làm việc 100 giờ mỗi tuần bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi”.

Cặp đôi đã được người hâm mộ TikTok khen ngợi và để lại bình luận rằng: “Tuyệt vời! Tôi đã sống trong một căn hộ của hội đồng trong 8 năm trước khi tôi mua. Hoàn toàn không có gì phải xấu hổ”. “Một số ngôi nhà của hội đồng đẹp hơn những ngôi nhà đã mua vì mọi người cảm thấy hợm hĩnh đối với họ. Tôi đã thấy một số tài khoản nhà hội đồng đáng yêu ở đây”. “Tôi lớn lên cả đời trong một ngôi nhà hội đồng. Cha mẹ tôi làm việc rất chăm chỉ và không có tiền. Nó đã dạy tôi quý trọng mọi thứ. Ngôi nhà của bạn thật đẹp”.

Theo T.V / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)