Thường xuyên nổi nhọt trong mũi là bệnh gì?

Google News

Để điều trị khỏi bệnh, cần điều trị các bệnh liên quan hoặc nguyên nhân gây bệnh. Vì thế bạn cần được BS thăm khám và điều trị tích cực nhọt tiền đình mũi, viêm xoang.

Hỏi: Tôi thường xuyên bị nổi nhọt trong lỗ mũi rất đau, nhất là khi nóng trong người, hoặc sau khi uống rượu bia. Khi nổi nhọt thường hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mũi nhiều đồng thời mắt hay bị nhíu lại không nhìn thự nhiên được.
Hiện tượng này xuất hiện 4 tháng nay rồi và xảy ra liên tục, nhọt này khỏi sau vài ba ngày lại nổi nhọt khác rất khó chịu. Xin BS tư vấn giúp. (Thanh Phong - buithanhphong...@gmail.com)
Thuong xuyen noi nhot trong mui la benh gi?
 Ảnh minh họa
Trả lời:
Nhọt trong lỗ mũi như bạn mô tả có thể là nhiễm trùng các lỗ chân lông ở tiền đình mũi. Những nhọt này thường do vi khuẩn tụ cầu xâm nhập gây nên, gây đau, sưng, nóng đỏ, làm cho khó chịu. Bệnh có thể liên quan: bệnh lý viêm mũi xoang (hay hắt hơi, sổ mũi), sự suy giảm sức đề kháng của cơ thể (tiểu đường), dùng tay ngoáy mũi, nhổ lông mũi gây chấn thương, trầy xước.
Để điều trị khỏi bệnh, cần điều trị các bệnh liên quan hoặc nguyên nhân gây bệnh. Vì thế bạn cần được BS thăm khám và điều trị tích cực nhọt tiền đình mũi, viêm xoang. Bên cạnh đó bạn nhờ BS khám kiểm tra bệnh lý liên quan tới "nhìn không tự nhiên" luôn nhé.
Theo Alobacsi

Bình luận(0)