2 tuyển thủ Việt Nam đánh nhau trên đất khách

Google News

ĐT bóng bàn nam Việt Nam đã để lại hình ảnh rất xấu với bạn bè quốc tế khi 2 VĐV Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt xô xát nhau.

Tại giải bóng bàn VĐ Đông Nam Á vừa kết thúc tại Lào, ĐT bóng bàn nam Việt Nam đã để lại hình ảnh rất xấu với bạn bè quốc tế khi 2 VĐV Tô Đức Hoàng (Tập đoàn DKQG) và Lê Tiến Đạt (Quân đội) xô xát nhau.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn và bộ môn bóng bàn cho biết sẽ xử lý nghiêm vụ việc này bởi cả 2 VĐV đều còn rất trẻ.
 
Giải vừa kết thúc với thành tích 2 HCB, 6 HCĐ. Đây được xem là giải đấu thất bại của ĐT bóng bàn Việt Nam sau nhiều năm liên tiếp có HCV ở giải đấu này. Đặc biệt, lần đầu tiên ĐT bóng bàn nam Việt Nam đã để thua Indonesia, khiến người hâm mộ thất vọng.
 
Tuy nhiên, chuyện buồn với bóng bàn Việt Nam không chỉ dừng lại có vậy. Ngay sau khi về nước, HLV trưởng Lê Xuân Phong đã xác nhận thông tin 2 học trò của mình là Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng đã có xô xát dẫn đế đổ máu trong thời gian diễn ra giải. Đây thực sự là thông tin gây “sốc” với các nhà quản lý bóng bàn và người hâm mộ Việt Nam. Nội bộ đội tuyển bóng bàn từ nhiều năm nay vốn có nhiều sóng gió, nhưng chuyện các VĐV cùng ĐTQG ẩu đả nhau khi đang tham dự giải quốc tế là chuyện lần đầu xảy ra.
Tiến Đạt (áo vàng) và Tô Đức Hoàng sẽ phải nhận những hình phạt nặng
Tiến Đạt (áo vàng) và Tô Đức Hoàng sẽ phải nhận những hình phạt nặng
Theo tường trình của VĐV Tô Đức Hoàng, nguyên nhân bởi VĐV Tiến Đạt có những lời lẽ trêu chọc và thậm chí là cả xúc phạm với mình phòng ăn trong giờ nghỉ. Hai bên đã rất căng thẳng, lời qua tiếng lại. Để “chốt” lại vụ “đấu võ mồm”, Tiến Đạt nói: “Anh c mồm vào đi”.
 
Không chịu nổi thái độ của “đàn em”, Tô Đức Hoàng vẩy nước vào mặt Tiến Đạt. Sau khi được các đồng đội can ngăn, hai VĐV này đi ra khỏi phòng ăn và tưởng như chuyện sẽ chấm dứt tại đây. Tuy nhiên, khi Tô Đức Hoàng đi trước, vì cay cú, từ phía sau Đạt đạp vào người Đức Hoàng. Đức Hoàng cũng chẳng vừa quay lại đá Đạt văng vào ghế chảy máu. Ngay lập tức VĐV Trần Tuấn Quỳnh đã lao vào can ngăn nên không xảy ra điều gì đáng tiếc.
 
Ngay khi về nước, phía CLB bóng bàn Tập đoàn DKQG đã yêu cầu VĐV Tô Đức Hoàng viết bản tường trình. Tô Đức Hoàng chính là VĐV trước đó được bổ sung vào ĐTQG, sau khi phía CLB Tập đoàn DKQG có đơn kiện lên Tổng cục TDTT cho rằng VĐV của mình có đủ tiêu chí để lên tuyển. Điều đáng nói là chính VĐV Tiến Đạt lúc đó được cho là đã “tranh suất” trên tuyển với Tô Đức Hoàng nên cả hai có những mâu thuẫn trước khi giải diễn ra.
 
“Cháu cam đoan sự việc trên là hoàn toàn đúng sự thật. Cháu đã biết mình sai do không kìm chế nổi bản thân. Cháu rất mong Ban lãnh đạo tha lỗi...”, VĐV Tô Đức Hoàng viết trong bản tường trình.
 
Qua bản tường trình của VĐV Tô Đức Hoàng, Lãnh đạo CLB Tập đoàn DKQG (đơn vị chủ quản) nhận thấy mặc dù mặc dù nguyên nhân xuất phát từ phía VĐV Đạt , tuy nhiên VĐV Hoàng đã có những thiếu sót và khuyết điểm trong việc thiếu kiềm chế bản thân để dẫn đến va chạm giữa Hoàng và Đạt qua đó làm ảnh hưởng đến đội tuyển. Lãnh đạo CLB chỉ đạo BHL yêu cầu VĐV Hoàng làm đơn xin lỗi gửi Tổng cục TDTT, Bộ mộn bóng bàn , các Thầy trong BHL đội tuyển và người hâm mộ thể thao về sự việc trên và qua đó BHL phải luôn tăng cường công tác  giáo dục tư tưởng, đạo đức VĐV.
 
Về phía BHL ĐT bóng bàn nam Việt Nam, một mặt HLV Lê Xuân Phong thừa nhận có chuyện 2 VĐV xô xát, một mặt khẳng định sẽ xử lý nghiêm. Hôm nay, ĐT bóng bàn sẽ tập trung trở lại và án phạt có thể sẽ được đưa ra.
 
Theo Dân Trí
 
[links()]

Bình luận(0)