Uống trà nóng có bị ung thư?

Google News

Nghiên cứu khảo sát dịch tễ học liên quan giữa uống trà và ung thư của người đều nhận thấy tác dụng của polyphenol trong trà.

- Hỏi: Tôi rất thích thưởng thức trà vừa pha còn đang nóng bỏng nhưng bạn tôi lại bảo uống trà nóng sẽ gây ung thư. Thú thực từ trước tới nay tôi chỉ nghe nói trà phòng ung thư, giờ nghe như vậy nên rất phân vân. Mong tòa soạn giải đáp?

Nguyễn Văn Ân (Thanh Xuân, Hà Nội).

 
GS.TS Bùi Minh Đức, Viện Dinh dưỡng Quốc gia trả lời:
Nghiên cứu khảo sát dịch tễ học liên quan giữa uống trà và ung thư của người cũng như thử nghiệm trên động vật đều nhận thấy tác dụng của polyphenol trong trà. Khi uống trà ở nhiệt độ cao, nước gần sôi nhận thấy ít tác động tới ung thư thực quản, trong khi uống trà ở nhiệt độ bình thường có thể tác dụng bảo vệ hoặc không.
 
Uống trà có tác động đến ung thư dạ dày, phổi, vú, ruột kết, kết tràng và thận nhưng không có tác động tới ung thư bàng quang và mũi hầu. Không nên uống trà quá nóng, có thể gây ung thư thực quản. Uống trà ở nhiệt độ bình thường có thể phòng bệnh ung thư. Thử nghiệm trên chuột nhắt cho uống trà có thể giảm di căn và caximon tế bào ung thư phổi.
PV (ghi)
[links()]

Bình luận(0)