Nguyên nhân nữ nghi phạm giết hại Chủ nhiệm HTX ở Bắc Ninh?

Google News

(Kiến Thức) -  Do bí bách về kinh tế, Thảo nảy sinh ý định giết nữ Chủ nhiệm HTX để lấy tiền. Nghĩ là làm, thị đã mang theo chày giã cua bằng kim loại đến nhà nạn nhân để gây án…

Nữ nghi phạm sát hại chủ nhiệm HTX cùng xóm với nạn nhân
Sáng ngày 22/9, trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt nghi phạm gây ra vụ án trên và đang tập trung thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, nữ nghi phạm giết bà Nguyễn Thị Huấn (SN 1958, trú tại thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) được xác định là Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, trú tại xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).
Nguyen nhan nu nghi pham giet hai Chu nhiem HTX o Bac Ninh?
 Ngôi nhà nạn nhân, nơi xảy ra vụ án mạng.
Trước đó, ngay khi nhận được thông tin ngày 12/9, về việc bà Nguyễn Thị Huấn có dấu hiệu bị giết hại, cướp tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh (PC45) đã thành lập Hội đồng khám nghiệm, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệp tử thi, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tra làm rõ vụ việc. Qúa trình khám nghiệm tử thi, phát hiện trên mặt và đầu nạn nhân có 19 vết rách ra sâu đến xương sọ, gẫy xương hàm trên, dưới. Cơ quan Cảnh sát điều tra bước đầu xác định các vết thương trên do vật tày tác động gây nên.
Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tài liệu điều tra, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh xác định có dấu hiệu của vụ án hình sự giết người, cướp tài sản. Ngày 13/9, Phòng (PC45) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người, Cướp tài sản.
Xác định đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, chưa rõ đối tượng, gây án manh động, liều lĩnh, côn đồ, hung hãn, vụ án gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngày 15/9, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xác lập chuyên án để chỉ đạo đấu tranh, điều tra làm rõ vụ án, nhanh chóng xác định và truy bắt đối tượng gây án.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC45 đã nhanh chóng xác định đối tượng Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, trú tại xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan trực tiếp tới vụ án.
Ngày 21/9, Phòng PC45 phối hợp với Công an hyện Tiên Du triệu tập đối tượng Thảo để tập trung đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, trước các chứng cứ, lập luận sắc bén, cùng các biện pháp nghiệm vụ, Thảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, khi dùng chiếc chày giã cua bằng nhôm giết bà Huấn để cướp tài sản.
Lạnh người hành vi tàn ác của nữ nghi phạm
Tài liệu điều tra cho thấy, đối tượng Nguyễn Thị Thảo tuy ở nhà làm ruộng và phụ hồ nhưng lại thường xuyên chơi cờ bạc và thời gian gần đây bị bí bách về kinh tế.
Nguyễn Thị Thảo ở cùng xóm với bà Nguyễn Thị Huấn nên biết bà Huấn không chồng con, sống độc thân. Hơn nữa, Thảo cũng biết bà Huấn hay cất giữ tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ qua những lần Thảo sang mua thuốc trừ sâu nên thị đã nảy ý định giết bà Huấn để lấy tiền.
Tối 11/9, Thảo mang theo chày giã cua bằng kim loại đi đến nhà bà Huấn. Khi đến nơi, thấy có một người thanh niên trong nhà nên Thảo chưa thực hiện ngay ý định mà tiếp tục đi xe lòng vòng vờ như người đi tập thể dục để chờ cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.
Đến khoảng 22h cùng ngày, Thảo đạp xe quay lại nhà bà Huấn, thấy người thanh niên đã ra về, liền gọi bà Huấn giả vờ mua thuốc trừ sâu như mọi lần. Thấy người quen, bà Huấn mở cửa rồi đi lấy thuốc trừ sâu để bán cho Thảo.
Đợi đúng lúc bà Huấn đang cúi xuống lấy thuốc thì Thảo dùng chày đập một nhát vào gáy, khi thấy nạn nhân bị ngã xuống nền nhà, vẫn thở và kêu rên, sợ nạn nhân còn sống nên Thảo đã dùng chày đập liên tiếp nhiều nhát và đầu, đến khi thấy nạn nhân không còn cựa quậy, Thảo mới dừng lại.
Sau khi giết bà Huấn, Thảo lục lọi lấy tiền và một số tài sản khác của nạn nhân. Trước khi ra về, Thảo mang theo chốt khóa cửa vì sợ để lại dấu vân tay trên đó. Trên đường về nhà, Thảo đã phi tang chiếc chày giã cua xuống ao.
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Thảo để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)