Á khôi tài năng, học giỏi của ĐH Ngoại thương

Google News

Trang Linh là một trong 2 học sinh ưu tú nhận được học bổng du học toàn phần của đại học ở Mỹ, nhưng cô từ chối và tham gia xét tuyển vào ĐH Ngoại thương.

Phùng Trang Linh (sinh năm 2000) hiện là sinh viên năm 3, khoa Kinh tế Đối ngoại, ĐH Ngoại thương. Trước đó, Trang Linh theo học lớp chuyên Anh, THPT chuyên Thái Nguyên và nằm trong top 5 thí sinh có điểm thi đại học cao nhất của tỉnh.

Nữ sinh từng đoạt huy chương Vàng cấp Quốc gia cuộc thi tiếng Anh thông minh (OSE), huy chương Đồng trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

Năm 2019, Linh giành danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương và trở thành gương mặt đại sứ của Liên Hợp Quốc.

Trò chyện với Zing, Phùng Trang Linh đã chia sẻ về những dấu mốc quan trọng trong quá trình học tập cùng sự nỗ lực của bản thân để đạt được thành tích hiện tại.

A khoi tai nang, hoc gioi cua DH Ngoai thuong

Phùng Trang Linh là Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương. Bên cạnh đó, Linh còn là gương mặt đại sứ của Liên Hợp Quốc.

Từ chối học bổng du học Mỹ

Kết thúc 3 năm trung học với điểm tổng kết lớp 12 đạt 9.3/10, IELTS 7.0, Trang Linh là một trong 2 học sinh ưu tú nhận được học bổng du học toàn phần của ĐH BAU (Mỹ).

Tuy nhiên vì nhiều lý do từ quan điểm gia đình, chi phí phát sinh cho cuộc sống tự lập ở nước ngoài, Linh quyết định từ chối học bổng và tham gia xét tuyển vào ĐH Ngoại thương.

"Mình tin rằng chỉ cần bản thân quyết tâm thì mình sẽ thành công. Hơn nữa, việc học ở trong nước sẽ giúp mình hiểu rõ hơn về kinh tế Việt Nam để có thể vận dụng vào nghiên cứu và phục vụ cho công việc sau này", cô nói.

A khoi tai nang, hoc gioi cua DH Ngoai thuong-Hinh-2

Nữ sinh từng là một trong 2 học sinh ưu tú nhận được học bổng du học toàn phần của ĐH BAU (Mỹ).

Trang Linh cho hay cô theo học chương trình liên kết với ĐH Colorado (Mỹ) nên tất cả các môn đều dạy bằng tiếng Anh.

Vốn là dân chuyên Anh nhưng thời gian đầu do khối lượng kiến thức mỗi buổi học khá nhiều, tốc độ truyền tải của giảng viên quá nhanh nên Linh không theo kịp chương trình.

Không bỏ cuộc, Linh dồn hết 100% công sức vào việc học, tranh thủ đọc tài liệu mọi lúc mọi nơi. Cô lập một bảng kế hoạch để tiện theo dõi điểm số và điều chỉnh nếu cảm thấy lực học bị đuối đi.

"Để đạt được điều gì đó, mình luôn nghiêm túc, chăm chỉ và kỷ luật. Giống như việc học tiếng Anh, mình có thể ngồi lì mỗi ngày học 3 ca mà không hề biết chán", nữ sinh chia sẻ.

Hiện tại, ngoài thành thạo tiếng Anh, Linh có thể sử dụng cả tiếng Trung và Pháp.

Nhờ những nỗ lực không ngừng của bản thân, cô luôn nằm trong nhóm sinh viên có điểm tổng kết cao và được nhận học bổng của trường. Năm học 2018-2019, Trang Linh vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp TP. Hà Nội.

Trở thành đại sứ của Liên Hợp Quốc

Tâm sự với Zing, nữ sinh cho biết lần đầu tham gia Hội nghị mô phỏng của Liên Hợp Quốc, cô đã bị thu hút bởi phong cách và môi trường làm việc quốc tế.

Năm 2019, Trang Linh đã chinh phục được hội đồng chấm học bổng của Liên Hợp Quốc và trở thành gương mặt đại sứ hòa bình cho chương trình giải trừ vũ khí hạt nhân.

A khoi tai nang, hoc gioi cua DH Ngoai thuong-Hinh-3

Không chỉ sở hữu thành tích học tập nổi bật, Trang Linh còn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

"Mình không muốn mọi người nói hoa khôi, hoa hậu chỉ được cái 'mác' xinh, mình mong bản thân sẽ là một minh chứng khác cho sự toàn vẹn của sinh viên khi tham gia các đấu trường nhan sắc", cô bày tỏ.

Ngoài ra, Trang Linh còn là thành viên của tổ chức sinh viên toàn cầu AIESEC. Cô cũng từng góp mặt tại nhiều hội nghị, diễn đàn với vai trò đại biểu, học viên.

"Nhờ tham gia các hoạt động ngoại khoá, mình được phát triển kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm. Đây cũng chính là cơ hội giúp mình trưởng thành, vững vàng hơn", Linh cho hay.

Cô gái sinh năm 2000 luôn tâm đắc với câu nói: "Every dream should have a deadline" (tạm dịch: Mỗi ước mơ đều có thời hạn).

Trong thời gian sắp tới, Trang Linh đặt mục tiêu duy trì GPA ở mức giỏi. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô dự định nộp hồ sơ xin học bổng du học. Linh muốn nghiên cứu sâu hơn về ngành Kinh tế kết hợp với Quan hệ quốc tế và Chính trị học.

Bảng thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa của Phùng Trang Linh:

- Huy chương Vàng cấp Quốc gia cuộc thi tiếng Anh thông minh (OSE).

- Huy chương Bạc cấp Quốc gia vượt cấp lớp 12 cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE).

- Huy chương Đồng môn tiếng Anh kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ.

- Giải nhì cuộc thi chọn HSG cấp tỉnh môn tiếng Anh.

- Sinh viên 5 tốt cấp TP. Hà Nội năm học 2018-2019.

- Đại sứ hòa bình chương trình giải trừ vũ khí hạt nhân của Liên Hợp Quốc.

- Đại sứ dự án của Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc tổ chức tại ĐH Ngoại thương.

- Thành viên của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC tại Việt Nam.

Theo Hoài Ân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)