Bà lão 80 tuổi trở thành ngôi sao mạng live-stream mỗi ngày

Google News

Ở Trung Quốc, có “Quý bà Hà Bắc”, dù đã 80 tuổi vẫn có thể trở thành ngôi sao mạng xã hội, thông qua live-stream.

Ai nói là chỉ người trẻ mới live-stream? Cụ bà Qiu Zhizhen, một cụ già 80 tuổi, sống ở thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vừa trở thành ngôi sao trên internet, sau khi live-stream cuộc sống hàng ngày của mình.
Ba lao 80 tuoi tro thanh ngoi sao mang live-stream moi ngay
Cụ bà Hà Bắc sành điệu. 
Mỗi ngày, bà trực tiếp 2 lần những hoạt động của bản thân, lấy nickname là Chao Laotai, tức “Quý bà sành điệu”. Trong mỗi show, bà sẽ nói về sinh hoạt ngày, thời thơ ấu, nói với người trẻ họ nên làm gì khi gặp khó khăn....
“Họ (những khán giả) thích nghe tôi kể chuyện xưa, như những năm 1950, như chuyện tôi đã phải lòng chồng mình như thế nào”, bà Qiu kể.
Bà và chồng kết hôn năm 1957, trước đó, họ chỉ gặp mặt nhau đúng 1 lần. “Một bà mối đã giới thiệu chúng tôi với nhau năm 1951. Đầu tiên, chúng tôi chỉ được phép thấy nhau qua ảnh”, "Quý bà Hà Bắc" kể trong một clip. Và, bà cũng thêm rằng, họ cũng có tìm hiểu nhau qua thư.
Họ cùng nhau trao đổi thư từ trong 6 năm cho đến khi chồng bà phải đi lính xa nhà. Lúc ông quay trở về năm 1957, cuối cùng họ cũng được gặp mặt trực tiếp. “Chúng tôi không phải không thích người kia, nên đã đồng ý cưới sau lần gặp mặt đầu tiên. Tất cả là thế”, bà Qiu tiếp tục thổ lộ.
Những câu chuyện như thế thu hút rất nhiều người trẻ, họ cảm thấy chúng rất thú vị và không thể tin được. Kể từ tháng 5, "truyền hình trực tiếp" của bà Qiu đã thu hút gần 240 ngàn người theo dõi, hầu hết ở thế hệ 9X.
Ba lao 80 tuoi tro thanh ngoi sao mang live-stream moi ngay-Hinh-2
Cách ăn mặc rất phong cách của cụ bà 80 tuổi. 
Bà Qui cũng tâm sự rằng, bây giờ, tài khoản trên mạng xã hội của bà còn nổi tiếng hơn cô cháu gái, “sư phụ” của bà. “Tôi thấy nó đang live-stream trên điện thoại lúc về nhà nghỉ lễ Quốc tế lao động. Tôi thấy chúng mới mẻ và hay hay, nên nhờ nó load phần mềm về iPad”, “Quý bà Bắc Hà” kể cơ duyên đưa mình đến với thế giới ảo.
10 ngày sau đó, bà bắt đầu post những clip đầu tiên của mình. Và sau đó, mọi người trở nên hâm mộ bà cuồng nhiệt. Là một người sử dụng giàu kinh nghiệm, bà Qiu cho rằng, những mạng xã hội đình đám của Trung Quốc như QQ, Renren hay WeChat khá khó dùng đối với người lớn tuổi,
“Tuy nhiên, thông qua live-tream, chúng ta chỉ cần nói, không cần phải gõ chữ. Thật đơn giản và vui vẻ”, bà tiếp. Bà cũng thú nhận rằng, bà rất vui và hạnh phúc khi chat với nhiều người trẻ. Họ khiến bà cảm thấy trẻ trung và đầy năng lượng hơn.
Liu Hong, cháu gái của bà Qiu, bình luận rằng, bà luôn giữ được sự minh mẫn nhờ thực hiện những video như thế. “Gia đình tôi luôn ủng hộ bà và đã tạo đủ mọi điều kiện cần thiết như mua iPad, lắp Wi-Fi; chỉ mong bà được sống vui vẻ”, Liu Hong tâm sự.
Ba lao 80 tuoi tro thanh ngoi sao mang live-stream moi ngay-Hinh-3
Việc tiếp xúc nhiều với giới trẻ khiến bà luôn tràn đầy năng lượng.
Tuy nhiên, cũng có vài người chế giễu rằng, bà đã quá già cho việc ăn mặc và sống như thế. “Đó không phải là vấn đề. Việc có những quan điểm trái chiều là rất bình thường. Nhưng, tôi vẫn sẽ tiếp tục làm những việc này vì nó khiến tôi và những fan của tôi vui vẻ”, “Quý bà Bắc hà” tuyên bố.
Thêm một điều khiến bà tự hào nữa, nhiều người bạn già của bà bắt đầu học tập cách dùng công nghệ, làm sao để có thể live-stream qua các mạng xã hội. “Học những điều mới mẻ, gặp những người bạn mới khiến chúng tôi cảm thấy mình có ích và có mục đích sống”, bà Qiu kết luận.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):

Theo Sa Mộc/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)