Giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành

Google News

Sữa đậu nành phù hợp cho mọi đối tượng vì chứa tất cả axit amin cần thiết cho nhu cầu của trẻ 2 - 5 tuổi và cả người lớn.

- Hỏi: Sữa đậu nành tốt cho đối tượng nào? Có phải người già uống sữa này tốt hơn trẻ con? Trần Minh Hà (Ứng Hòa, Hà Nội).

Sữa đậu nành
Sữa đậu nành
 
BS Hoàng Xuân Đại, nguyên chuyên viên Bộ Y tế trả lời: Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao và ngày càng được ưa chuộng trên thế giới. Chất lượng đạm có trong sữa đậu nành tương đương đạm từ thịt, sữa và trứng.
 
Sữa đậu nành phù hợp cho mọi đối tượng vì chứa tất cả axit amin cần thiết cho nhu cầu của trẻ 2 - 5 tuổi (nhóm tuổi có nhu cầu dinh dưỡng cao) và cả người lớn. Đặc biệt, đậu nành có chứa nhiều axit amin loại glutamine và argine, đây là những axit amin giúp duy trì và củng cố hệ miễn nhiễm cho cơ thể.
 
Người ta đã nghiên cứu và thấy: Các phản ứng sinh hóa tự nhiên của đạm đậu nành giúp cơ thể giảm hàm lượng cholesterol, giảm đường huyết, từ đó làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Đạm đậu nành còn có nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ tim mạch như làm giảm mỡ máu, giảm huyết áp đối với những bệnh nhân cao huyết áp, tăng sức khoẻ của các mạch máu trong cơ thể.

HH (ghi)
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Bình luận(0)