Diễm Hương “Gara hạnh phúc”: “Nhiều lúc không nhớ nổi họ tên chồng“

Google News

"Nhiều lúc thói hay quên của tôi cũng khiến chồng bất lực...", diễn viên Diễm Hương chia sẻ.

Diễm Hương – Hồng Quang là cặp vợ chồng nghệ sĩ có cuộc sống hôn nhân bình yên và hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Họ nên duyên và gắn bó từ khi cả hai công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Thời gian gần đây, Diễm Hương và Hồng Quang trở lại với hai bộ phim Đấu trí và Gara hạnh phúc. Ngoài làm phim, cặp đôi cũng thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc "tấu hài" trên kênh Tik Tok riêng của nữ diễn viên khiến khán giả không khỏi bật cười.
Ít ai biết, khi đến với nhau, diễn viên Diễm Hương và diễn viên Hồng Quang lại là hai người có tính cách hoàn toàn trái ngược. Trong cuộc phỏng vấn với Dân Việt mới đây, Diễm Hương đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống hôn nhân với ông xã hơn chị 9 tuổi.
Bí quyết giữ lửa hôn nhân của Diễm Hương và Hồng Quang
- Thời gian gần đây vợ chồng Diễm Hương, Hồng Quang cùng tham gia hai bộ phim phát sóng trên giờ vàng VTV là Đấu trí và Gara hạnh phúc. Được biết là bối cảnh quay phim ở khá xa nhau, hai vợ chồng đã làm thế nào để giữ được hạnh phúc khi mỗi người một nơi như vậy?
- Lâu rồi hai vợ chồng tôi mới cùng đi làm phim mà mỗi người một nơi, người thì ở Hòa Bình, người ở tận Lào Cai. Cho nên, thời gian qua hai vợ chồng tôi cũng phải xa nhau nhiều. Có thời gian rảnh tôi cũng lên Lào Cai thăm chồng, chúng tôi có một chuyến du lịch Sa Pa để hâm nóng tình cảm.
Vì lịch trình công việc dày đặc nên chúng tôi có thời gian gọi điện cho nhau ít lắm. Có khi cuối ngày gọi điện một cuộc. Hai vợ chồng nói với nhau được 2-3 phút, tôi cũng dặn chồng đi ngủ sớm để ngày hôm sau còn quay tiếp.
Diem Huong “Gara hanh phuc”: “Nhieu luc khong nho noi ho ten chong“
Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Diễm Hương và Hồng Quang. (Ảnh: FBNv)
- Có phải là do cưới nhau nhiều năm nên hai vợ chồng anh chị ít có chuyện để nói?
- Cũng không phải. Tôi làm phim Gara hạnh phúc khá nhẹ nhàng nhưng anh Quang làm việc rất mệt. Khán giả theo dõi phim cũng thấy, lời thoại trong Đấu trí toàn từ ngữ chuyên môn. Anh Quang một khi đã làm việc sẽ tập trung hết sức nên tôi không muốn làm phiền.
Khi chồng tôi xong việc về đến nơi nghỉ ngơi, ăn uống xong xuôi cũng đã là 9-10 giờ tối. Tôi cũng sẽ không gọi điện trước vì không biết bao giờ chồng quay xong. Chúng tôi cũng có phải vợ chồng mới cưới đâu mà phải gọi nhau liên tục (cười). Tôi nghĩ đó là cách để cân bằng cuộc sống cho nhau. Tôi muốn chồng phải thật thư thái khi nhấc máy lên gọi điện cho mình.
- Nếu để nhìn lại hai bức ảnh chụp chung của vợ chồng Diễm Hương và Hồng Quang khi mới cưới đến bây giờ thì mọi người thường sẽ thấy ít điểm khác biệt, Diễm Hương có nhận thấy điều đó không?
- Thật ra, nếu nói không già đi cũng không phải, ngày nào cũng nhìn thì không thấy có sự thay đổi. Nhưng khi lên hình, đặc biệt là ngắm chồng trong phim Đấu trí tôi thấy chồng tôi chững chạc hơn, ra dáng người lớn phết rồi (cười).
