Góc khuất nghề làm đẹp: Cơ sở “thẩm mỹ lớn” cũng đầy sai phạm

Google News

Do lợi nhuận, hệ thống cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp ngày càng phát triển. Tuy nhiên trái với vẻ ngoài hào nhoáng, uy tín... bên trong nhiều cơ sở làm đẹp, có những dịch vụ cấm vẫn tồn tại.

Bất chấp quy định
Truyền trắng là dịch vụ chưa được các tổ chức về làm đẹp trên thế giới chấp nhận. Tại Việt Nam, phương pháp này chưa được Cục quản lý dược và pháp luật Việt Nam cho phép. Thế nhưng, bất chấp điều này, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, rất nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn tại Hà Nội thực hiện dịch vụ này.
Goc khuat nghe lam dep: Co so
Thẩm mỹ viện A mượn danh tiếng của bác sĩ để lừa lọc khách hàng. Ản: PV
 
Cơ sở thẩm mỹ T nằm tại một vị trí đẹp tại đường Thi Sách, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là một trong những địa chỉ nổi tiếng nhận truyền trắng.
Trong vai những người có nhu cầu làm trắng da cấp tốc, chúng tôi có mặt tại đây. Nhân viên cơ sở thẩm mỹ T sau khi nhìn qua làn da của tôi, liền giới thiệu gói dịch vụ truyền trắng được cho là sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc.
“Liệu trình truyền trắng bên em gồm 10 buổi. Mỗi buổi cách nhau 2 đến 3 ngày. Sau mỗi liệu trình có thể tăng 2 đến 3 tone da tùy cơ địa mỗi người” - nhân viên tư vấn giới thiệu về dịch vụ tại thẩm mỹ.
Theo như lời quảng cáo, dung dịch truyền trắng sẽ được truyền thẳng, đi trực tiếp vào cơ thể để làm trắng da. Thẩm mỹ viện T đã kinh doanh dịch vụ này lâu và rất nhiều người sử dụng.
Xác nhận có cung cấp dịch vụ truyền trắng không được cấp phép, đơn vị này cho biết, hiện có rất nhiều cơ sở. Ngay cả khi khách phải đi TPHCM vẫn có thể sử dụng dịch vụ này tại cơ sở ở miền Nam.
Đáng nói là, vì không được cấp phép, những bộ truyền trắng của thẩm mỹ T nói riêng và của rất nhiều địa chỉ lớn khác đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thế nhưng, người tiêm cứ tiêm, người bán cứ bán. Khi có sự cố xảy ra, ai là người giải quyết thì chưa rõ...
Không chỉ dừng lại ở các thủ thuật tiêm truyền đơn giản, tại các thẩm mỹ viện chuyên thực hiện các đại phẫu thẩm mỹ, những mập mờ trong quá trình tư vấn, thăm khám cho khách cũng được ghi nhận.
Giấu cả danh tính thật của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ
Đường Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (Hà Nội) có thể nói là một trong những con đường của thẩm mỹ viện. Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ lớn đều góp mặt tại đây.
Đăng ký là những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ nâng ngực, chúng tôi được các cơ sở tư vấn nhiệt tình.
Tại cơ sở A, sau quá trình thăm khám bằng mắt của những chuyên viên làm đẹp, các kết luận về dịch vụ nâng ngực được đưa ra mà không cần chẩn đoán của bác sĩ hay nhân viên y tế nào. “Ngực của em như thế này chỉ cần sử dụng 300cc/túi/mỗi bên là sẽ rất đẹp" - nhân viên tư vấn.
Tại phòng khám của cơ sở này, giấy phép hành nghề của bác sĩ Bùi Hữu Phước được trưng như một hình thức truyền thông cho khách hàng. Nhân viên tại đây còn khẳng định chắc nịch: “Bác sĩ Phước là bác sĩ bên mình. Nếu bạn thích thì mình có thể đặt bác sĩ cho bạn”.
Nói là vậy, nhưng khi chúng tôi yêu cầu đặt bác sĩ Phước thực hiện phẫu thuật cho mình, nhân viên của cơ sở A lập tức từ chối khéo và hứa sẽ đặt cho một bác sĩ giỏi hơn, chuyên về ngực hơn.
Bất ngờ là, theo kiểm tra thông tin, bác sĩ Bùi Hữu Phước đã dừng hợp tác với cơ sở trên một thời gian dài trước đó. Dù vậy, thẩm mỹ A vẫn ngang nhiên trưng giấy phép hành nghề đã hết hạn của bác sĩ này để câu kéo những khách hàng vốn hâm mộ tay nghề của bác sĩ này.
Tính sơ bộ, một bộ ngực được thực hiện tại cơ sở A có giá gần cả trăm triệu, nhưng tay nghề bác sĩ thực hiện lại là một ẩn số. Theo nhân viên tư vấn tại đây, nếu muốn có bác sĩ tay nghề tốt thực hiện phẫu thuật cho, khách hàng sẽ phải trả thêm cả chục triệu đồng.
“Nếu không thêm tiền thì bác sĩ dởm làm à?”. Tôi thắc mắc.
“Nêu không thêm tiền thì… vẫn bác sĩ tốt” - nhân viên tư vấn ngập ngừng.
Thậm chí, kể cả khi bỏ ra thêm tiền để thêm hy vọng an toàn cho sức khỏe bản thân, những khách hàng ở đây cũng sẽ không được biết thông tin bác sĩ thực hiện cho mình. Đến ngay cả cái tên, cũng chỉ biết qua… nghệ danh.
“Bên em sẽ có hai bác sĩ giỏi là Atony và Denny mổ cho mình” - nhân viên cơ sở A cho biết.
“Bác sĩ nước ngoài à?”- tôi hỏi.
“Không. Bác sĩ Việt Nam, nhưng đấy là nghệ danh của bác sĩ. Bên em không tiết lộ thông tin của bác sĩ cho khách hàng, nhưng cứ yên tâm là bác sĩ tốt”.
Thực hiện các dịch vụ không phép tại các cơ sở thẩm mỹ lớn, sử dụng uy tín của các bác sĩ dù không còn làm cho các đơn vị thẩm mỹ, không cung cấp các thông tin về dịch vụ cho khách hàng... chỉ là một vài trong số rất nhiều các góc khuất trong hoạt động của không ít cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp.
Theo Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)