Xúc động video tặng vợ của BN ung thư trước khi chết

Google News

"Anh ấy đã qua đời một cách thanh thản và còn có 1 giọt nước mắt ở khóe mắt khi anh ấy ra đi" - người vợ viết.

Thông qua mạng Internet, đoạn phim dành tặng vợ có tên “Video sinh nhật của Rachel" của bệnh nhân ung thư người Australia Kristian Anderson vừa qua đời ở tuổi 36, đã thu hút sự chú ý của toàn cầu.

Bộ phim còn có sự xuất hiện của ngôi sao Hollywood Hugh Jackman - sau khi Anderson liên lạc với anh qua 1 chương trình radio Australia.

Anderson làm video này để cảm ơn vợ là Rachel vì đã bên anh sau cú sốc chẩn đoán ung thư của anh năm 2009. Nó vốn đăng lên nhằm dành cho những thành viên gia đình sống ở nước ngoài nhưng nó lại nhanh chóng thu hút được sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới.

Nhờ sự lan rộng của video, nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey đã mời Kristian Anderson và gia đình xuất hiện trong chương trình talkshow của bà trong 1 chương trình đặc biệt tại Australia cuối năm 2010, và tặng họ 250.000 USD để du lịch và trang trải viện phí.

Tình trạng của anh đã xấu đi rõ rệt trong những tháng gần đây và vợ của Anderson kể lại rằng anh đã mất lúc hơn 8h sáng Thứ 2 tại bệnh viện Manly ở Sydney.

“Anh ấy đã qua đời một cách thanh thản và còn có 1 giọt nước mắt ở khóe mắt khi anh ấy ra đi.” Người vợ viết trên trang mạng cá nhân được nhiều người biết tới, nơi mà anh kể lại cuộc chống chọi của mình với căn bệnh ung thư gan và ruột.

Cô còn chia sẻ những bài viết cuối cùng của anh trước khi qua đời, trong đó anh nói về cuộc đấu tranh của mình để tìm một lí do logic cho tất cả những điều này.

“Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi tôi trong cuộc hành trình này. Tôi cầu chúc cho các bạn sẽ tìm được sự bình yên như tôi đã có,” anh viết.

Vợ của Anderson nói rằng gia đình đã lên kế hoạch phát lại đám tang của anh trên Internet cho hàng chục ngàn người trên toàn cầu thường xuyên theo dõi blog của anh.

Video Anderson gửi tặng người vợ thân yêu Rachel:
 
[video(47281)]
 
 
(Theo TTXVN)
 
 

Bình luận(0)