Sữa có hàm lượng canxi cao thì trẻ sẽ cao hơn?

Google News

(Kiến Thức) - Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó 2 yếu tố chính là chiều cao của cha mẹ và chế độ ăn của trẻ.

Hỏi: Con tôi 24 tháng tuổi, vẫn còn uống sữa công thức. Vừa rồi, tôi được người bán sữa tư vấn là chọn loại có hàm lượng canxi cao thì trẻ sẽ cao hơn. Xin hỏi bác sĩ điều đó có đúng không? Uống sữa với hàm lượng cao có thật sự tốt hay sẽ gây sỏi thận cho trẻ về sau? Nên chọn sữa để trẻ uống sao cho tốt đường tiêu hóa và khoẻ mạnh? - Nguyễn Thu Linh (quận 4, TP.HCM).
Ảnh minh họa. 
TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Bộ môn Nhi, trường Đại học Y dược TPHCM: Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó 2 yếu tố chính là chiều cao của cha mẹ và chế độ ăn của trẻ. Uống sữa nhiều canxi chỉ giải quyết một phần của yếu tố chế độ ăn mà thôi. 
Trẻ cần phải có chế độ vận động cơ thể phù hợp và phụ thuộc vào cha mẹ cao thấp thế nào nữa. Các loại sữa nhiều canxi đã được tính toán sao cho hấp thu hợp lý, tránh gây ra các biến chứng. Để chọn loại sữa phù hợp với đường tiêu hóa, bạn hãy cho trẻ gặp các bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên tốt nhất.
PV (ghi)

Bình luận(0)