1. Akshay Ruparelia: Để đạt được chứng chỉ A-levels, ai cũng phải học ngày học đêm. Với Akshay Ruparelia (19 tuổi, đến từ Anh) thì khác, mặc dù con rất trẻ tuổi nhưng bên cạnh việc học, chàng trai này còn xây dựng công ty riêng - Doorsteps.co.uk. Doorsteps.Phát triển nhanh chóng chỉ một năm sau, công ty này đã đem lại cho Akshay lợi nhuận lên đến 12 triệu bảng Anh. Khi được hỏi về nguồn cảm hứng, 9X cho biết anh cảm thấy không hài lòng với cách làm của vài nhà bất động sản Anh. Vì thế, anh quyết định xây dựng công ty có thể đem lại công bằng cho người bán nhà. Ảnh: Startups.Thay vì mức hoa hồng lên tới 2-3% của những công ty môi giới bất động sản bình thường, Doorsteps chỉ thu chủ nhà 99 bảng Anh phí dịch vụ. Nhờ cách làm mới mẻ, 9X đã bán được ngôi nhà đầu tiên ngay trong khi đang học A-levels. Hiện nay, công ty của Akshay Ruparelia được ví như "Uber của giới bất động sản". Ảnh: Little Things.2.Austin Russel: Austin Russel (22 tuổi) là nhà sáng lập Luminar Technologies - công ty đang phát triển hệ thống LiDAR. Hệ thống này có thể giúp các phương tiện tự lái quan sát toàn cảnh quãng đường, tự nhận biết chướng ngại vật và tìm cách tránh kịp thời mà không cần bất cứ can thiệp nào từ người lái. Theo Forbes, Luminar đã được lên ý tưởng và phát triển từ năm 2012 - khi Austin mới 16 tuổi rất trẻ và còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: Business Insider.3. Beatrice Fischel-Bock : Từ những năm đầu đại học, bằng sự sáng tạo và trí thông minh, Beatrice Fischel-Bock (26 tuổi) bắt đầu phát triển Hutch - ứng dụng giúp người dùng có thể tự thiết kế ngôi nhà trong mơ miễn phí và đặt hàng nội thất mình mong muốn. Theo Forbes, Beatrice đã kiếm được một triệu USD trước khi tốt nghiệp. Ảnh: The Cut.Khách hàng chỉ cần đăng tải hình ảnh căn phòng của mình lên ứng dụng, sau đó thoải mái chọn nội thất mình thích mà không cần tốn quá nhiều thời gian đến cửa hàng ngắm nghía hay lo lắng, đắn đo về chuyện hợp hay không hợp. Hơn nữa, họ còn có thể đặt mua nội thất ngay bằng ứng dụng này. Ảnh: Forbes.4. Tom Honey: Trong một lần ăn pizza cùng các bạn tại khu cắm trại, Tom Honey (16 tuổi) đã nảy ra ý tưởng bán pizza độc đáo. Thời điểm đó, cậu không ngờ ý tưởng của mình có thể thành công đến thế nào. Từ đó, Tom Honey bắt đầu công việc bán bánh pizza cùng các bạn ngay tại nơi cắm trại. Ảnh: North Devon Gazette.Khởi điểm của cậu là một cái lò nướng pizza nhỏ, hai bộ bàn ghế, vài nguyên liệu đơn giản và nấu nướng luôn trước mặt đám bạn cùng trại, cũng là những khách hàng đầu tiên. Cứ như vậy, Tom mơ ước có thể phát triển được mô hình nhà hàng "ăn liền" (đầu bếp sẽ chế biến, nấu nướng ngay trước mặt khách hàng). Từ ước mơ nhỏ bé, nay ở tuổi 21, Tom Honey đã mở được nhà hàng của riêng mình mang tên Stone Pizza, có rất đông khách. Ảnh: Startups.5. Jenk Oz: Mặc dù trẻ tuổi nhưng có giỏi, mới 12 tuổi nhưng Jenk Ok đã sở hữu công ty truyền thông riêng mang tên iCoolKid. Trang web này chuyên mang đến những thông tin giải trí hấp dẫn và mới nhất dành cho trẻ em 8-15 tuổi như xu hướng thời trang, phỏng vấn, âm nhạc... Ảnh: Startups.Hiện iCoolKid sở hữu 2.000 lượt truy cập và 55.000 nguời theo dõi mỗi ngày. Jenz hy vọng vào năm 2022, trang web sẽ đạt một triệu lượt truy cập. Ảnh: Startups.
