Truy gốc tích nhà sư “khóa môi” với Mr. Đàm

Google News

Màn "khóa môi" giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với nhà sư trên sân khấu khiến nhiều người bị "sốc nặng" và cho là lố bịch...

- Màn “khóa môi” giữa một nhà sư với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc gần đây đã khiến khán giả “sốc nặng”. Rất nhiều người cho rằng đây là chuyện “động trời”, trò lố không thể chấp nhận.

Trò “lố” kinh khủng

Nguyễn Thu Ngân, sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Ngoại thương, không giấu nổi sự kinh ngạc: “Em là fan hâm mộ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lâu nay, nhưng quả thực màn khóa môi giữa ca sĩ này với nhà sư khiến em và nhiều bạn bị sốc nặng. Thật không thể tưởng tượng được”.

Theo Thu Ngân, đây là “ca” hi hữu mà cô chưa từng gặp, ngay cả những vụ được xem là “lố” nhất của giới showbiz hiện nay thì có lẽ phải chào thua.

Màn "khóa môi" gây sốc của Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư.

Trong khi đó, Lê Anh Tuấn, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận được: “Tôi thấy đó là một trò “lố” kinh khủng. Ca sĩ “lố”. Nhà sư cũng “lố”. Việc hôn tặng fan hâm mộ của một ca sĩ nào đó là chuyện bình thường nhưng cũng phải tùy đối tượng fan. Tôi cho rằng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư kia đã… đi quá xa trong chuyện này”.

Ngoài ra, Anh Tuấn cho biết, anh cảm thấy nhà sư nói trên có nhiều điều “bất bình thường” so với một nhà tu hành. “Nếu xem lại đêm nhạc và cuộc bán đấu giá chai rượu thì hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc vì có sự vô lý: Tại sao nhà sư lại mua rượu, khi mà quy định của đạo Phật đối với người tu hành là cấm uống rượu, dù là làm từ thiện thì sao không sử dụng hình thức khác, có nhất thiết phải mua rượu không? Nếu có tiền, đơn giản sao không tặng tiền?", Anh Tuấn bình luận.

Cậu sinh viên này cũng phân tích: "Tại sao nhà sư đòi người khác hôn mình trước bàn dân thiên hạ? Tại sao nhà sư trưng trổ khả năng ăn nói “chịu chơi”? Nhà sư nghĩ gì về hình ảnh của giới tu hành trong mắt mọi người sau sự kiện này?... Tôi nghĩ chỉ cần đặt ra hàng loạt câu hỏi trên cũng đủ để thấy phần nào sự “bất bình thường” của nhà sư này”.

“Nhà sư đã phá giới”

 

Thạc sĩ Trịnh Thị Hương: "Tôi nghĩ nhà sư đã phá giới".
Thạc sĩ Trịnh Thị Hương: "Tôi nghĩ nhà sư đã phá giới".

Thạc sĩ Trịnh Thị Hương (thuộc Viện Sinh học Tây Nguyên), một người theo đạo Phật cho biết: “Tôi là người theo đạo Phật và cũng được nghe các thầy giảng giải khá nhiều về Phật pháp. Tôi thực sự bị bất ngờ trước hành động nhà sư và ca sĩ hôn nhau ngay trên sân khấu. Càng “sốc” hơn khi hành động đó lại xuất phát từ chính phía nhà sư: nhà sư “đòi” ca sĩ hôn mình. Tôi nghĩ rằng, người xuất gia tu hành thì phải giữ nghiêm giới luật, còn trường hợp của nhà sư nói trên đã phạm vào phá giới”.

Cũng theo chị Hương, hôn vào môi thường chỉ là biểu hiện cho tình yêu lứa đôi, còn các trường hợp khác, dù thân thiết đến mấy, người ta cũng chỉ hôn lên trán, lên má. Đằng này, giữa sân khấu “thanh thiên bạch nhật” mà nhà sư và ca sĩ lại hôn môi nhau thì quả thực không thể hiểu nổi… nhằm mục đích gì và mang ý nghĩa gì.

“Phật có dạy rằng: giới luật còn là Phật pháp còn - nay có vẻ giới luật của Phật bị mai một dần vì những vị sư như thế này. Có lẽ 2 vị sư này phải sám hối trước Tam bảo và chúng Tăng. Vì sao ngay trong luật Sa di hay giới bát quan trai cũng có một điều là “không xem đàn ca múa hát”, mà có lẽ cả hai vị này đều là tỳ kheo cả rồi, hoặc chí ít cũng là sa di mà không giữ giới cho nghiêm trang lại đi làm những việc như thế này làm tổn hại đến tâm Bồ đề của chúng sanh thời nay. Mong rằng phía Giáo hội Phật giáo cần chấn chỉnh lại việc này để sau này không còn tái diễn lần nữa”, chị Hương bày tỏ.

 

Tối 4/11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng rất nhiều ca sĩ khác cùng góp mặt trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP. HCM) để lấy tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Ngoài việc hát hai ca khúc, ca sĩ này còn mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá. Chai rượu có giá khởi điểm là 20 triệu đồng. Sau một hồi vận động, hai nhà sư ngồi ở hàng ghế đầu đã quyết định mua với giá 55 triệu đồng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng có hứa hẹn sẽ tặng một nụ hôn cho vị khách nào mua chai rượu này. Vì vậy, khi lên sân khấu nhận rượu, vị sư thầy đã yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện lời hứa. Nam ca sĩ này đã không ngần ngại hôn nhà sư để cảm ơn.

 

Tuấn Linh

[links()]

Bình luận(0)