Hòa Bình: Vụ nhà máy nước xây trái phép, đình chỉ thi công, xử phạt 40 triệu đồng

Google News

Các cơ quan chức năng huyện Kim Bôi đã vào cuộc ngăn chặn vi phạm này, đình chỉ thi công và xử phạt chủ đầu tư

Liên quan tới câu chuyện dự án nhà máy nước mọc lên tại khu Mớ Đá, thị trấn Bo (Kim Bôi, Hòa Bình) dù chưa được cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án, chưa được cấp phép xây dựng công trình nhưng đã san lấp mặt bằng, xây dựng tường rào, nhà bảo vệ xung quanh khu đất, đại diện UBND huyện Kim Bôi cho biết, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng xử lý.
Xử phạt chủ đầu tư 40 triệu đồng
Trao đổi với báo Tri thức và Cuộc sống, ông Lê Đức Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi khẳng định: "Sau khi có thông tin phản ánh, địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra, đình chỉ và xử phạt đối với công trình nhà máy sản xuất nước khoáng và nước tinh khiết LAVALEE tại Đội 1, khu Mớ Đá, thị trấn Bo do chưa hoàn thiện các thủ tục".
"UBND huyện đã quyết định xử phạt đối với hộ ông Nguyễn Ngọc Tiến (đại diện chủ đầu tư dự án) với số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu chỉ được triển khai tiếp tục thi công khi đầy đủ thủ tục của theo quy định của nhà nước" - ông Hùng cho biết.
Theo ông Hùng, đơn vị chủ đầu tư đã cam kết nghiêm túc thực hiện theo kết luận của cơ quan chức năng.
Hoa Binh: Vu nha may nuoc xay trai phep, dinh chi thi cong, xu phat 40 trieu dong

Công trình vi phạm trái phép đã bị đình chỉ

Dự án nằm trong danh mục được phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất ban hành theo Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 29/7/2021 đã được thông qua. Đồng thời, vị trí khu đất cũng nằm trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và danh mục sử dụng đất năm 2021 của huyện Kim Bôi. Ngày 21/1/2022 bằng Quyết định số 359/QĐ-UBND, huyện đồng ý chuyển mục đích sử dụng 5.600,5 m2 đất các loại gồm đất nuôi trồng thủy sản, đất thủy lợi và đất trồng lúa, chuyển sang thành đất phi nông nghiệp.
Tiếp tục hoàn thiện các thủ tục
Như báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh ở bài viết trước, công trình tại khu Mớ Đá là dự án Nhà máy sản xuất nước khoáng và nước tinh khiết LAVALEE, do ông Nguyễn Ngọc Tiến (SN 1976, trú tại Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) là đại diện chủ đầu tư. Dự án được UBND huyện Kim Bôi phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1856 ngày 20.3.2019 của với tổng diện tích là 5.605m².
Điều ngạc nhiên khi thời điểm cấp chứng nhận đầu tư, chủ đầu tư là một hộ kinh doanh cá thể, mà hộ kinh doanh này còn không có bất cứ một mối liên quan nào tới việc sản xuất nước khoáng tinh khiết.
Trao đổi xung quanh câu chuyện này, đại diện UBND huyện Kim Bôi chia sẻ, ông Nguyễn Ngọc Tiến đã được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ngày 27/1/2022 với ngành nghề sản xuất kinh doanh nước tinh khiết.
Hoa Binh: Vu nha may nuoc xay trai phep, dinh chi thi cong, xu phat 40 trieu dong-Hinh-2
 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới của ông Nguyên Ngọc Tiến với ngành nghề sản xuất kinh doanh nước tinh khiết
Đối với hoạt động sản xuất nước tinh khiết, theo quy định tại Nghị định 67/NĐ-CP và Nghị định 155/2015/NĐ-CP của Chính Phủ quy định về điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý chuyên ngành của Bộ Y tế thì cơ sở sản xuất nước tính khiết của ông Nguyễn Ngọc Tiến phải được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài ra phải thực hiện đầy đủ các quy định liên quan về giấy phép xây dựng, hồ sơ môi trường, cấp phép khai thác nước...Do đó, hiện nay cơ sở này chưa đủ điều kiện để sản xuất kinh doanh nước uống tinh khiết, và thực tế cơ sở đang trong thời gian hoàn thiện hồ sơ, chưa có bất kỳ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào.
Hoa Binh: Vu nha may nuoc xay trai phep, dinh chi thi cong, xu phat 40 trieu dong-Hinh-3
 Trước đó, dự án này gây xôn xao dư luận khi chưa hoàn thành các thủ tục đã xây dựng
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất nước khoáng và nước tinh khiết LAVALEE, trong thời gian tới, huyện Kim Bôi tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục còn thiếu theo quy định.
Cũng đồng thời, UBND huyện Kim Bôi chỉ đạo các cơ quan quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực chuyên môn tăng cường công tác quản lý, kịp thời có biện pháp khắc phục, xử lý các tồn tạo, hạn chế, thực hiện tốt công tác tham mưu, góp phần thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách cho địa phương.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)