Sóc Trăng bổ nhiệm 108 cán bộ không đủ tiêu chuẩn

Google News

Ngoài 108 cán bộ được bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn, tỉnh Sóc Trăng còn có một số cơ quan thừa cấp phó phòng.

Trao đổi với Zing.vn sáng 26/7, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cho biết hai ngày trước, Thanh tra Bộ Nội vụ có thông báo kết luận thanh tra việc thực hiện quy định về quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm... tại các cơ quan Nhà nước của địa phương này.
UBND tỉnh Sóc Trăng đang chấn chỉnh một số trường hợp theo yêu cầu của Thanh tra Bộ Nội vụ.
Soc Trang bo nhiem 108 can bo khong du tieu chuan
Sở Xây dựng Sóc Trăng được kết luận có thừa phó phòng. Ảnh: Việt Tường. 
Theo kết luận do Quyền phó chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Hữu Tuấn ký, trong giai đoạn từ 1/1/2014 đến 28/2/2017, UBND thị xã Vĩnh Châu có 4 trường hợp không thực hiện trình tự xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức huyện nhưng vẫn được điều động, bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý tại các phòng chuyên môn thuộc UBND thị xã.
Đến ngày 10/5/2017, UBND thị xã Vĩnh Châu mới thu hồi quyết định tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm đối với 4 cán bộ này.
Đối với việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại, thanh tra kết luận Sóc Trăng có 108/550 hồ sơ khi bổ nhiệm không đáp ứng một hoặc một số tiêu chuẩn, điều kiện về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học, kê khai tài sản, thu nhập. Một số hồ sơ không thể hiện đầy đủ trình tự bổ nhiệm bằng văn bản.
Soc Trang bo nhiem 108 can bo khong du tieu chuan-Hinh-2
Thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ. Ảnh: Việt Tường. 
Về số lượng lãnh đạo cấp phó, Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng đang thừa một phó chánh văn phòng. Sở Tài chính và Sở Xây dựng tỉnh này đều thừa một phó trưởng phòng.
Về tiêu chuẩn ngạch công chức, Sóc Trăng còn 14/68 hồ sơ giữ chức vụ lãnh đạo thiếu một hoặc một số tiêu chuẩn về chứng chỉ bồi dưỡng nhà nước, nghiệp vụ chuyên ngành, ngoại ngữ, tin học.
Từ kết luận trên, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm, xử lý theo quy định đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân để xảy ra những tồn tại, hạn chế. Bộ Nội vụ yêu cầu địa phương này chấm dứt việc ký hợp đồng lao động theo Nghị định 68 và hợp đồng lao động khác để làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính Nhà nước.
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)