Nghệ sĩ Vĩnh Xương chia sẻ điều đặc biệt về bà xã mê hát

Google News

"Hơn ai hết tôi biết cô ấy rất thích hát, rất yêu nghệ thuật. Nhưng khi làm mẹ của một cặp song sinh, cô ấy tạm gác lại đam mê ca hát để lo cho gia đình", nghệ sĩ Vĩnh Xương chia sẻ.

Tháng 3/2009, nghệ sĩ Vĩnh Xương đã rước cô dâu xinh đẹp Tăng Minh Nguyệt về dinh khi anh đã ở tuổi 37. Hai năm sau khi kết hôn, vợ chồng nghệ sĩ Vĩnh Xương hạnh phúc đón cặp song sinh ra đời. 13 năm hôn nhân của vợ chồng nghệ sĩ Vĩnh Xương luôn kín tiếng, không ồn ào. Thời điểm hiện tại, nghệ sĩ Vĩnh Xương khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tổ ấm hạnh phúc.

Vĩnh Xương là diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim như: Họa mi về tổ, Những người bạn học, Bức đại tự, Hà Nội 12 ngày đêm, Vào Nam ra Bắc, U tôi... Sau khi lập gia đình, chào đón hai thiên thần nhỏ ra đời, nghệ sĩ Vĩnh Xương bất ngờ tạm dừng hoạt động nghệ thuật dù lúc đó anh là Trưởng đoàn Đoàn biểu diễn 1, Nhà hát Kịch Việt Nam. Anh tập trung vào việc kinh doanh và chăm sóc con cái. 

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Vĩnh Xương trở lại màn ảnh đầy ấn tượng trong một vai diễn dài hơi là Chủ tịch Hoàng Đức trong phim Đấu trí. Trong cuộc trò chuyện gần đây với Dân Việt, nghệ sĩ Vĩnh Xương đã có những chia sẻ về gia đình nhỏ và cuộc sống hiện tại của anh.

Nghệ sĩ Vĩnh Xương chia sẻ điều ít biết về bà xã

- Nghệ sĩ Vĩnh Xương thời gian gần đây xuất hiện nhiều hơn trên phim truyền hình Sinh tử, Phố trong làng và vai diễn Chủ tịch Hoàng Đức trong Đấu trí đang được khán giả quan tâm. Bà xã có phản ứng như thế nào khi thời gian gần đây nghệ sĩ Vĩnh Xương quay trở lại thường xuyên hơn với phim Việt?

- Bà xã tôi rất vui khi tấy tôi nhận được một dự án phim dài hơi như Đấu trí. Thời gian trước khi tập trung công việc kinh doanh, tôi gần như rời xa hoàn toàn màn ảnh. Đó cũng là một khoảng thời gian đáng nhớ và khá vất vả với cả gia đình. Dù không nói ra, nhưng tôi biết bà xã luôn thấu hiểu và mong muốn tôi một ngày sớm nhất có thể trở lại với con đường diễn xuất bằng tất cả tình yêu nghề mà tôi có.

Khi nhận được một vai diễn nào đó tôi đều sẽ chia sẻ ngay với bà xã. Nguyệt luôn hoan nghênh tôi trở lại với phim ảnh vì cô ấy biết đó là công việc mà tôi yêu thích.

Nghe si Vinh Xuong chia se dieu dac biet ve ba xa me hat
Gia đình nhỏ hạnh phúc của vợ chồng nghệ sĩ Vĩnh Xương. (Ảnh: FBNV)

- Phải chăng vì cũng là một người từng theo học trường Nghệ thuật Quân đội, cũng có tình yêu với nghệ thuật nên bà xã mới có sự thấu hiểu với anh?

