Báo châu Á nói gì khi đội tuyển Việt Nam không gọi “công thần“?

Google News

(Kiến Thức) - Việc HLV Park Hang-seo không gọi những "công thần" từng mang về chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 khiến NHM trong nước và báo chí châu Á phải ngạc nhiên.

Sau khi bản danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị Asian Cup 2019 được công bố, nhiều NHM ngỡ ngàng khi không thấy HLV Park Hang-seo điền tên tiền đạo Anh Đức và đội trương fVawn Quyết. Thay vào đó, ông thầy người Hàn Quốc lại cho triệu tập tới 7 cầu thủ trẻ vừa thi đấu tại giải U21 Quốc tế 2018.
Quyết định của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam không chỉ khiến NHM nước nhà đặt câu hỏi mà các tờ báo uy tín tại châu Á cũng vô cùng bất ngờ. Trên tờ Fox Sports Asia, tác giả Adwaidh Rajan đã đặt dấu hỏi về tham vọng thực sự của HLV Park Hang-seo ở Asian Cup 2019 khi bỏ qua Anh Đức và Văn Quyết.
Bao chau A noi gi khi doi tuyen Viet Nam khong goi “cong than“?
 
Trong bài viết của mình, Adwaidh Rajan nhấn mạnh rằng việc loại các "công thần" như Anh Đức và Văn Quyết là cú shock. Văn Quyết dù không thi đấu nhiều trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 nhưng anh chính là người đội trưởng nâng cao cúp vàng.
Còn Anh Đức có những đóng góp nổi bật bằng 4 bàn thắng và cầu thủ đội tuyển Việt Nam này chính là người có cú vô lê lịch sử trong trận chung kết đưa về danh hiệu thứ hai tại đấu trường ĐNÁ cho bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.
Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, tờ Strais Times từ Malaysia cho rằng, HLV Park Hang-seo đã sử dụng thành công các cầu thủ trẻ như Quang Hải, Công Phượng và Văn Đức. Với những gì đã thể hiện, lứa cầu thủ trẻ này của Việt Nam xứng đáng được đặt niềm tin.
Tuy nhiên, việc bổ sung hàng loạt những cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển Việt Nam như Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Hoàng Đức hay Ngô Tùng Quốc vẫn được nhiều bạn bè quốc tế coi là một quyết định khá khó hiểu của HLV Park Hang-seo.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)