Lâm Đồng: Thiếu kiên quyết xử lý khu nhà liền kề xã Lộc Thành

Google News

UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng còn nhiều lúng túng, thiếu kiên quyết, châm xử lý theo chỉ đạo của UBND huyện Bảo Lâm với 22 căn biệt thự xây dựng không phép tại thôn 10A của địa phương.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND  huyện Bảo Lâm và UBND xã Lộc Thành về kết quả việc xử lý các sai phạm liên quan đến 22 căn biệt thự xây dựng không phép thuộc xã Lộc Thành.
Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm cho thấy: Phòng Kinh tế và Hạ tầng còn chậm xử lý, chưa kịp thời tham mưu UBND huyện để báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng kết quả xử lý vụ việc theo văn bản chỉ đạo. Trong quá trình xử lý còn thiếu cương quyết, chưa đôn đốc, hướng dẫn cụ thể và theo dõi kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBND xã Lộc Thành. Đối với UBND xã Lộc Thành còn nhiều lúng túng, chậm xử lý theo chỉ đạo của UBND huyện tại văn bản số 1312 ngày 22/4/2024.
Chủ các công trình vi phạm còn né tránh, chưa cung cấp hồ sơ, tài liệu và hợp tác để cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Các hợp đồng ủy quyền của người vị phạm chưa phù hợp với nội dung để làm cơ sở cho cơ quan chức năng giải quyết; một số trường hợp chủ sử dụng hiện đang ở nước ngoài.
Lam Dong: Thieu kien quyet xu ly khu nha lien ke xa Loc Thanh
Khu biệt thự không phép trên địa bàn xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.
Tại buổi làm việc, UBND huyện Bảo Lâm giao các phòng Kinh tế và Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Tư pháp, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện và UBND xã Lộc Thành khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bảo Lâm có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình UBND xã Lộc Thành tiến hành lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền đối với các công trình vi phạm. phối hợp với Phòng Tư pháp kiểm tra, thẩm định hồ sơ vi phạm hành chính; tham mưu UBND huyện họp Hội đồng tư vấn pháp luật (nếu cần thiết) và giải quyết đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định pháp luật.
Giao UBND xã Lộc Thành khẩn trương tổng hợp các hồ sơ, tài liệu liên quan, chủ động liên hệ với các chủ xây dựng các căn nhà nêu trên để tiến hành lập hồ sơ xử lý.
Trường hợp các chủ xây dựng các căn nhà nêu trên không hợp tác, né tránh thì lập hồ sơ xử lý vắng chủ theo đúng quy định. Qua đó, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và báo cáo, đề xuất UBND huyện Bảo Lâm khi vượt thẩm quyền giải quyết.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)