Hồi mới gặp, tôi đã thấy chồng tôi già trước tuổi. Năm 30 tuổi, anh ấy đã "già" như thế này rồi nên lúc 45-46 tuổi tôi thấy anh Quang vẫn cứ "già" y như vậy. Chắc có khi anh phải lên mốc hơn 50 tuổi mới trông khác đi nhiều hơn.
Diem Huong “Gara hanh phuc”: “Nhieu luc khong nho noi ho ten chong“-Hinh-2
Ảnh cưới cách đây gần 10 năm của Hồng Quang và Diễm Hương. (Ảnh: FBNV)
- Có chăng vì luôn sống với nhau vui vẻ như hai người bạn nên vợ chồng Diễm Hương và Hồng Quang luôn trẻ trung mãi như thế?
- Trong nhà chỉ có tôi là người vui tính chứ anh Quang không phải người vui tính. Anh ấy không phải người gia trưởng. Anh cũng biết rằng mình lớn tuổi hơn tôi nhiều và biết được nhược điểm của mình nên luôn cố gắng chiều vợ để gia đình được vui. Bản thân anh Quang cũng thấy rằng điều ấy là tốt.
Anh ấy đã ở với tôi quá lâu nên thành ra tính cách cũng ít nhiều thay đổi. Mọi người ở Nhà hát vẫn thường nói anh Quang bây giờ khác hẳn anh Quang của 10 năm trước. Anh Quang vốn dĩ là một người rất nghiêm túc, hiền khô và không bao giờ biết đùa. Khi ở cạnh tôi và bị tôi trêu nhiều thì dần dần anh ấy thấy cuộc sống như thế này vui vẻ hơn. Thế rồi chồng tôi trở thành người khác từ lúc nào không hay luôn.
Diem Huong “Gara hanh phuc”: “Nhieu luc khong nho noi ho ten chong“-Hinh-3
Gần như không có quá nhiều sự khác biệt trên khuôn mặt của hai nghệ sĩ sau hơn 1 thập kỷ bên nhau. (Ảnh: FBNV)
- Rõ ràng hai người chẳng chung tần số nào cả, một người vui vẻ, hướng ngoại, còn một người thì hiền khô và tính cách hướng nội. Vậy tại sao anh chị lại yêu nhau và đến được với nhau?
- Cái này cũng phải nói thật, khi tôi và anh Quang yêu nhau, ở Nhà hát không ai tin được chuyện đấy. Không ai tin được tôi và anh Quang lại yêu nhau và lấy nhau. Khi hẹn hò chúng tôi chẳng nói với ai cả.
Ngày xưa anh Quang là sếp quản lý chúng tôi, tôi có nhớ năm ấy đi diễn ở Phú Thọ, anh Quang cho tôi mượn một chiếc áo để mặc chống nắng. Tối hôm đó, sau khi về phòng tôi giặt sạch sẽ lại chiếc áo và cứ ngồi vuốt ve cái áo và trêu với mọi người trong phòng là: "Ôi, áo của anh Lê Hồng Quang đẹp trai nhất Nhà hát. Anh Quang ơi! Em yêu anh" (cười). Đấy cũng chỉ là một câu nói đùa với chị em cùng phòng thôi, mà tôi không có ý gì cả, cũng chẳng bao giờ dám nói như thế trước mặt anh Quang.
Hôm sau, tôi đem áo sang trả lại cho anh Quang thì các chị cùng phòng nói trêu: "Anh Quang ơi! Hôm qua, Hương ôm áo của anh đi ngủ suốt đêm". Đấy cũng chỉ là những câu trêu đùa bình thường thôi. Mãi sau này chẳng hiểu sao duyên số thế nào mà chúng tôi "vồ lấy nhau".
Khi chúng tôi cưới nhau, mọi người trong Nhà hát còn sốc. Mọi người quá hiểu anh Quang và quá biết tính tôi như thế nào. Chúng tôi chẳng có một điểm nào để chạm được vào nhau. Đến giờ nghĩ lại, tôi cũng chẳng hiểu tại sao chúng tôi lại yêu nhau, khoảnh khắc chính thức yêu nhau từ khi nào tôi cũng chẳng nhớ nữa.
