Bộ hài cốt sinh con trong quan tài và lý giải khiến rùng mình

Google News

Ở giữa hai xương đùi của bộ hài cốt, người ta phát hiện những mảnh xương nhỏ, được xác định là bộ xương của đứa con trong bụng cô ấy.

Năm 2010, trong một cuộc khai quật ở thị trấn Imola, gần thành phố Bologna, phía bắc Italy, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một điều vô cùng kỳ lạ. Bộ hài cốt 1.300 năm tuổi của một người phụ nữ khoảng chừng 25-35 tuổi, có một lỗ hổng trên đỉnh hộp sọ.

Bo hai cot sinh con trong quan tai va ly giai khien rung minh

Bộ hài cốt 1.300 tuổi được tìm thấy với những đặc điểm kỳ lạ.

Viết trong nghiên cứu với tấm ảnh được chụp lại ở thời điểm khai quật ngôi mộ, các nhà khoa học lưu ý bộ xương thai nhi nằm ở một vị trí rất bất thường. Đầu và thân mình của đứa bé nằm giữa hai xương đùi người mẹ, trong khi đó, xương chân vẫn nằm trong khoang chậu.

Sau một thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học nhận định người phụ nữ chết khi đang mang thai. Cô ấy đã sinh con sau khi đã chết và được chôn cất, hay còn gọi là hiện tượng "coffin birth" (sinh trong quan tài hay đùn thai sau khi chết).

Bo hai cot sinh con trong quan tai va ly giai khien rung minh-Hinh-2

Các nhà khảo cổ từ Đại học Ferrara và Đại học Bologna cố gắng khám phá bí ẩn về cái chết của hai mẹ con trong nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí World Neurosurgery, số ra tháng 5/2018. Theo đó, các nhà nghiên cứu cho rằng hai bộ hài cốt đặc biệt này có thể là một ví dụ thời Trung cổ của phương pháp phẫu thuật não nguyên thủy gọi là khoan xương (trepanation). Quá trình phẫu thuật bao gồm khoan hoặc đục một lỗ nhỏ trên hộp sọ của bệnh nhân để giảm bớt áp lực giúp điều trị nhiều loại bệnh. Nhưng trong trường hợp này, ca phẫu thuật đã thất bại.

Bo hai cot sinh con trong quan tai va ly giai khien rung minh-Hinh-3

Lỗ thủng trên hộp sọ và các rãnh nhỏ.

"Chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng thai phụ mắc bệnh tiền sản giật và được điều trị bằng cách khoan xương trán để giảm áp lực nội sọ. Tuy nhiên, có vẻ như phương pháp này không hiệu quả nên thai phụ không sống sót và tử vong cùng thai nhi trong tử cung".

Tại sao lại có hiện tượng sinh con trong quan tài?

Tất cả những gì mà chúng ta biết sau khi con người chết đi đó là quá trình phân hủy các mô và tế bào trên cơ thể. Đây chính là mấu chốt trong câu trả lời cho hiện tượng kỳ bí này. Khi quá trình phân hủy diễn ra, sự tăng lên nhanh chóng của số lượng vi khuẩn anerobic làm cho lượng khí ô-xi giảm đi đồng thời dẫn đến sự tích tụ của các chất khí như carbon dioxide và methane.

Các chất khí này không chỉ làm cho cơ thể sưng phồng lên mà nó còn có vai trò tương tự như các yếu tố dẫn đến những cơn co thắt trước khi sinh trên cơ thể phụ nữ trong quá trình sinh nở bình thường. Khi khối lượng các chất khí tăng lên sẽ tác động hay nói đúng hơn là tạo ra sức ép đẩy bào thai trong cơ thể mẹ ra ngoài. Như vậy hiện tượng có tên là sinh trong quan tài khá kỳ lạ này xảy ra trong quá trình phân hủy cơ thể người.

Bo hai cot sinh con trong quan tai va ly giai khien rung minh-Hinh-4

Mặc dù không được chứng kiến tận mắt, các nhà khoa học đoán rằng khi thi thể của một người phụ nữ mang thai phân hủy, nó sẽ tạo ra khí tích tụ bên trong khoang bụng. Chính lượng khí này đã tạo áp lực đẩy thai nhi ra ngoài.

Nhưng con đường đi ra của đứa trẻ vẫn là một câu hỏi. Thông thường, một người mẹ sẽ đẻ con qua ống âm đạo. "Nhưng cổ tử cung không thể giãn ra khi xác chết đã cứng lại", Jen Gunter, một bác sĩ phụ khoa cho biết. "Tôi nghi ngờ những gì thực sự đã xảy ra, đó là áp lực từ khí tích tụ đã đẩy thai nhi qua một khe vỡ trên tử cung vào âm đạo, vì âm đạo mỏng hơn nhiều so với cổ tử cung".

Bất chấp mọi chuyện đã xảy ra như thế nào, đứa trẻ chắc chắn cũng đã chết trước khi nó được sinh ra trong quan tài.

Những trường hợp "sinh con sau khi qua đời" đã từng xảy ra

Thực tế, trong lịch sử đã có rất nhiều ghi chép nhắc đến hiện tượng kỳ lạ và có phần ghê rợn này.

Vào năm 1551, một người phụ nữ Tây Ban Nha bị tra tấn và treo trên giá treo cổ, tuy nhiên 4 giờ sau khi chết, người ta nhìn thấy 2 em bé rơi ra khỏi bụng người mẹ trong tình trạng đã ngưng thở và vẫn lủng lẳng trên giá treo. Đây được coi là trường hợp sinh con sau khi chết đầu tiên được phát hiện và ghi nhận trong lịch sử.

Bo hai cot sinh con trong quan tai va ly giai khien rung minh-Hinh-5

Ảnh minh họa.

Vào năm 2005, ở Hamburg (Đức) người ta phát hiện ra thi thể của một người phụ nữ đã chết vì dùng heroin quá liều, thi thể cô đang trong quá trình phân hủy. Sau khi khám nghiệm tử thi, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra đầu và vai của đứa bé đã nhô ra khỏi âm đạo của người phụ nữ này.

Năm 2008, tại Panama, người ta phát hiện ra xác chết của một người phụ nữ đang phân hủy, sau đó họ còn tìm thấy một thai nhi cũng đang bị phân hủy trong quần lót của cô này.

Năm 2013, một phụ nữ người Eritrea đang trên đường di cư đến Ý thì chiếc thuyền chở cô và những người khác bị lật úp. Sau khi tìm được xác chết, các thợ lặn đã tìm thấy trong quần cô này một thai nhi đã tử vong.

Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)