Cứu ngải chữa ra mồ hôi tay

Google News

(Kiến Thức) - Trong y học, ra nhiều mồ hôi tay thuộc phạm vi các chứng Đa hãn, Tự hãn... nguyên nhân do yếu tố di truyền và ăn uống không hợp lý.

Hỏi: Tay tôi thường xuyên bị ra rất nhiều mồ hôi gây nhớp nháp khó chịu. Có người mách tôi dùng điếu ngải để hơ giúp điều trị bệnh nhưng tôi không biết cách, mong tòa soạn hướng dẫn - Phạm Thị Huệ (Đông Anh, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Trong y học cổ truyền, ra nhiều mồ hôi tay thuộc phạm vi các chứng Đa hãn, Tự hãn... với nguyên nhân chủ yếu được cho là do tiên thiên bất túc (yếu tố di truyền), ẩm thực bất điều (ăn uống không hợp lý), tình chí rối loạn (yếu tố tâm thần kinh), cửu bệnh đại bệnh (mắc các bệnh mạn tính, bệnh nặng)... 
Về mặt trị liệu, hai phương pháp thường được sử dụng là dùng thuốc và không dùng thuốc. Phương pháp bạn hỏi được tiến hành như sau: Dùng điếu ngải (có thể thay thế bằng que hương hoặc điếu thuốc lá) cứu nóng huyệt Âm khích. 
Cách xác định huyệt Âm khích: Hướng cẳng tay và lòng bàn tay ra phía trước, duỗi ngửa bàn tay và nghiêng bàn tay vào phía trong, bờ trong cẳng cay sẽ nổi rõ gân cơ trụ trước, chỗ lõm sát gân cơ này trên nếp lằn chỉ cổ tay là huyệt Thần môn, từ đây đo lên 0,5 tấc là vị trí của huyệt Âm khích.
PV (ghi)

Bình luận(0)