Nhiều tuổi có cần tiêm phòng?

Google News

(Kiến Thức) - Văcxin viêm gan B có thể dùng tiêm cho mọi đối tượng - trừ người đã nhiễm virus viêm gan B. 

Hỏi: Tôi năm nay 42 tuổi. Tôi thấy nhiều người mắc viêm gan B nên muốn tiêm phòng, nhưng không hiểu ở tuổi tôi có còn cần thiết phải tiêm không? Cách phòng mắc viêm gan B là như thế nào? - Vũ Xuân Hòa (Vĩnh Phúc).
 Ảnh minh họa.
ThS Nguyễn Tiến Lâm, Trưởng khoa Virus ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư trả lời: Văcxin viêm gan B có thể dùng tiêm cho mọi đối tượng - trừ người đã nhiễm virus viêm gan B. Vì thế, trước khi tiêm, bạn cần phải đi xét nghiệm máu xem mình có nhiễm virus này hay không. Nếu chỉ số HBsAg âm tính thì có thể tiêm được. Việc tiêm văcxin nên thực hiện càng sớm càng tốt và nhất thiết phải tiêm đủ mũi. Thế hệ trước đây khi mới sinh ra chưa được tiêm phòng đầy đủ, vì thế, người trưởng thành khi chưa nhiễm bệnh nên đến các Trung tâm Y tế dự phòng để được tư vấn và tiêm văcxin phòng bệnh. 
Tiêm phòng là cách phòng bệnh hữu hiệu nhất. Ngoài ra, không thể không nhắc đến việc đi khám sức khoẻ định kỳ để phát hiện bệnh sớm (nếu có). Nhiều người cho rằng, họ rất ý thức phòng bệnh, nhưng thực tế vẫn có thể nhiễm virus và mắc bệnh từ việc phơi nhiễm với máu, chất dịch từ người có bệnh. 
PV (ghi)

Bình luận(0)