Cách muối dưa hành giòn ngon cho mâm cỗ ngày Tết

Google News

Cách muối dưa hành sao cho vừa ngon, vừa trắng, ăn lại không hăng không phải là quá khó đối với bà nội trợ.

Mỗi dịp Tết đến xuân về nhiều người lại nhớ đến câu đối "Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh" nổi tiếng đặc trưng cho ẩm thực Tết của người Việt Nam.
Chính vì vậy, dưa hành là một trong những món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Tuy là một món dưa muối đơn giản nhưng nó tạo nên vị ngon, lại còn chống ngán cho bữa cỗ nhiều thịt cá, giúp tránh đầy bụng.
Dưa hành là món rất dễ làm, không tốn thời gian và tốn kém mà lại rất ngon. Hãy cùng học cách muối dưa hành vừa trắng vừa giòn mà lại không bị hăng cho mâm cơm ngày tết thêm hoàn hảo.
Cach muoi dua hanh gion ngon cho mam co ngay Tet
Ảnh minh họa. 
Nguyên liệu:
- 300g củ hành trắng
- 200ml dấm ăn
- 100ml nước lọc
- 50g đường
- 40g muối
- Nước vo gạo
Cách muối dưa hành:
Bước 1
Ngay sau khi mua hành về, chúng ta ngâm hành vào nước vo gạo trong khoảng vài tiếng cho hành phai bớt vị hăng. Đây cũng là một trong những cách giúp rửa sạch bụi bẩn ra bớt, lớp vỏ bên ngoài tự bong tróc, khi rửa đất bám gốc hành cũng ra bớt.
Bước 2
Sau đó ta tiến hành vớt hành ra, bóc lớp vỏ khô bên ngoài, cắt bớt rễ, để lại gốc hành tránh bị nhũn. Rồi để hành khô ráo nước.
Bước 3
Nấu nước dấm: cho 200ml dấm, 100 nước, 50g đường, 20g muối vào nồi đun sôi, khi đường tan hết thì tắt bếp để nguội. Xếp hành vào lọ, dùng tăm hay que tre chèn trên mặt trước khi đổ nước muối vào để hành không bị trồi trên mặt nước.
Bước 4
Để hành nơi khô ráo thoáng mát, khoảng 3-4 ngày là dùng được.
Món dưa hành giòn, chua ngọt và ngon thì không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của mỗi gia đình. Dưa hành ăn cùng thịt kho, bánh chưng hay thịt quay đều rất ngon, khiến những món ăn nhiều đạm của ngày Tết trở nên bớt ngán hơn, hấp dẫn hơn.
Chúc các bạn thành công với cách muối dưa hành này nhé.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)