Ăn như thế nào để tăng 3cm/năm?

Google News

(Kiến Thức) - Đối với nữ thì chiều cao sẽ ngưng phát triển sớm hơn so với nam giới. Nếu đã 18 tuổi rồi thì khả năng cao thêm 3cm là rất khó. 

Hỏi: Cháu năm nay 18 tuổi, nữ, cao 1,55m, nặng 53kg. Cháu muốn cao thêm 3cm nữa khoảng 1m58 để sang năm đủ chiều cao thi tuyển vào ngành công an. Xin bác sĩ tư vấn là cháu nên dùng loại thức ăn nào và uống sữa gì có thể tăng chiều cao 3cm trong một năm? - Đinh Khánh Ngọc  (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Đào Thị Yến Thủy, Khoa Truyền thông giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Đối với nữ thì chiều cao sẽ ngưng phát triển sớm hơn so với nam giới. Em đã 18 tuổi rồi thì khả năng cao thêm 3cm là rất khó. Với chiều cao hiện có thì em không nên tăng cân thêm nữa. Nếu muốn tăng chiều cao ở tuổi này thì việc tập luyện thể lực là quan trọng hơn cả. Em nên chạy bộ, bơi lội, hoặc chơi môn thể thao nào đó phù hợp với điều kiện của mình ít nhất là 60 phút/ngày và 5 - 7 ngày/tuần (nếu tập luyện dưới ánh nắng sáng càng tốt). 
Phải tập tích cực với cường độ trung bình trở lên mới kích thích phát triển sụn đầu xương giúp tăng chiều cao. Em có thể uống sữa không béo không đường khoảng 500 - 800ml/ngày. Hãy ăn thường xuyên các loại cá nhỏ nguyên xương, tôm tép ăn nguyên vỏ, đậu hũ, cua đồng... để có nhiều canxi. Lượng chất đạm cần ăn đủ với khoảng 50g thịt hoặc 100g cá, 1 cái trứng, 1 miếng đậu phụ mỗi bữa cơm là tốt. Ngoài ra, em cũng nên đi ngủ sớm (không trễ hơn 10 giờ tối).
Bùi Hương (ghi)

Bình luận(0)