- Tôi nghĩ đó cũng có thể là lý do. Bà xã tôi sau khi ra trường cũng lựa chọn một ngã rẽ khác không phải là nghệ thuật. Vì công việc, vì làm mẹ của một cặp song sinh mà cô ấy tạm gác lại đam mê ca hát để lo cho gia đình. Đó cũng là sự hy sinh của vợ mà khiến tôi rất trăn trở. Hơn ai hết, tôi biết cô ấy rất thích hát, rất yêu nghệ thuật. Nhưng có lẽ ai cũng sẽ có một giai đoạn để ưu tiên một thứ quan trọng trong đời. Tôi từng quyết định tạm gác sự nghiệp diễn xuất để lo cho gia đình nhỏ. Nhưng giờ tôi đã đủ duyên để trở lại với nghệ thuật. Tôi nghĩ nếu không có vợ hậu thuẫn và sát cánh, chắc tôi sẽ không có được nhiều thứ như hiện tại.

Nghe si Vinh Xuong chia se dieu dac biet ve ba xa me hat-Hinh-2
Nghệ sĩ Vĩnh Xương và bà xã Minh Nguyệt trong đám cưới hồi tháng 3/2009. (Ảnh: ST)

- Anh có bao giờ cảm thấy bà xã quá thiệt thòi khi cùng lúc làm mẹ của hai cậu con trai và phải "cất" đam mê vào góc nhỏ để lo cho gia đình như vậy?

- Khi người ta yêu thích một điều gì đó, bản thân sẽ tự tìm cách để được sống với nó. Hiện tại, vợ tôi đang làm công tác đoàn thể cho một công ty nên cô ấy vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động ca hát. Cô ấy vui vẻ với việc làm sự kiện cho anh em trong công ty. Tôi nghĩ như thế cũng tốt hơn là dấn thân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Showbiz là con đường đầy vất vả, chông gai chứ không chỉ có hào quang, thảm đỏ trải hoa.

- Vậy cặp song sinh của nghệ sĩ Vĩnh Xương có phản ứng thế nào khi thấy bố xuất hiện trên tivi?

- Hai "ông con" thì rất thích bố nổi tiếng và xuất hiện trên tivi. Bộ phim nào có bố xuất hiện là các bạn phấn khích. Có hai khán giả nhí theo dõi thường xuyên nên tôi hạnh phúc lắm! Thỉnh thoảng khi ra đường có người nhận ra tôi là diễn viên, thấy các con cũng khá hãnh diện. Các con chính là nguồn động viên to lớn cho tôi trong công việc và cuộc sống.

Nghe si Vinh Xuong chia se dieu dac biet ve ba xa me hat-Hinh-3
Nghệ sĩ Vĩnh Xương trở lại màn ảnh nhỏ với một vai diễn dài hơi trong Đáu trí. (Ảnh: Chụp màn hình)
Nghệ sĩ Vĩnh Xương: "Các con là nguồn động lực lớn nhất"

- Anh có bao giờ đưa các bạn nhỏ đến phim trường Đấu trí để theo dõi bố làm nghề và "truyền lửa" yêu nghề diễn đến các con?

- Đấu trí là dòng phim chính luận, khi quay cần có sự tập trung cao độ nên tôi không dám đưa các con đi. Thời gian đầu khi bộ phim bắt đầu bấm máy, các con cũng được nghỉ hè, nhưng tôi cũng không dám cho các bạn nhỏ đến phim trường vì sợ sẽ phân tán khi làm việc.

Tôi và NSƯT Trịnh Mai Nguyên là diễn viên lâu năm, đã làm cùng nhau không biết bao nhiêu vở diễn và cũng đã hiểu nhau đến như thế rồi. Vậy mà lúc làm phim Đấu trí cùng nhau nhiều khi vẫn rất "chật vật". Đấu trí là bộ phim không hề đơn giản. Có những cảnh quay ê-kíp làm phim phải đổ nhiều công sức, phải làm đi làm lại để đạt được kết quả tốt nhất.

