Bị chồng chê “sinh con xong béo ú”, chị em đáp trả lạnh lùng

Google News

Với không ít chị em, nỗi ám ảnh một thân hình “phì nhiêu” sau sinh nở chưa bao giờ là chủ đề hết hot. Nếu có một người chồng quá thẳng thắn và thiếu tế nhị, câu chuyện “nhạy cảm” càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng, là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Nhưng đây cũng là lúc những bất an và nỗi lo kéo đến thật nhiều. Với không ít chị em, nỗi ám ảnh một thân hình “phì nhiêu” sau sinh nở chưa bao giờ là chủ đề hết hot.
Bi chong che “sinh con xong beo u”, chi em dap tra lanh lung
"Mẹ bỉm sữa" đừng lấy lý do con mọn mà "bỏ bê" bản thân (ảnh minh họa) 
Tâm sự của “mẹ bỉm sữa” dưới đây chắc hẳn cũng là “tiếng lòng” của không ít chị em: “Mới yêu thì lúc nào cũng khen vợ xinh đáng yêu này kia, lấy nhau về sinh con xong thì suốt ngày chê vợ béo, vợ xấu, lên mạng thì khen gái này gái kia…
Cũng đúng thôi, vợ ở nhà suốt ngày đầu tắt mặt tối lo con cái cơm nước giặt giũ,... thời gian đâu mà chăm sóc bản thân. Người ta chưa chồng nên người ta có thời gian chưng diện làm đẹp. Có mom (mẹ-PV) nào giống em không ạ, không an ủi vợ, chia sẻ cùng vợ thì thôi đã đành, đằng này...”.
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm của không ít chị em cùng cảnh ngộ.
Tài khoản Thư Doll đồng cảm: “Hôm trước 2 vợ chồng mình đi mua đồ Tết, mình đã béo khó mua đồ phù hợp, thử đồ chồng còn nói câu “béo như con heo, váy người ta mặc đẹp thế”. Mình tức không mua nữa đi về luôn”.
Thiên chức làm mẹ là vô cùng thiêng liêng. Người mẹ, người vợ nào cũng coi con cái, gia đình là ưu tiên hàng đầu. Nhưng đời sống hôn nhân của người phụ nữ cũng không thể xem nhẹ. Làm sao để dung hòa cả hai trách nhiệm, chăm sóc con cái và đời sống hôn nhân đòi hỏi sự tự tin và bản lĩnh của người phụ nữ.
Do đó, không ít chị em có quan điểm, làm vợ, làm mẹ biết là sẽ phải vất vả, hy sinh, tuy nhiên dù ít dù nhiều phụ nữ cũng nên dành chút thời gian quan tâm, chăm sóc bản thân bởi “đàn ông ai chẳng yêu bằng mắt”.
Thành viên có nick Đ.B bày tỏ: “Các mom không nên nghĩ quá, chỉ đơn giản ở nhà đầu tóc gọn gàng, quần áo sạch sẽ thơm tho là được, đừng viện bỉm sữa hôi. Bôi thêm tí son cho tươi tắn, bỏ ra vài phút đắp mặt, vừa đắp vừa chăm con bình thường mà. Các mom đừng nghĩ là có con thơ rồi để bản thân mình xuề xoà”.
Chị Nguyễn Bích Liên đồng quan điểm:“Mình mua mỹ phẩm về chăm sóc tại nhà. Ngày nghỉ bắt chồng trông con, mình đi làm đẹp. Muốn đẹp phải đầu tư thôi, trừ khi không muốn. Biết nuôi con nhỏ tốn kém nhưng đừng vì vậy mà bỏ bê bản thân mình”.
Bạn Việt Hà lại có suy nghĩ khá “độc đáo”: “Chồng chê là để vợ biết cách cải thiện. Chồng không chê mới nguy đó, rồi âm thầm có bồ thì bạn chỉ có nước ngồi đó mà than. Người ta đi làm 8 tiếng, về còn cơm nước con cái mà người ta còn làm đẹp chăm sóc bản thân được kia kìa, ở đời bạn đừng bảo thủ”.
