Mặt biến dạng vì chẩn đoán nhầm ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ Kazakhstan đã bị biến dạng mặt do xạ trị ăn mòn chỉ vì cô bị chẩn đoán nhầm mắc ung thư.

Lessya Kotelevskaya, 30 tuổi, ở Kazakhstan, bị lõm một bên má vì bác sĩ chuẩn đoán nhầm mắc ung thư.
Năm 19 tuổi, Lessya Kotelevskaya ở Kazakhstan được các bác sĩ thông báo ung thư vòm họng tại một bệnh viện ở Ukraine. Việc chẩn đoán sai đã hủy hoại cuộc sống của Kotelevskay. Trước đó, cô đã kết hôn và có một cửa hàng quần áo của riêng mình, nhưng Kotelevskay đã phải bắt đầu cuộc sống chìm trong bóng tối sau cuộc chẩn đoán thiếu trách nhiệm.
Trong hơn 10 năm, Lessya đã phải sống ẩn giật, từ bỏ các hoạt động kinh doanh của cửa và vui chơi giải trí với bạn bè để tập trung điều trị ung thư. Thậm chí, chồng của Lessya cũng bỏ rơi cô hồi năm 2007, lúc mà cô đang tập trung chữa bệnh.
Tuy nhiên, kết quả sau một thời gian dài xạ trị tích cực là Lessya bị một vết lõm trên má. Ngoài ra, việc điều trị cũng khiến bà mẹ 30 tuổi này gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hiện, Lessya chỉ có thể mấp máy miệng, nói chuyện và ăn uống cũng trở nên khó khăn hơn với cô.
Tuy nhiên rất may, một người anh em họ đã thấy Lessya trong tình trạng vật lộn để tồn tại, anh đã đưa cô đến Đại học Louisville, Mỹ để tái tạo khuôn mặt. Tiến sĩ Jarrod Little - bác sĩ phẫu thuật và chỉnh hình khẳng định rằng đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện sẽ phẫu thuật thẩm mỹ thành công gương mặt cho cô.
Ông cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi tái tạo xương hàm của cô để cô có thể ăn, nói chuyện và sống một cuộc sống bình thường mà không có kỳ thị nào". Cuộc phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.
"Tôi chỉ muốn trở thành một người bình thường, vì vậy, tôi phải tập trung vào khuôn mặt", Kotelevskay cho biết.

Bình luận(0)