Nghe si Vinh Xuong chia se dieu dac biet ve ba xa me hat-Hinh-4
Hậu trường Đấu trí của NSƯT Trịnh Mai Nguyên và nghệ sĩ Vĩnh Xương. (Ảnh: FBNV)

- Như anh đã chia sẻ ở trên, các bạn nhỏ thì rất phấn khích khi thấy bố nổi tiếng, xuất hiện trên sóng giờ vàng của VTV. Vậy có bạn nào thể hiện niềm yêu thích với diễn xuất và anh có định hướng các con nối nghiệp cha theo nghề diễn hay không?

- Tôi chưa nghĩ đến chuyện đó vì các con còn nhỏ, năm nay mới bước sang tuổi thứ 10. Chắc có thể vì là con của một diễn viên nên từ nhỏ các bé đã thích hoạt náo, làm MC, tự quay tự ghép video để đăng lên YouTube. Nhìn chung là cũng có hơi hướng yêu thích nghệ thuật. Tất nhiên, đó cũng chỉ là sở thích đơn thuần vậy thôi. Tôi chưa định hướng gì cho các con, tôi muốn con được tự do lựa chọn công việc con yêu thích và không phải áp lực điều gì từ bố mẹ.

Bố mẹ nào cũng vậy thôi, luôn mong muốn con mình có được cuộc sống hạn phúc nhất, được làm những điều mà nó vui nhất. Mỗi người có một cuộc đời để sống, bố mẹ không thể lựa chọn và sống hộ cho cuộc đời của các con.

Nghe si Vinh Xuong chia se dieu dac biet ve ba xa me hat-Hinh-5
Ngoài đời, nghệ sĩ Vĩnh Xương rất yêu chiều con cái và thương vợ. (Ảnh: FBNV)

- Có vẻ như khi công việc kinh doanh đã có sự vững vàng nhất định, về mặt kinh tế anh không còn phải lo lắng quá nhiều nên làm nghệ thuật cũng trở nên thăng hoa hơn?

- Thực tế cũng không hẳn là như vậy đâu (cười). Nói như thế những người không có kinh tế thì người ta làm nghệ thuật không thăng hoa được? Với cá nhân tôi, khi có gia đình hỗ trợ, có vợ lo toan cho gia đình, có con cái biết nghe lời và có cả ông bà đôi bên giúp đỡ thì ra ngoài làm nghệ thuật sẽ không phải trăn trở điều gì.

Hiện tại, tôi có thể toàn tâm toàn ý để làm nghệ thuật vì gia đình hậu thuẫn. Khi làm nghệ thuật không phải lăn tăn điều gì thì sẽ có được sự tập trung cao độ. Khi bản thân toàn tâm toàn ý cho một việc sẽ đem lại thành quả nhất định. Hơn nữa, tôi vẫn luôn giữ quan điểm rằng, "nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề". Hoàn cảnh sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong đời người.

Nghe si Vinh Xuong chia se dieu dac biet ve ba xa me hat-Hinh-6
Nghệ sĩ Vĩnh Xương và nghệ sĩ Tuấn Anh cùng mở nhà hàng bánh canh ghẹ. (Ảnh: FBNV)

- Bây giờ, nếu như để nói rằng nghệ sĩ Vĩnh Xương là một nghệ sĩ "viên mãn nhất showbiz" khi có mọi thứ, từ vật chất, sự nghiệp diễn xuất và một gia đình hạnh phúc thì anh có cảm thấy đúng hay không?

- Tôi không dám nhận. Tôi thấy hạnh phúc vì tôi có một gia đình hạnh phúc như tất cả mọi người. Tôi được đủ đầy về mặt tình cảm. Còn vật chất thì vô cùng lắm, nhưng với tôi là đủ. Còn với nghệ thuật cũng là một chữ "đủ" thôi. Tôi không ham muốn hay làm mọi cách để tạo danh tiếng. Tôi luôn tâm niệm rằng: "Hạnh phúc là khi ta biết thế nào là "đủ".

- Xin cảm ơn nghệ sĩ Vĩnh Xương với những chia sẻ thú vị!

Theo Ngọc Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)