Hờn ghen vô cớ, chồng dùng dao giết vợ dã man ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh Thanh Hóa đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Lâm về tội “giết người”.

Những người dân ở xã Yên Tâm (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa hết xôn xao, bàng hoàng sau vụ án mạng kinh hoàng chồng cuồng ghen sát hại vợ dã man xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị V. (SN 1973). Nghi phạm là Nguyễn Hữu Lâm (SN 1970, chồng nạn nhân).
Trước đó, khoảng 1h30 ngày 20/7/2017, do ghen tuông nên Lâm đã lôi vợ ra đánh đập và dùng dao đâm một nhát chí mạng khiến chị này tử vong. Lâm sau đó đã dùng dao tự đâm vào bụng mình để tự sát nhưng bất thành.
Hon ghen vo co, chong dung dao giet vo da man o Thanh Hoa
 Chị V. bị chồng cuồng ghen, sát hại bằng một nhát dao chí mạng. Ảnh: Phúc Tuấn.
Theo lời của cháu Nguyễn Yến Nh.(con gái chị V.) kể với báo chí: “Lúc cháu đang ngủ bố vào phòng cháu chửi mẹ nên cháu tỉnh ngủ. Lúc đó mẹ cháu nói: Ông ký đơn và ly dị đi. Bố cháu chửi và bảo không ký. Bố liền đánh mẹ, lấy con dao chỉ thẳng vào mặt mẹ và nói mày muốn chết không. Mẹ bảo không. Rồi mẹ hoảng sợ xin bố, thì thấy bố đâm luôn vào bụng mẹ. Thấy mẹ ôm bụng, máu đầy người kêu cứu, cháu vội qua phòng gọi anh Đ. dậy”, cháu Nh. kể lại.
Cháu Nguyễn Hữu Đ. (con trai chị V.) cũng cho báo chí biết: “Lúc em cháu khóc gọi dậy cháu mới biết mẹ bị đâm, bố thì nằm ngất trên vũng máu. Mẹ cháu mất rồi, cháu mong được ở nhà để hương khói cho mẹ. Bố thì để pháp luật xử lý”.
Người thân nạn nhân cho biết thêm, trước khi sát hại vợ, Lâm viết lên tường và ký tên mình: “Không có lòng can đảm để giết vợ, mượn chén rượu mới giết được. Lòng người có hạn, con xin phép bố mẹ con bất hiếu, xin cảm ơn nhân dân đội 7”.
Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 3/11/2017, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Ngọc Quế (bác bên ngoại cháu Nh. và Đ.) cho biết: “Công an đã giao cháu N. và cháu Đ. cho mẹ tôi giám hộ, nhưng mẹ tôi già rồi nên tôi phải thay bà chăm sóc các cháu. Tuy nhiên, cháu Đ. nói muốn ở nhà ông Thảo (em trai tôi) để gần nhà, thắp hương cho mẹ nên chúng tôi nhất trí.
Sau khi lo ma chay cho mẹ của hai đứa cháu, gia đình đằng nội không quan tâm, hỏi han gì các cháu cả. Tiền ăn học của các cháu đều do vợ chồng chúng tôi, chú Thảo lo hết. Có đứa cháu gái tôi từ TP.HCM ra thăm và mua cho cháu Đ. cái điện thoại 500 nghìn đồng. Từ thời điểm đó, họ luôn gọi điện và hướng dẫn cháu Đ. viết đơn kháng cáo cho Lâm với nhiều nội dung sai sự thật”.
“Chúng tôi mong muốn cơ quan xử đúng người, đúng tội, không bao che cho kẻ vi phạm pháp luật”, ông Quế bức xúc nói.
 Ngày 4/11, theo nguồn tin của PV Kiến Thức được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND tỉnh Thanh Hóa đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Lâm về tội “giết người”, quy định tại khoản 1, điều 93 Bộ luật Hình sự.
Báo Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)