Giảm trí nhớ sau phẫu thuật

Google News

Tình trạng suy giảm trí nhớ sau phẫu thuật là tình trạng chung cho tất cả bệnh nhân sau các phẫu thuật lớn...

- Hỏi: Tôi nghe nói sau phẫu thuật, bệnh nhân dễ bị mắc bệnh quên. Xin hỏi có phải như vậy không? Đặng Tuấn V. (quận 4, TPHCM).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Quốc tế Ngoại Thần Kinh TPHCM trả lời: Tình trạng suy giảm trí nhớ sau phẫu thuật là tình trạng chung cho tất cả bệnh nhân sau các phẫu thuật lớn do tác dụng của thuốc mê dùng đường toàn thân.
 
Những thuốc mê dùng đường toàn thân là thuốc mê dạng khí hoặc tiêm chích tĩnh mạch. Mất trí nhớ thường chỉ tạm thời rồi hồi phục, có một số hiếm trường hợp giảm trí nhớ kéo dài.
 
Sau khoảng 3 tháng sau mổ vẫn có thể có tới 10% người bị rối loạn về trí nhớ. Những người trên 60 tuổi thì có nguy cơ bị mất trí nhớ sau mổ nhiều hơn so với người trẻ. Để hồi phục chứng rối loạn trí nhớ sau mổ cần có chế độ dinh dưỡng tốt và có thể dùng một số thuốc được coi là bồi bổ cho trí não theo đơn của bác sĩ.

PV (ghi)
[links()]

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn bảo nam

Bạn gái cháu bị tai nạn và ứ máu trong não .sau phẫu thuật .và hôn mê gần 3 tuần. ..sau khi tĩnh lại bạn gái cháu đã mất đi tri nhớ .kô nhớ ai cả ..xin hỏi bác sĩ .ban gái cháu có bình phục hay kô ? Cháu cám ơn bác sĩ. ?