Gói thầu tại Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng: Nhà thầu giá cao nhất trúng thầu

Google News

Cho rằng có khuất tất trong kết quả lựa chọn, nhà thầu có giá bỏ thầu thấp nhất kiến nghị.

Gói thầu Sửa chữa chống xuống cấp Nhà thư viện của Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng do Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng làm chủ đầu tư có chi phí 4,541 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Gói thầu được đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng, phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, thời hạn thực hiện hợp đồng là 120 ngày
Gói thầu này do Công ty TNHH Homecare Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) làm tư vấn lập HSMT, đánh giá HSDT; Công ty CP Thiết kế và Xây dựng Thái Dương Holdings (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) làm tư vấn thẩm định HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu
Goi thau tai Truong Dai hoc The duc - The thao Da Nang: Nha thau gia cao nhat trung thau
 Thông tin gói thầu
Kết quả , công ty CP Xây dựng H.T.B có giá dự thầu 4,456 tỷ đồng (tương ứng giảm 1,86%, giá cao nhất trong số những nhà thầu tham dự), trúng thầu. Không phục, nhà thầu có giá dự thầu thấp nhất kiến nghị.
Cho rằng kết quả lựa chọn nhà thầu có khuất tất, Ông Võ Hải, đại diện Công ty TNHH Xây lắp và Dịch vụ thương mại Đà Quảng (gọi tắt là Nhà thầu Đà Quảng) bức xúc cho biết, giá dự thầu mà Công ty đưa ra có tỷ lệ giảm giá lớn nhất nhưng lại bị trượt thầu do không đạt tiêu chí “biện pháp thi công và hạng mục chống mối”.
Goi thau tai Truong Dai hoc The duc - The thao Da Nang: Nha thau gia cao nhat trung thau-Hinh-2
Gói thầu do Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng làm chủ đầu tư có chi phí 4,541 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước 
Theo ông Hải, ở biện pháp thi công, hồ sơ mời thầu (HSMT) không nêu rõ diện tích bảo vệ thi công, vật liệu bảo vệ thi công nên hồ sơ dự thầu (HSDT) của Nhà thầu đưa ra biện pháp rào chắn xung quanh phần diện tích cải tạo nhưng bị chấm “không đạt”.
“Với kinh nghiệm thi công trong lĩnh vực dân dụng hơn 20 năm, Đà Quảng bị chấm không đạt ở các tiêu chí này là không thuyết phục. Riêng phần chống mối, chúng tôi đã liên hệ với đơn vị chuyên nghiệp thi công hạng mục này”, ông Võ Hải nói.
Cũng theo đại diện công ty Đà Quảng, trong quá trình Tổ chuyên gia chấm thầu, Nhà thầu không được thông báo để làm rõ những tiêu chí bị cho là “không đạt”.
Goi thau tai Truong Dai hoc The duc - The thao Da Nang: Nha thau gia cao nhat trung thau-Hinh-3
 Quyết định phê duyệt cho công ty CP Xây dựng H.T.B là đơn vị trúng thầu
Được biết tổng cộng có 7 nhà thầu tham dự Gói thầu Sửa chữa chống xuống cấp Nhà thư viện của Trường Đại học Thể dục - Thể thao Đà Nẵng, trong đó Công ty CP Xây dựng H.T.B có giá dự thầu cao nhất 4,456 tỷ đồng (giảm 1,86% so với giá gói thầu); tiếp đến lần lượt là Công ty CP Nguyên Tam với giá dự thầu gần 4 tỷ đồng; Công ty TNHH Xây dựng AI.T có giá dự thầu 3,64 tỷ đồng; Công ty TNHH Trường Đức có giá dự thầu gần 3,4 tỷ đồng.
Hai nhà thầu cùng có giá dự thầu 3,17 tỷ đồng là Công ty CP Xây dựng và Thương mại An Phát; Công ty CP Xây dựng và Phát triển kinh tế Tiền Phong Đà Nẵng.
Công ty TNHH Xây lắp và Dịch vụ thương mại Đà Quảng có giá dự thầu hơn 2,6 tỷ đồng, giảm gần 1,850 tỷ đồng(40,7%) so với giá gói thầu.
Tuy nhiên, Công ty CP Xây dựng H.T.B (địa chỉ trụ sở tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Đình Thanh) lại là đơn vị được lựa chọn trúng thầu.
PV (TH/Báo Đấu thầu)

>> xem thêm

Bình luận(0)