Sướng như dùng nhà vệ sinh công cộng 5 sao Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Ở Đà Nẵng, nhà vệ sinh công cộng luôn được lau chùi sạch bóng, tuyệt đối không có mùi, giấy vệ sinh đầy đủ, khách hàng được sử dụng miễn phí.

Tại Việt Nam, hầu hết nhà vệ sinh ở những nơi công cộng như bến xe, nhà ga, công viên, chợ… đều bị “tư nhân hóa”, được thu tiền nhưng vẫn hôi thối, ẩm ướt, thậm chí thiếu nước để xả. Bất đắc dĩ lắm người ta mới phải bước vào.
 Nhà vệ sinh công cộng miễn phí ở Đà Nẵng.
Cũng là nhà vệ sinh công cộng ở bến xe, nhưng nhà vệ sinh ở Đà Nẵng được lát gạch men, sạch bóng, thoáng mát, có gương, lược, tuyệt đối không có mùi.
 Nhà vệ sinh công cộng ở Đà Nẵng luôn sạch bóng.
Ở đây từ khi mở cửa (4h30) cho đến lúc đóng cửa (21h) luôn có người trực. Không phải họ trực để thu tiền của khách như nhà vệ sinh công cộng ở nhiều địa phương khác mà để phục vụ khách. 
 Nhà vệ sinh sạch bóng nhờ luôn có người lau dọn
Người bước vào nhà vệ sinh ở bến xe khách Trung tâm thành phố Đà Nẵng đều phải tuân thủ nội quy là để giầy dép ở ngoài, đi dép của nhà vệ sinh nhằm đảm bảo không kéo lê đất cát vào bên trong. Nơi đây cũng cấm hút thuốc để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người khác.
Mỗi người bước vào đều được phát giấy vệ sinh tận tay. Khi đi vệ sinh xong, lập tức có người tới lau chùi. Chính vì vậy, ở nhà vệ sinh công cộng tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng, chưa bao giờ người ta trông thấy cảnh ai đó mặt nhăn nhó, bịt mũi mỗi khi bước vào.
Điều đặc biệt hơn nữa, nhà vệ sinh này miễn phí cho tất cả mọi người. 
Đi vệ sinh công cộng được miễn phí hoàn toàn không phải là việc làm quá to lớn đối với một thành phố, thế nhưng nó thật sự góp phần đem lại văn minh cho bộ mặt của một đô thị. Ở những nơi công cộng tại Đà Nẵng, vì được hưởng dịch vụ vệ sinh hoàn hảo, lại miễn phí nên không có tình trạng phóng uế bừa bãi như nhiều địa phương khác gây mất thẩm mỹ và ô nhiễm môi trường.
Bến xe, nhà ga là nơi hằng ngày tập trung hàng nghìn khách đi lại, chỉ cần một việc làm nhỏ này thôi đã khiến cho mọi người nhìn Đà Nẵng với một con mắt rất khác.
Tâm An

Bình luận(0)