Thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh: Người dân bức xúc vây đánh

Google News

(Kiến Thức) - Khi từ trường tiểu học về nhà, dù xã đã cử hai cán bộ đèo thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt nữ sinh về nhưng vẫn bị một số thanh niên kéo đổ xe và hành hung.

Thông tin mới nhất về vụ việc một thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh nữ tại trường tiểu học Tiên Sơn (huyện Việt Yên, Bắc Giang), chiều ngày 4/3, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên – ông Nguyễn Đại Lượng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh học sinh và báo cáo của nhà trường, Phòng GD&ĐT, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GĐ&ĐT và xã Tiên Sơn xác minh những nội dung phản ánh.
Quá trình xác minh bước đầu xác định, vào trưa ngày 1/3, thầy giáo D.T.M. – giáo viên chủ nhiệm lớp 5A - trường Tiểu học Tiên Sơn có đi dự hội làng ở gần đó và uống rượu đến mức say.
Thay giao bi to dam o hang loat hoc sinh: Nguoi dan buc xuc vay danh
Trường Tiểu học Tiên Sơn.
Người dân vây đánh
Trao đổi với PV, ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) cho hay, tối ngày 1/3, sau khi nhận được thông tin từ hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn, ông đã cử cán bộ tham gia cuộc gặp dưới sự chủ trì của ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh, học sinh, giáo viên M. và lãnh đạo thôn Thần Chúc (Tiên Sơn, Việt Yên, Bắc Giang).
“Tại đây, giáo viên M. đã viết bản tường trình trình bày lại sự việc cũng như các cháu phản ánh về sự việc trước phụ huynh và mọi người. Tối hôm đó, nhiều phụ huynh rất bức xúc sau khi nghe buổi họp đó. Khi từ trường tiểu học về nhà, chúng tôi phải cử hai cán bộ xã đèo giáo viên M. về nhưng vẫn bị một số thanh niên kéo đổ xe và hành hung giáo viên M.”, Chủ tịch xã Tiên Sơn thông tin.
Thay giao bi to dam o hang loat hoc sinh: Nguoi dan buc xuc vay danh-Hinh-2
 Ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn.
Chưa rõ thầy giáo "sờ vùng nhạy cảm" nào?
Trong khi đó, trao đổi thêm với PV, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên – ông Nguyễn Đại Lượng cho hay giáo viên M. đã tường trình sự việc với phụ huynh học sinh cũng như các em học sinh đã phản ánh lại một số hành động của giáo viên với các em học sinh.
“Ngay tối 1/3, phụ huynh học sinh đã yêu cầu giáo viên M. đến đình làng để họp với phụ huynh học sinh và thông báo cho nhà trường, lãnh đạo xã tới dự”, ông Lượng cho hay. 
“Sau buổi họp đó, có ghi lại biên bản. Trong nội dung biên bản có ghi lại nội dung là “sờ vào vùng nhạy cảm”. Khi nắm được thông tin đó, chúng tôi đã yêu cầu kiểm tra kỹ, chính xác “sờ vào vùng nhạy cảm” là vùng nào,…Đến ngày 3/3, các cơ quan liên quan đã tiến hành gặp gỡ các phụ huynh, học sinh để nắm bắt thông tin đầy đủ, rõ ràng”, ông Lượng cho biết.
Ngay chiều 4/3, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ trì cuộc họp với phụ huynh học sinh để giáo viên M. tường trình lại rõ hơn. Đồng thời, thông tin về phản ánh của các học sinh cũng như nắm được những liên quan đến hành vi của giáo viên M.
Thay giao bi to dam o hang loat hoc sinh: Nguoi dan buc xuc vay danh-Hinh-3
 Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên – ông Nguyễn Đại Lượng.
“Trong buổi họp này, giáo viên M. đã xin lỗi các phụ huynh, học sinh. Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành lập các biên bản. Trên kết quả xác minh, chúng tôi thấy cũng còn những nội dung chưa thực sự rõ ràng nên sáng 4/3, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Công an huyện cử cán bộ điều tra làm rõ. Đề nghị, nếu hành vi của thầy M. đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì cần xử lý nghiêm minh. Nếu như chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì quan điểm của địa phương vẫn là phải xử lý nghiêm minh vì chúng tôi cho rằng những hành vi đó vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo”, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết.
Trả lời câu hỏi về một số người cho rằng giáo viên M. không chỉ sàm sỡ học sinh ở trong lớp mà còn ở cả nhà vệ sinh, ông Lượng cho hay, theo lời của các học sinh và tường trình của giáo viên thì những hành động đó được thực hiện ở trong lớp học và hành lang của lớp.
“Nếu có hành vi sờ tay vào các bộ phận sinh dục thì chắc chắn đó là hành vi dâm ô và sẽ phải khởi tố. Tuy nhiên, hiện tại, công an huyện Việt Yên, VKSND huyện Việt Yên vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của giáo viên M.. Sáng nay, chúng tôi đã yêu cầu triệu tập và hiện tại đang lấy lời khai”, ông Lượng cho biết và nói thêm, giáo viên M. là người ít nói, ít tiếp xúc nhưng về mặt chuyên môn vẫn đảm bảo yêu cầu.
“Hôm đó, giáo viên M. uống rượu say đã vi phạm luật lao động cũng như vi phạm đạo đức nhà giáo. Có hành vi dâm ô hay không, tới mức nào và số lượng bao nhiêu, chúng tôi đang yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ hơn. Thực hiện quá trình điều tra kiểm soát chặt chẽ, đúng yêu cầu của pháp luật, tránh ảnh hưởng tâm lý của học sinh. Yêu cầu VKS, Công an huyện thì áp dụng các giải pháp thật nhẹ nhàng nhất, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh”, ông Lượng nói.
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, một nguồn tin cho biết, chiều 4/3, Công an huyện Việt Yên đã triệu tập thầy giáo M. để làm rõ việc thầy giáo này bị tố cáo có hành vi dâm ô đối với nhiều học sinh nữ trong lớp.
Đồng thời, Công an huyện Việt Yên đã làm việc với các bị cháu bị hại (có sự giám sát của gia đình và nhà trường), thu thập tài liệu để điều tra, làm rõ vụ việc.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)