Hải Dương: Giám đốc Bệnh viện bị kỷ luật đã làm đơn xin nghỉ hưu

Google News

(Kiến Thức) -Sau hàng loạt vi phạm và bị kỷ luật, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương đã viết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi và được chấp nhận.

Bị kỷ luật vì mắc hàng loạt vi phạm
Trước đó, ngày 19/12/2017, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đã có quyết định số 140 thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Trực - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương bằng hình thức khiển trách do ông Nguyễn Xuân Trực có những khuyết điểm, vi phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Bệnh viện...
 Ông Nguyễn Xuân Trực đã “hạ cánh …an toàn” ?
Những vi phạm của ông Nguyễn Xuân Trực được Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương chỉ rõ trong kết luận số 57 –KL/UBKTTU như trong thời gian từ năm 2009 đến năm 2015, ông Nguyễn Xuân Trực ký 7 hợp đồng và giao cho Hội Cựu chiến binh và Phòng hành chính Bệnh viện ký 4 hợp đồng giao cho tổ chức và cá nhân diện tích ao và đất tại khu vực hồ Sen, khu vực tiếp giáp đường Thanh Niên để san lấp và xây dựng ki ốt, kinh doanh dịch vụ vi phạm điều 34 Luật Đất đai 2003, điều 59 – Luật Đất đai 2013 về thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và Điều 109 – Luật Đất đai 2003 và điều 173 – Luật Đất đai 2013.
Cũng giai đoạn từ 2009 -2015, Công ty TNHH MTV Cường Huyền, Công ty TNHH MTV Đại Sơn và 9 cá nhân được bệnh viện ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và cho thuê mặt bằng xây dựng ki ốt kinh doanh dịch vụ đã tiến hành xây dựng công trình không có giấy phép, xây dựng sai giấy phép được cấp, nhiều lần cơ quan có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính yêu cầu ngừng thi công nhưng các cá nhân, tổ chức thuê mặt bằng cố tình không chấp hành vi phạm quy định tại điều 10 Luật Xây dựng 2003, điều 12 – Luật Xây dựng 2014.
Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Trực thiếu kiểm tra đôn đốc dẫn đến kế toán không hạch toán nợ phải thu trên sổ sách kế toán, thiếu trách nhiệm trong việc thanh lý các hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh dịch vụ, để xảy ra việc chưa thu đủ tiền nhưng vẫn ghi trong biên bản thanh lý hợp đồng là đã nhận đủ tiền từ thực hiện hợp đồng dẫn đến phát sinh nợ khó đòi hơn 700 triệu đồng, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.
“Hạ cánh”…an toàn
Trước những vi phạm trên của ông Nguyễn Xuân Trực, ngày 6/2/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký quyết định số 596/QĐ-UBND thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Trực – Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương bằng hình thức khiển trách.
Tiếp đó, ngày 13/2/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái tiếp tục ký công văn số 703/QĐ-UBND cho ông Nguyễn Xuân Trực thôi giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương và cho nghỉ hưu trước tuổi từ ngày 1/3/2018.
Trước đó một ngày vào ngày 12/2/2018, bản thân ông Nguyễn Xuân Trực đã có đơn gửi Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương bày tỏ nguyện vọng xin nghỉ hưu trước tuổi. Trong đơn ông Trực viết: “Tính theo tuổi nghỉ hưu sẽ về hưu từ tháng 12/2018, do công việc gia đình và tình hình sức khỏe của bản thân nên tôi có nguyện vọng xin về nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/3/2018 và được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước theo quy định”.
Từ nguyện vọng trên, trong ngày 13/2, Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Hải Dương cho ông Nguyễn Xuân Trực thôi giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương và nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/3/2018.
Trước đó, ngày 9/1/2018, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương – Nguyễn Mạnh Hiển đã ký thông báo số 771 nêu rõ Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương đối với đồng chí Nguyễn Xuân Trực kể từ ngày 1/3/2018. Lý do đã hết thời gian giữ chức vụ bổ nhiệm lần thứ 2 và theo nguyện vọng cá nhân.
Tuy nhiên, hiện nay, những vi phạm của ông Nguyễn Xuân Trực khi cho các doanh nghiệp thuê đất chưa được xử lý triệt để. Tại khu đất của Công ty TNHH MTV Ðại Sơn xây dựng công trình nhà vật lý trị liệu các kiôt bán hàng đã bị dẹp bỏ. Nhưng thời gian sau lại mọc lên Trung tâm hội nghị tiệc cưới, nhà hàng hoành tráng hơn với diện tích lên đến hàng nghìn m2 chứ không phải nhà vật lý trị liệu đã được UBND TP Hải Dương cấp giấy phép xây dựng từ năm 2012.
Hiện, khu Trung tâm vốn được cấp phép xây dựng nhà vật lý trị liệu của bệnh viện vẫn đang tồn tại, thách thức pháp luật mà chưa bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)