Đoàn du khách VN bị đánh bom ở Ai Cập là của Saigontourist

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn du khách Việt Nam bị đánh bom thương vong ở Ai Cập được xác định đi du lịch theo tour do Công ty lữ hành Saigontourist tổ chức, xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Trưa nay 29/12, theo nguồn tin của PV Kiến Thức, sáng cùng ngày đoàn cán bộ của Công ty lữ hành Saigontourist cùng thân nhân các du khách trong vụ xe chở du khách việt trúng bom ở Ai Cập đã bay sang Ai Cập để tiến hành các thủ tục cần thiết và chăm lo cho các nạn nhân.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên - Tổng giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist (đơn vị tổ chức đoàn tour đi Ai Cập cho đoàn du khách Việt Nam), thông tin, ngay tối 28/12, khi nhận được thông tin, ban lãnh đạo công ty đã tiến hành họp khẩn cấp, đồng thời liên tục giữ liên lạc với đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để nắm tình hình du khách việt ở Ai Cập.
Doan du khach VN bi danh bom o Ai Cap la cua Saigontourist
Thủ tướng Ai Cập, ông Moustafa Madbouly (phải), đến thăm du khách Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom khủng bố đêm 28/12 (Ảnh: EFE/EPA/STR) 
“Đối tác của chúng tôi ở Ai Cập đang túc trực ở bệnh viện. Nhà chức trách nước sở tại giữ tuyệt đối thông tin tình hình sức khỏe của khách, phía chúng tôi cũng đang tìm mọi cách để có thông tin”, Ông Y Yên cho biết.
Cũng theo đại diện công ty Saigontourist thì đoàn khách gặp nạn có 15 người, bao gồm 14 khách và 1 hướng dẫn viên. Tuy nhiên đến thời điểm này, cơ quan chức năng Ai Cập chưa công bố danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng.
Doan du khach VN bi danh bom o Ai Cap la cua Saigontourist-Hinh-2
Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters 
Vụ đánh bom xe chở du khách việt ở Ai Cập xảy ra vào 18h tối 28/12 (giờ địa phương) khi nhóm du khách đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam.
Nhóm PVMN

>> xem thêm

Bình luận(0)