Cái chết vô danh từ phẫu thuật thẩm mỹ gây ám ảnh cộng đồng mạng

Google News

Một bộ phim ngắn về phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc sẽ khiến nhiều người kinh hãi và xót xa vì kết thúc bi thảm của câu chuyện.

Bộ phim được đặt tên là Human Form (tạm dịch: Hình dáng con người). Đoạn phim ngắn chưa đầy 12 phút đã nói lên mặt trái ở "cường quốc phẫu thuật thẩm mỹ" Hàn Quốc. Những cô gái đua nhau phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa nhan sắc để trở nên xinh đẹp hơn nhưng vô tình lại tự biến chính mình thành những bản sao của những người khác. Thậm chí có những người phải hy sinh cả tính mạng chỉ để chạy theo một tiêu chuẩn làm đẹp trong xã hội.
Những cô gái bị nỗi ám ảnh về nhan sắc đeo bám và công cuộc phẫu thuật chỉnh hình để có kết quả cả trăm người như một. (Ảnh chụp màn hình) 
Câu chuyện bắt đầu với những cô nữ sinh mang tên Chung In Hyung. Từ nhỏ cô bé xinh xắn từ nhỏ đã bị ảnh hưởng bởi tư tưởng làm đẹp của mẹ, của chị. Gương mặt V-line đã ăn sâu vào tiềm thức của cô. Tới thời điểm chuẩn bị tốt nghiệp trung học, ý nghĩ về việc chỉnh sửa nhan sắc ngày càng sôi sục hơn trong tâm trí của cô bé mười tám đôi mươi.
In Hyung đã trốn gia đình, tự tìm đến thẩm mỹ viện nhưng bị từ chối do không có đủ chi phí chi trả cho các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đắt đỏ. Trong gia đình In Hyung, một không khí ảm đạm bao trùm khắp căn nhà, mẹ và chị cô bé đều sở hữu một gương mặt đúng chuẩn thẩm mỹ với mũi cao, cằm nhọn nhưng tất cả đều như người vô hồn. Chị gái của In Hyung cũng đã bắt đầu chỉnh sửa sắc đẹp từ trước khi chụp ảnh tốt nghiệp phổ thông. Khi In Hyung đề nghị được phẫu thuật thẩm mỹ, mẹ cô bé đã trả lời: "Hãy tự làm điều đó bằng chính tiền của con."
Ngay cả bố của In Hyung cũng là một sản phẩm của phẫu thuật thẩm mỹ. Cả gia đình cô có gương mặt giống hệt nhau nhờ dao kéo.
In Hyung gần như rơi vào bế tắc khi ngay cả người bạn thân của cô cũng đã hoàn thành việc chỉnh sửa sắc đẹp trước buổi chụp ảnh kỷ yếu. Rồi tình cờ, cô gái nhìn thấy tờ quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ của một cơ sở chui. Với suy nghĩ thôi thúc về việc phẫu thuật thẩm mỹ, cô tìm đến địa chỉ trong tờ rơi.
Yêu cầu để In Hyung được phẫu thuật ở trung tâm này vô cùng đơn giản, chỉ cần ký tên vào một tờ giấy cam kết, mọi yêu cầu của cô bé sẽ được đáp ứng. Trước lời đề nghị vô cùng hấp dẫn, In Hyung không suy nghĩ nhiều mà đã đặt bút ký tên xác nhận ngay. Cô không hề biết tương lai nào đang chờ đón mình trước mắt.
Đáng tiếc, In Hyung không may qua đời trên bàn mổ bỏ lại bao ước mơ dang dở của tuổi thanh xuân. Nhưng điều xót xa nhất là trung tâm thẩm mỹ đã gửi một người khác có ngoại hình na ná giống In Hyung. Khi cô gái lạ bước vào nhà, những người trong gia đình không ai nhận ra sự thay đổi của con gái, em gái mình.
Bộ phim với những hình ảnh và cái kết ám ảnh nhận được nhiều sự chia sẻ từ cộng đồng mạng ở Hàn Quốc và thế giới. Thực tế việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ mới xảy ra ở Hàn Quốc hay nhiều nước khác trong thời gian gần đây. Báo chí thế giới từng ngạc nhiên trước hình ảnh của 20 thí sinh giống nhau như đúc cùng lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2013.
Chuyện phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ còn là vấn đề nóng trong đất nước Hàn Quốc mà nó đã lan ra nhiều nước châu Á khác. Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và áp đặt những tiêu chuẩn đẹp chung của một bộ phận giới trẻ đang làm bộ mặt của xã hội thay đổi.
Mời quý độc giả xem video 5 nạn nhân phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng (nguồn Youtube):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)