Chị Phương Thúy bộc bạch: “Nhiều khi cả nhà đi chơi tối 11h khuya về mình vẫn đắp mặt, cũng chi mất 30 phút thôi. Mình không níu giữ nhan sắc, tuổi xuân của mình thì lúc chồng có bồ khi đó ân hận vì bỏ bê bản thân cũng đã muộn. Đàn ông ra ngoài tiếp xúc nhiều cô gái trẻ đẹp, thời gian sinh xong là mình cần phải để tâm đến nhan sắc nhất. Bản thân mình không nhìn được mình thì đừng bắt chồng phải khen mình”.
Bạn Trang Le chia sẻ: “Phụ nữ phải tự yêu lấy bản thân mình. Đôi khi mình cũng stress lắm nhưng những lúc con ngoan được tí thì cũng chăm sóc cho mình rồi đi làm việc nhà. Để ý chi đến mấy lời chồng khen hay chê miễn sao mình thấy bản thân đẹp là được mom ạ. Nuôi con nhỏ ai cũng thế cả, phải tranh thủ khi con ngủ thôi mom. Chúc mom luôn xinh đẹp”.
Ai cũng biết quãng thời gian làm mẹ, nuôi con cũng là thời điểm người phụ nữ cần nhiều nhất sự yêu thương và giúp đỡ từ phía chồng cùng những người thân trong gia đình. Đặc biệt, trong giai đoạn nhạy cảm này chỉ một lời nói, hành động vô ý cũng khiến phụ nữ chúng ta cảm thấy bị tổn thương.
Nhưng phụ nữ thực ra rất dễ yêu, dễ mủi lòng. Chỉ cần các đức lang quân bớt vô tâm một chút, một lời hỏi han khi mệt, một vòng tay ôm khi buồn, một chút sẻ chia khi bận rộn,… cũng đâu có gì là quá khó khăn, nếu đủ yêu thương, trân trọng. Hãy là một người chồng tâm lý, đừng nên chê phụ nữ xấu mà hãy chỉ cho họ và động viên họ làm đẹp.
Chị Thanh Xuân cũng có một người chồng biết sẻ chia như vậy, chị chia sẻ: “Được cái từ khi yêu đến khi lấy nhau bây giờ đã tròn 10 năm, có 2 bé rồi nhưng chồng em chưa bao giờ chê vợ. Thậm chí còn chưa bao giờ khen ai trước mặt em”.
“Mẹ bỉm sữa” Nguyễn Thiên Lý khoe: “Người ta cứ bảo lo mà làm đẹp, làm kiểu gì, lắm người làm không đủ ăn, đi làm đầu tắt mặt tối không lẽ cũng đánh phấn. Chồng mình bảo béo cũng được, miễn gọn gàng, nhà cửa con cái đừng có nhếch nhác”.
Bạn Mỹ Hạnh đưa ra kết luận: “Phụ nữ chúng mình khổ thế đấy, được chồng quan tâm thì còn may mắn chứ gặp mấy ổng phụ bạc không biết nghĩ thì chỉ có chị em mình buồn tủi mà thôi. Nghĩ đi nghĩ lại thì nên tự quan tâm mình thêm 1 tí”.
Chị em đừng nghĩ rằng có bầu rồi “một nách hai con” đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết quyền làm… một người phụ nữ đúng nghĩa. Đừng nghĩ rằng cả ngày phải bù đầu với bỉm với sữa mới là người mẹ hết lòng vì con.
Không ai thương con bằng mẹ, đó là lẽ dĩ nhiên và bạn không cần phải chứng minh điều này với bất cứ ai. Phụ nữ hãy biết yêu thương bản thân, tự trân trọng mình nhiều hơn nữa bởi chỉ khi ta biết yêu lấy bản thân, làm mình hạnh phúc mới có thể mang lại hạnh phúc cho những người mà ta yêu thương.
Theo Hương Giang/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)