Dùng thuốc đặt âm đạo khi mang thai có nguy hiểm?

Google News

(Kiến Thức) - Việc điều trị trong thai kỳ được bác sĩ thăm khám và cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của việc sử dụng trước khi cho chỉ định. 

Hỏi: Em đang mang thai 10 tuần nhưng bị ngứa và ra huyết trắng nhiều vì bị nấm. Bác sĩ cho em thuốc đặt canesten 500mg 1 viên, ladybalance 6 viên/7 ngày và do không khỏi nên dùng lại toa cũ 7 ngày nữa. Xin bác sĩ tư vấn giúp ở 3 tháng đầu thai kỳ mà dùng thuốc canesten 2 tuần liên tục thì có sao không? - Vũ Hồng Dung (quận 7, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Ngô Thị Yên, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM: Việc điều trị trong thai kỳ được bác sĩ thăm khám và cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của việc sử dụng trước khi cho chỉ định. Nếu viêm nhiều mà không điều trị thì nguy cơ rỉ ối, vỡ ối rất cao. Nếu xảy ra thì thai khó hoặc không giữ được. 
Em được bác sĩ cho chỉ định thì em không nên lo lắng quá, việc điều trị với canesten thời gian ngắn ở thai 10 - 12 tuần như em chưa có công bố nào ghi nhận có ảnh hưởng xấu cho thai. Em nên khám thai ở cơ sở sản khoa uy tín để được tư vấn và theo dõi thai kỳ.
PV (ghi)

Bình luận(0)