Bóc mẽ thanh niên ngồi đường xin tiền về quê, bỏ của chạy lấy người

Google News

Nam thanh niên cầm tấm biển ghi dòng chữ: 'Xin các cô chú, anh chị cho tiền về quê' bỏ chạy khi có mạnh thường quân ngỏ lời giúp đỡ.

Tranh thủ dịp gần Tết, một số trường hợp lợi dụng lòng tốt của các nhà thiện nguyện để lừa đảo, trục lợi "kiếm ăn". 

Mới đây, thêm 1 trường hợp "xin tiền về quê" bị mạnh thường quân vạch trần thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tình huống này được người đàn ông tên Lê Thân Thiện - mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ bà con khó khăn trong mùa dịch vừa qua "bóc trần" trên trang cá nhân.

Cụ thể, khi đang di chuyển trên đường thì mạnh thường quân phát hiện 1 nam thanh niên đội mũ, mặc áo sơ mi, cầm tấm biển ghi dòng chữ: "Xin các cô chú, anh chị cho tiền về quê". 

Ngỏ ý muốn giúp đỡ, người này dừng lại và nói: "Về quê hả? Quê ở đâu? Nè nè, nói nghe nè, mình giúp thiệt mà...".

Chưa kịp nói hết câu, thanh niên trong clip đã chột dạ đứng lên bỏ chạy. Mạnh thường quân liền đuổi theo, hỏi cho rõ khi thấy thái độ khó hiểu này: "Anh giúp tiền cho về quê mà, cứ bỏ đi vậy đó. Nếu em không đứng lại anh báo công an đó".

Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn không dừng lại, đi lòng vòng quanh phố cùng lời biện minh: "Em có ăn trộm ăn cắp gì đâu, em có làm gì đâu mà quay".

Theo dõi thêm, mạnh thường quân phát hiện nam thanh niên đến dưới chân gầm cầu và vứt luôn tấm biển hành nghề, chạy mất dạng.

Boc me thanh nien ngoi duong xin tien ve que, bo cua chay lay nguoi

Tấm biển hành nghề được nam thanh niên vứt lại.

Trong clip, tiếng anh Thiện cảnh cáo: "Giờ có đứng lại không, có muốn về quê không, tui giúp cho. Xin cái gì, lừa đảo hả? Đây, quý vị xem nó vứt cả tấm bảng lại. Chỉ cần tiếp cận xíu thôi là ra chuyện liền. Nếu về quê thì tui hỏi hoàn cảnh thì cho tiền, tích tắc là về được rồi. Rõ ràng đây là mưu mô của những thanh niên lười biếng".

Hành động vạch trần những chiêu trò ăn xin lừa đảo của những thanh niên "lười lao động" này được dân mạng hưởng ứng. Việc cho tiền không đúng chỗ vô tình là một hành động tiếp tay cho kẻ xấu mưu lợi, vậy nên mỗi người cần đề cao cảnh giác để tránh bị kẻ xấu lừa đảo. 

Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)