Tóc rụng tơi bời vì mũ bảo hiểm bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Mũ bảo hiểm nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến tóc bị rụng, ngứa, có thể có vảy hoặc những biểu hiện bất thường trên tóc.

Hỏi: Thời gian gần đây tóc tôi bị rụng nhiều, khi đi khám thì bác sĩ bảo là do mũ bảo hiểm. Vậy xin hỏi tôi phải khắc phục thế nào? - Phùng Lan Anh (Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
PGS.TS Trịnh Lê Hùng, Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Mũ bảo hiểm là nơi trú ngụ nhiều loại vi khuẩn, nếu không được vệ sinh thường xuyên thì rất có thể khiến tóc bị rụng, ngứa, có thể có vảy hoặc có những biểu hiện bất thường trên tóc và da đầu cần đi khám ngay. 
Tốt nhất là phải vệ sinh mũ bảo hiểm thường xuyên, đúng cách, không nên lạm dụng các loại thuốc xịt tự làm sạch. Mỗi bộ phận của chiếc mũ cũng cần có cách vệ sinh, tẩy rửa riêng. Nên để mũ bảo hiểm ở những nơi khô thoáng để tránh nấm mốc sinh sôi và dùng khăn khô lau sạch hằng ngày. 
Hoặc sử dụng những sản phẩm chuyên dụng dùng để khử mùi và diệt khuẩn có bán ở các siêu thị để vệ sinh mũ bảo hiểm của bạn. Cách tốt nhất để diệt khuẩn mũ bảo hiểm là phơi nắng.
PV (ghi)

Bình luận(0)