Diem Huong “Gara hanh phuc”: “Nhieu luc khong nho noi ho ten chong“-Hinh-4
Gia đình Diễm Hương và Hồng Quang trong chuyến du lịch Sa Pa gần đây. (Ảnh: FBNV)
Diễm Hương: "Nhiều lúc không nhớ nổi họ tên chồng"
- Vậy sau hơn 10 năm quen biết và chung sống, Diễm Hương nhận thấy bản thân và ông xã có những tật xấu nào trong cuộc sống hôn nhân?
- Ở Nhà hát, anh Quang nổi tiếng là người đàn ông tốt. Khi biết chúng tôi cưới nhau mọi người còn nói rằng, thương cho anh Quang vì lấy phải tôi (cười). Anh ấy thật sự rất tốt bụng, sống với mọi người xung quanh đều tử tế.
Tuy nhiên, vì là người đàn ông tốt và hiền thì thường sẽ là một người cục và nóng tính. Tính cách của một người rất khó để thay đổi mà anh Quang lại phải ở cùng một người như tôi, đi đâu quên đấy, làm gì cũng quên, đầu óc, tâm tư mỗi thứ một nơi. Tên chồng tôi nhiều khi tôi còn quên nốt luôn.
Đấy là điều tôi chia sẻ rất thật, chắc là chẳng có cô vợ nào đi đâu cũng phải gọi cả họ tên chồng là Lê Hồng Quang để đỡ quên. Ví dụ làm giấy tờ thủ tục phải khai cả tên vợ tên chồng nhiều lúc tôi tự hỏi: "Chồng mình họ tên là gì ấy nhỉ?" (cười). Chỉ có những người bạn thân mới biết là tôi không giả vờ, mà tôi quên thật, tôi không hề đùa.
Đến cả tên chồng lưu trong điện thoại tôi cũng phải lưu là anh Lê Hồng Quang. Tôi cũng không hiểu tại sao tôi lại thế. Ngày xưa hồi mới sống chung chồng tôi hơi sốc, hơi giật mình nhưng giờ anh ấy quen rồi.
Diem Huong “Gara hanh phuc”: “Nhieu luc khong nho noi ho ten chong“-Hinh-5
Cặp đôi hạnh phúc nhất nhì làng phim Việt. (Ảnh: FBNV)
- Tính hay quên của Diễm Hương có gây nhiều phiền toái cho cuộc sống của hai vợ chồng không?
- Tôi đi xem tử vi người ta bảo tôi có sao chiếu mạng khiến tôi hay mất đồ, hay quên đồ, thậm chí trong cuộc sống của tôi có nhiều thứ tôi sẽ quên. Nhưng vài năm nay tôi cũng cố gắng củng cố rồi, không quên tên chồng nữa.
Nhưng nhiều lúc thói hay quên của tôi cũng khiến chồng bất lực. Bây giờ đi đâu làm thủ tục người ta bảo tôi đọc tên hai vợ chồng là anh Quang dành luôn: "Em ơi! Em hỏi anh đi, đừng hỏi vợ anh vì cô ấy không nhớ gì đâu".
Nhưng chính cái thói hay quên của tôi cũng giúp tôi luôn vui vẻ thoải mái như vậy. Như ban nãy tôi cũng có nói, anh Quang là người hiền nhưng rất nóng tính. Lúc cáu giận anh ấy có thể nói những điều bản thân không thể kiểm soát được. Nhưng tôi không bao giờ để những lời nói lúc giận dữ của anh ấy trong đầu được quá 5 phút.
Có những lúc giận chồng được một ngày xong tự nhiên tôi quên mất là mình đang giận (cười). Chính vì hay quên nên tôi chẳng bao giờ bị buồn vì những chuyện như vậy. Thành ra vợ chồng chẳng bao giờ giận nhau quá lâu. Tôi nghĩ đấy cũng là sự bù trừ giúp chúng tôi có sự hòa hợp, cân bằng trong cuộc sống.
- Cảm ơn Diễm Hương với những chia sẻ thú vị!
Theo Ngọc Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)