Có nên tiêm lại văcxin sởi và rubella?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu trẻ đã tiêm phòng đủ 2 mũi văc xin sởi đúng lịch thì trẻ có thể được bảo vệ khỏi bệnh.

Hỏi: Thấy nhà nước đang có chiến dịch tiêm văc xin sởi và rubella miễn phí cho trẻ từ 1 - 14 tuổi nhưng tôi phân vân không biết hai cháu của mình có thuộc diện phải tiêm không (vì một cháu đã tiêm 2 mũi văc xin sởi và cháu kia thì đã tiêm một mũi phối hợp sởi - quai bị - rubella)? Tiêm lại có ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ không? - Nguyễn Thị Lai (TP Vinh, Nghệ An).
 Ảnh minh họa.
GS.TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư: Nếu trẻ đã tiêm đủ 2 mũi văc xin sởi đúng lịch thì trẻ có thể được bảo vệ khỏi bệnh sởi. Tuy nhiên, trẻ chưa được bảo vệ khỏi bệnh rubella nên cần được tiêm văcxin phối hợp sởi - rubella. 
Việc nhắc lại thêm một mũi sởi nữa không ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ. Trường hợp trẻ đã tiêm 1 mũi văcxin sởi - quai bị - rubella hoặc sởi - rubella trẻ vẫn cần được tiêm thêm một mũi văcxin sởi - rubella trong chiến dịch (trừ trường hợp mới tiêm trong một tháng gần đây).
PV (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

yến

Con tôi được 3tuổi cháu đã tiêm đủ 2mũi phối hợp sởi, quai bị, rubera thì có phải tiêm lại mũi sởi, rubera theo chiến dịch tiêm toàn quốc không?