Vì sao chưa khởi tố bị can vụ bác sĩ giết vợ phi tang xác?

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư cho rằng, cơ quan điều tra cần thu thập thêm những chứng cứ khác như tìm thấy dao, tìm thấy bao tải đựng thi thể nạn nhân..., mới đủ căn cứ để khởi tố bị can vụ bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ án mạng gây rúng động bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông xảy ra ở Cao Bằng. Đến thời điểm này, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án “giết người” nhưng chưa quyết định khởi tố bị can đối với Triệu Văn Hải (42 tuổi, ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng – chồng của nạn nhân). Lý do được Đại tá Hà Văn Tuyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vì vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.
Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung tìm kiếm thi thể nạn nhân Đặng Thị Hiếu (30 tuổi, cùng trú ở ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng - vợ của của Hải).
Vi sao chua khoi to bi can vu bac si giet vo phi tang xac?-Hinh-3
 Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân.
Nhìn nhận về lý do cơ quan điều tra chưa khởi tố bị can trong vụ án này,  Luật sư Trương Quốc Hòe (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: “Do không có nhân chứng chứng kiến việc Hải giết vợ vứt xác xuống sông. Cơ quan chức năng mới chỉ dựa trên căn cứ nhận tội và những dấu hiệu điều tra mới chỉ thấy trên sàn nhà và tường trong phòng tắm ở ngôi nhà tại tổ 13, phường Sông Hiến có vết máu, cùng với lá thư tự thú của Hải để khởi tố vụ án.
Do chưa tìm thấy xác nạn nhân nên lời thú tội của nghi phạm Hải chưa phải chứng cứ để buộc tội ông ta. Cơ quan điều tra cần phải thu thập thêm những chứng cứ khác. Chứng cứ khác ở đây là những vật chứng mà Hải khai ra phù hợp khi ông ta dùng để giết, phi tang xác vợ xuống sông Bằng Giang (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) như dao, bao tải đựng thi thể nạn nhân, những vết máu rơi lại ở cầu…, cần phải tìm thấy. Đó mới là những chứng cứ chứng minh lời của của nghi phạm Hải đúng”.
Vi sao chua khoi to bi can vu bac si giet vo phi tang xac?-Hinh-4
 Hình ảnh Hải và người vợ (nạn nhân).
Trước đó, ngày 7/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ khẩn cấp Triệu Văn Hải. Tại cơ quan công an Hải khai rằng, do mâu thuẫn vợ chồng nên chiều ngày 30/8, ông ta dùng tay bóp cổ vợ mình đến chết. Hải sau đó kéo xác vợ vào nhà vệ sinh rửa máu và cho vào bao tải.
Nghi phạm ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ trước khi chở xác vợ bằng xe máy ra cầu Giang Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng) với ý định ném xác xuống sông Bằng Giang phi tang, đồng thời cũng nhảy xuống sông tự tử.
Tuy nhiên do đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác vợ đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) rồi ném xác xuống sông.
Theo tìm hiểu được biết, trước khi xảy ra vụ án, Hải là bác sĩ chuyên ngành răng hàm mặt, thuộc quản lý của khoa Ngoại tại một bệnh viện ở tỉnh Cao Bằng. Còn nạn nhân là người vợ thứ hai của nghi phạm.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)