1. Akshay Ruparelia: Để đạt được chứng chỉ A-levels, ai cũng phải học ngày học đêm. Với Akshay Ruparelia (19 tuổi, đến từ Anh) thì khác, mặc dù con rất trẻ tuổi nhưng bên cạnh việc học, chàng trai này còn xây dựng công ty riêng - Doorsteps.co.uk. Doorsteps.
Phát triển nhanh chóng chỉ một năm sau, công ty này đã đem lại cho Akshay lợi nhuận lên đến 12 triệu bảng Anh. Khi được hỏi về nguồn cảm hứng, 9X cho biết anh cảm thấy không hài lòng với cách làm của vài nhà bất động sản Anh. Vì thế, anh quyết định xây dựng công ty có thể đem lại công bằng cho người bán nhà. Ảnh: Startups.
Thay vì mức hoa hồng lên tới 2-3% của những công ty môi giới bất động sản bình thường, Doorsteps chỉ thu chủ nhà 99 bảng Anh phí dịch vụ. Nhờ cách làm mới mẻ, 9X đã bán được ngôi nhà đầu tiên ngay trong khi đang học A-levels. Hiện nay, công ty của Akshay Ruparelia được ví như "Uber của giới bất động sản". Ảnh: Little Things.
2.Austin Russel: Austin Russel (22 tuổi) là nhà sáng lập Luminar Technologies - công ty đang phát triển hệ thống LiDAR. Hệ thống này có thể giúp các phương tiện tự lái quan sát toàn cảnh quãng đường, tự nhận biết chướng ngại vật và tìm cách tránh kịp thời mà không cần bất cứ can thiệp nào từ người lái. Theo Forbes, Luminar đã được lên ý tưởng và phát triển từ năm 2012 - khi Austin mới 16 tuổi rất trẻ và còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Ảnh: Business Insider.
3. Beatrice Fischel-Bock : Từ những năm đầu đại học, bằng sự sáng tạo và trí thông minh, Beatrice Fischel-Bock (26 tuổi) bắt đầu phát triển Hutch - ứng dụng giúp người dùng có thể tự thiết kế ngôi nhà trong mơ miễn phí và đặt hàng nội thất mình mong muốn. Theo Forbes, Beatrice đã kiếm được một triệu USD trước khi tốt nghiệp. Ảnh: The Cut.
Khách hàng chỉ cần đăng tải hình ảnh căn phòng của mình lên ứng dụng, sau đó thoải mái chọn nội thất mình thích mà không cần tốn quá nhiều thời gian đến cửa hàng ngắm nghía hay lo lắng, đắn đo về chuyện hợp hay không hợp. Hơn nữa, họ còn có thể đặt mua nội thất ngay bằng ứng dụng này. Ảnh: Forbes.
4. Tom Honey: Trong một lần ăn pizza cùng các bạn tại khu cắm trại, Tom Honey (16 tuổi) đã nảy ra ý tưởng bán pizza độc đáo. Thời điểm đó, cậu không ngờ ý tưởng của mình có thể thành công đến thế nào. Từ đó, Tom Honey bắt đầu công việc bán bánh pizza cùng các bạn ngay tại nơi cắm trại. Ảnh: North Devon Gazette.
Khởi điểm của cậu là một cái lò nướng pizza nhỏ, hai bộ bàn ghế, vài nguyên liệu đơn giản và nấu nướng luôn trước mặt đám bạn cùng trại, cũng là những khách hàng đầu tiên. Cứ như vậy, Tom mơ ước có thể phát triển được mô hình nhà hàng "ăn liền" (đầu bếp sẽ chế biến, nấu nướng ngay trước mặt khách hàng). Từ ước mơ nhỏ bé, nay ở tuổi 21, Tom Honey đã mở được nhà hàng của riêng mình mang tên Stone Pizza, có rất đông khách. Ảnh: Startups.
5. Jenk Oz: Mặc dù trẻ tuổi nhưng có giỏi, mới 12 tuổi nhưng Jenk Ok đã sở hữu công ty truyền thông riêng mang tên iCoolKid. Trang web này chuyên mang đến những thông tin giải trí hấp dẫn và mới nhất dành cho trẻ em 8-15 tuổi như xu hướng thời trang, phỏng vấn, âm nhạc... Ảnh: Startups.
Hiện iCoolKid sở hữu 2.000 lượt truy cập và 55.000 nguời theo dõi mỗi ngày. Jenz hy vọng vào năm 2022, trang web sẽ đạt một triệu lượt truy cập. Ảnh: Startups.